Du lịch Mai Châu cần lưu ý khi thăm nhà người Thái

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi vankhmt3k6, 9/3/16.

  1. vankhmt3k6

    vankhmt3k6 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    6/1/16
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Mai châu là điểm du lịch ngày càng hấp dẫn du khách của Công ty du lịch giá rẻ bởi phong cảnh thiên nhiên núi rừng bao la, trong xanh và nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc sinh sống tại đây. Mai Châu cũng chính là nơi tụ họp của nhiều dân tộc sinh sống và chủ yếu là người Thái. bởi vậy lúc tới du lịch Mai Châu, ghé thăm tới nhà người Thái, bạn bắt buộc để ý một số điều sau để yêu thích sở hữu phong tục cũng như văn hóa nơi đây.

    [​IMG]
    Nhà sàn của người Thái ở Mai Châu

    1. Xin phép

    Để tới thăm những bản làng nhà người Thái hay bất cứ bản làng Công ty du lịch giá rẻ tại hà nội nào khi lên tới Mai Châu, bạn bắt buộc phải xin phép trưởng bản, người đứng đầu của bộ tộc. Việc khiến cho này thể hiện sự tôn trọng đối sở hữu bản làng cũng như đảm bảo an ninh cho bạn phải chăng nhất.

    2. Nhà người Thái

    Nhà sàn của người Thái là nhà sàn, cao hơn so sở hữu mặt đất khoảng 2 đến 3 mét. Người Thái xây nhà cao để phòng giảm thiểu thú dữ và giữ vật nuôi. đa số hoạt động của gia đình đều ở bên trên. Buổi tối, họ thường ko xuống đất vì sợ thú dữ tấn công lúc chúng đi kiếm mồi. sở hữu đa dạng nhà còn nối cầu từ nhà này tới nhà kia để chuyển động ban đêm.

    3. Lên nhà

    Để vào nhà người Thái, bạn nên đứng dưới cầu thang gọi trước và hỏi xem có ai ở nhà không. Hơn nữa, bạn phải đứng chờ ở dưới để đợi sự cho phép của chủ nhà và trước lúc lên bạn phải quan sát xem chủ nhà để giày dép ở đâu, bạn phải để đúng nơi quy định, ko phải tùy tiện Công ty du lịch tại hà nội với giày dép lên nhà giả dụ ko được sự cho phép của gia chủ. ví như tự lên, bạn sở hữu thể bị chó cắn. có người Thái, ví như bị chó cắn, là bạn sẽ gặp xui xẻo trong ba năm.

    [​IMG]


    Các ngôi nhà sàn Mai Châu của người Thái được chia làm 2 phần. Nơi cao là nơi dành cho người lớn tuổi, những bậc chức sắc trong làng và gia chủ vì thế khách tới thăm ko được ngồi phía trên lúc chưa với sự cho phép. đặc biệt, trong nhà người Thái, sở hữu khu vực thờ cúng sẽ là nơi con dâu, con rể và khách không được bước đến. giả dụ vào trong nhà, thì thấp hơn, bạn bắt buộc chờ sự hướng dẫn của chủ nhà, không phải tùy tiện ngồi vào ghế hay bếp. đặc trưng, người Thái siêu tối kỵ việc ngồi lên cửa sổ và lúc nằm ngủ, ngồi chân hướng về phía bàn thờ tổ tiên.
     

Chia sẻ trang này