Gan khỏe hơn nhờ duy những thói quen này vào buổi sáng

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi duy974360, 1/7/20.

  1. duy974360

    duy974360 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/10/19
    Bài viết:
    595
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Việc duy trì sức khỏe của gan ổn định thường xuyên cũng là một phần quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của mỗi người.Theo các bác sĩ chuyên khoa gan, những người có lá gan khỏe mạnh thường có thói quen sớm thực hiện những điều sau đây. Việc này có thể thúc đẩy chu trình trao đổi chất bên trong gan và cải thiện chức năng gan. Gan sẽ dần khỏe hơn và giúp bạn bảo đảm được chất lượng sức khỏe hàng ngày.

    Tập bài tập hít thở sâu

    Sau khi thức dậy, hãy cố gắng nhắm mắt để dưỡng thần trong 3 phút. Sau đó, mở mắt ra, duỗi eo lưng vặn người sang trái, sau đó sang phải và cuối cùng nằm ngửa duỗi lưng nâng lên cao hạ xuống để các khớp được duỗi giãn hoàn toàn.

    Sau đó, rời khỏi giường đến một nơi yên tĩnh và rộng rãi, nhón hai chân lên và hít thở sâu 10 lần liên tiếp, điều này có lợi cho việc điều chỉnh các hoạt động sinh lý.

    Bởi vì sự hoạt động của mỗi cơ quan trong cơ thể sẽ rơi vào trạng thái nghỉ ngơi hoặc tương đối chậm lại trong khi ngủ và chúng sẽ hoạt động tăng tốc trở lại sau khi thức dậy, cơ thể cần phải dần dần thích nghi với loạt thay đổi sinh lý này nên việc hít thở, vận động nhẹ là vô cùng cần thiết.

    Uống 1 ly nước ấm

    Nhiều người trong chúng ta có thói quen ăn nhiều trong bữa tối vì nghĩ rằng cả ngày họ đã ăn uống tạm bợ ở công sở. Đây là tâm lý "ăn bù" để bổ sung dinh dưỡng, nhưng bữa tối ăn nhiều, ăn mặn lại sinh ra gánh nặng lớn cho cơ thể.

    Khi bạn ăn nhiều thịt và có vị mặn nhiều trong bữa tối cùng với tâm lý uống ít nước để tránh bị thức dậy đi vệ sinh vào ban đêm nên lại tạo thêm một gánh nặng nữa cho việc chuyển hóa trong cơ thể.

    Nếu duy trì thói quen ăn nhiều, uống ít nước vào bữa tối trong thời gian dài, có nhiều chất chuyển hóa và các chất độc hại sẽ tích tụ trong cơ thể. Nếu những chất độc hại này không được bài tiết vào buổi sáng, chúng sẽ có tác hại nhất định đối với gan.

    Sau khi cơ thể chúng ta nghỉ ngơi qua một đêm dài, lượng nước trong cơ thể mất đi nhiều hơn, độ nhớt của máu tăng lên, lưu lượng máu chậm và cục máu đông rất dễ hình thành. Nếu bạn uống một cốc nước ấm vào buổi sáng, bạn có thể nhanh chóng được thu thập và sử dụng bằng cách làm rỗng đường tiêu hóa. Nó hoạt động như một chất bôi trơn để lưu thông máu và điều chỉnh mất nước trong các tế bào.

    Ngoài ra, nước còn có chức năng dưỡng nhan, hỗ trợ tăng cường thẩm mỹ cho cơ thể, giúp da mềm mại và mịn màng, căng bóng, giảm sắc tố và hình thành nếp nhăn, trì hoãn quá trình lão hóa hiệu quả hơn.

    Đi đại tiện

    Sau một đêm cơ thể không ngừng giải độc, một lượng lớn các chất độc hại khác nhau đã tích tụ trong đường ruột với rất nhiều chất thải từ thực phẩm cùng với các chất độc khác nhau được sản xuất bởi vi khuẩn, chẳng hạn như endotoxin.

    Sau khi thức dậy vào buổi sáng, nếu bạn không nhanh chóng đi đại tiện để loại bỏ các chất độc hại này ra khỏi cơ thể, chúng sẽ được hấp thụ trở lại vào thành ruột và lưu thông vào máu, ảnh hưởng trực tiếp đến các tế bào gan.

    Đây cũng là lý do mà các bác sĩ thêm một lần nữa khuyến khích bạn nên duy trì thói quen uống nước ấm vào buổi sáng để thúc đẩy nhu động ruột, làm cho việc bài tiết được diễn ra nhanh hơn.
     

Chia sẻ trang này