Đừng để gan bị tổn thương mới từ bỏ những thói quen này

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi duy974360, 11/5/21.

  1. duy974360

    duy974360 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/10/19
    Bài viết:
    595
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Gan là một cơ quan kì diệu của cơ thể, mỗi ngày cơ quan này tạo ra mật, chuyển hóa chat dinh dưỡng từ chế độ ăn uống, làm sạch độc tố khỏi máu,… thế nên đừng đợi đến khi da vàng hoắc đau bụng trên bên phải, vì đó là những dấu hiệu gan đã bị nặng. Tốt nhất nên ngăn chặn bệnh gan trước khi quá nặng.

    Dưới đây là những thói quen xấu hại gan mà bạn không nên duy trì:

    Không uống rượu

    Nhiều người gặp vấn đề về giấc ngủ đã nghe theo lời khuyên uống rượu để ngủ ngon. Mặc dù bạn sẽ nhanh chóng thiếp đi nhưng chất lượng giấc ngủ không tốt.Hôm sau, bạn sẽ cảm thấy khó chịu, mệt mỏi và đau đầu. Về lâu dài, gan của bạn có thể bị tác động tiêu cực, dẫn tới xơ gan.

    Đừng mãi giữ cảm xúc tiêu cực

    Những người có tuổi thọ cao cũng sẽ không phải lúc nào cũng có cảm xúc tiêu cực vào ban đêm mà họ luôn giữ tâm trạng thư giãn, thoải mái trước khi ngủ. Duy trì thái độ tốt và ổn định cảm xúc cá nhân sẽ giúp cơ thể duy trì sức khỏe rất hiệu quả.

    Nếu không, sự thay đổi tâm trạng thường xuyên sẽ khiến bạn rơi vào trạng thái căng thẳng quá mức, và chất lượng giấc ngủ giảm, dễ dàng kích thích cơ thể thay đổi một số chỉ số quan trọng. Nếu bạn dễ cáu kỉnh về mặt cảm xúc, bạn nên loại bỏ tính xấu này và bình tĩnh. Sau khi kiên trì duy trì cảm xúc tích cực, bạn sẽ thấy rằng sức khỏe của mình được cải thiện.

    Đừng ăn bữa khuya

    Những người có tuổi thọ cao sẽ không ăn đồ ăn nhẹ vào nửa đêm vào ban đêm. Nhiều người thường đi ngủ muộn và thức khuya, và cảm thấy đói sau khi thức khuya, vì vậy họ sẽ bổ sung năng lượng bằng cách ăn đồ ăn nhẹ vào nửa đêm.

    Tuy nhiên, ăn quá nhiều đồ ăn nhẹ nửa đêm cũng có hại cho sức khỏe của bạn. Nếu bạn ăn quá nhiều trong bữa khuya và ăn một số thực phẩm có hương vị đậm đà (mặn quá, ngọt quá hoặc cay quá...), dạ dày của bạn sẽ bị kích thích và áp lực tiêu hóa sẽ tăng lên, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn như rút ngắn tuổi thọ, tăng tỷ lệ mắc các bệnh mãn tính do béo phì.Ngược lại, những người biết cách duy trì sức khỏe và sống lâu sẽ đi ngủ sớm, không ăn khuya và dậy sớm.

    Không xem điện thoại

    Nhiều người có thói quen dùng điện thoại trước khi đi ngủ. Họ có thể bị những nội dung trên mạng, các cuộc trò chuyện lôi cuốn hàng tiếng đồng hồ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ. Thức khuya đặc biệt có hại cho sức khỏe của gan.
     

Chia sẻ trang này