Gan nhiễm mỡ do đâu

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi duy974360, 9/7/20.

  1. duy974360

    duy974360 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/10/19
    Bài viết:
    595
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Gan là cơ quan quan trọng của cơ thể. Tuy nhiên không phải ai cũng có một lá gan khỏe mạnh. Gan nhiễm mỡ là một trong những vấn đề phổ biến nhất hiện nay.Vậy gan nhiễm mỡ do đâu thì chúng ta cùng đi tìm hiểu nha.

    Rượu

    Sau khi rượu vào cơ thể người, nó cần được giải độc bởi gan, từ đó làm tăng gánh nặng cho gan. Etanol trong rượu được chuyển hóa thành acetaldehyd sau khi được gan chuyển hóa. Acetaldehyd sẽ trực tiếp phá hủy tế bào gan, làm cho thoái hóa hoặc hoại tử gan, xơ hóa và thậm chí xơ gan.

    Uống rượu lâu dài có thể dẫn đến rối loạn miễn dịch trong cơ thể, khiến chức năng tự miễn dịch tấn công các tế bào gan bị bệnh và tế bào gan bình thường, thúc đẩy tổn thương gan.

    Thức ăn quá nhiều dầu mỡ

    Gan là trung tâm vận chuyển chất béo. Sau khi cơ thể hấp thụ chất béo cần thiết, chất béo dư thừa sẽ đi vào gan và được lưu trữ bởi sự biến đổi của gan. Thường xuyên ăn thực phẩm quá nhiều dầu mỡ sẽ khiến một lượng lớn chất béo tích tụ trong gan, gây rối loạn chuyển hóa chất béo, ảnh hưởng đến sức khỏe của gan và hình thành gan nhiễm mỡ và béo phì.

    Thực phẩm ngâm tẩm ướp, muối chua

    Thực phẩm ngâm tẩm ướp (như thịt lợn muối, thịt bò nướng, cá muối, thịt phơi khô, thịt xông khói, vịt quay, v.v.) thường chứa một lượng muối rất lớn. Nếu ăn thường xuyên, nó sẽ không chỉ gây rối loạn chuyển hóa gan mà còn ảnh hưởng đến chuyển hóa nước và natri.

    Ngoài ra, trong quá trình ướp thực phẩm, các chất phụ gia như chất bảo quản, chất tăng cường, phẩm màu và chất giữ màu… sẽ được thêm vào. Những chất phụ gia này sẽ gây gánh nặng gan quá mức, ảnh hưởng đến giải độc gan và làm hỏng gan.

    Thực phẩm bị mốc

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực phẩm bị mốc thường bị ô nhiễm bởi nấm mốc và sản xuất aflatoxin, có khả năng gây ung thư. Nó có tác hại lớn nhất đối với gan và có thể dễ dàng gây ung thư gan.

    Nhiều người nghĩ rằng khi ăn thực phẩm bị mốc, chỉ cần cắt phần bị mốc đi là có thể tiếp tục ăn, tuy nhiên, ngay cả khi phần bị mốc được loại bỏ, các độc tố mà mắt thường không nhìn thấy được sẽ xâm nhập vào bên trong thực phẩm.Ăn thường xuyên sẽ gây tổn hại cho tế bào gan và không tốt cho sức khỏe gan. Do đó, hãy ăn ít thực phẩm bị mốc. Chỉ cần bị mốc một phần là bạn nên loại bỏ hoàn toàn, đừng tiếc.
     

Chia sẻ trang này