Toàn quốc Giá căn hộ chung cư tăng 2,6 lần so với Thuận an, Dĩ an từ khi Thủ Đức lên thành phố

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi Thuận Hùng Group, 24/7/21.

  1. Thuận Hùng Group

    Thuận Hùng Group Thành viên

    Tham gia ngày:
    21/7/21
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Bất Động Sản
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
    Nếu ở đô thị Thủ Đức, các sản phẩm mới có giá rao bán trung bình lên đến 85,9 triệu đồng/m2 thì giá tiền vùng liền kề tại thành thị Dĩ An chỉ 32,8 triệu đồng/m2, cao gấp 2,6 lần.

    thành thị Thủ Đức, động lực tăng trưởng của TPHCM và cả Nước
    Được thành lập từ ngày 1/1/2021 và chính thức đi vào hoạt động tháng 3/2021, thành phố Thủ Đức đóng góp 30% GRDP (tổng sản phẩm trên địa bàn) cho TP.Hồ Chí Minh và chiếm khoảng 7% GDP (tổng sản phẩm quốc nội) của cả nước, biến thành hạt nhân thúc đẩy kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

    Theo số liệu của Tổng cục thống kê, năm 2020, đô thị Thủ Đức đóng góp 1/3 tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của TP.Hồ Chí Minh. Cụ thể, GRDP của Tp.HCM đạt 1372 nghìn tỉ đồng, tại này chỉ tính riêng nền kinh tế đô thị Thủ Đức ước tính đạt khoảng 452,7 nghìn tỉ đồng.

    Tính đến 31/5/2021, GRDP bình quân đầu người của thành thị Thủ Đức cũng đạt 18.997 USD, cao nhất cả nước và gấp 3 lần địa phương xếp thứ 2. Nổi bật, chỉ tính riêng năng suất của Khu công nghệ cao TP.Hồ Chí Minh đã gấp 16,6 lần năng suất lao động của Việt Nam và 6,6 lần năng suất lao động của Thành phố Hồ Chí Minh.

    PGS-TS Trần Hoàng Ngân - Viện trưởng Viện đánh giá phát triển TP.Hồ Chí Minh cho biết, thành thị Thủ Đức đang có khu công nghệ chiếm tỷ lệ khoảng 40% tổng kim ngạch xuất khẩu của Thành phố Hồ Chí Minh. Điều trọng điểm hơn, thành phố Thủ Đức là địa điểm thu hút nguồn tài chính nước ngoài, thu hút các Tập đoàn không nhỏ như Intel, Samsung… vùng này có làng đại học, tại đó chủ lực là đại học Quốc gia Tp.HCM bên cạnh đại học Fulbright, đại học Nông lâm, ĐH Sư phạm Kỹ thuật... Đó là địa điểm cung ứng nguồn nhân lực và những dự án đánh giá khoa học. Thành thị Thủ Đức còn có KDT mới Thủ Thiêm - địa danh sẽ đặt trung tâm tài chính khu vực và quốc tế.



    Như vậy, chỉ ở khu vực đó đã có 3 trục chủ lực về công nghệ cao, nguồn nhân lực và trung tâm tài chính. Thành thị mới Thủ Đức sẽ góp phần giúp TP.Hồ Chí Minh biến thành trung tâm không ít về kinh tế - tài chính và cả khoa học - công nghệ.

    Giá căn hộ chung cư thành thị Thủ Đức tăng 48%/năm ở 2 năm vừa qua
    Sự bùng nổ kinh tế và kỳ vọng về thành phố Thủ Đức đã đẩy chi phí căn hộ lên cao. Theo báo cáo thị trường về ảnh hưởng của việc thành lập KDT sáng tạo – đô thị Thủ Đức đối với BDS khu Đông và khu vực lân cận của Batdongsan.com.vn, việc thành lập đô thị Thủ Đức cùng với sự ủng hộ của chuỗi chính trị đã thúc đẩy cơn sốt triển khai mới của các tổ chức và niềm tin của nhà đầu tư. Điều này góp phần đưa giá tiền chào bán trung bình những sản phẩm mới trong thành thị Thủ Đức vừa qua lên 85,9 triệu đồng/m2. Tốc độ lên giá bán căn hộ ở vùng này cũng ghi nhận trung bình tăng 48%/năm tại 2 năm qua.

    Từ quý 2/2020 đến nay, giá rao bán chung cư ở thành phố Thủ Đức liên tục tăng và đạt giá thành cao nhất vào quý 1/2021. Cụ thể, nếu quý 2/2020, giá rao bán chung cư trung bình ở thành phố Thủ Đức trong ngưỡng 55,3 triệu đồng/m2 thì đến quý 1/2021 đã tăng tới 59,5 triệu đồng/m2.

    Xét theo quận, mặt bằng giá chung cư tại Q.2 đang trong ngưỡng 118 triệu đồng/m2, quận Thủ Đức là 80 triệu đồng/m2, quận 9 là 55 triệu đồng/m2. Giá rao bán trung bình các sản phẩm mới mở bán từ năm 2019-2021 trong đô thị Thủ Đức cũng thiết lập mặt bằng giá mới. Các sản phẩm mới ra hàng ở thành thị Thủ Đức có giá rao bán trung bình khoảng 86 triệu đồng/m2, chú ý chủ yếu quanh vùng Thủ Thiêm và xa lộ Hà Nội.



    Điển hình, dự án The Metropole Thủ Thiêm có chi phí trung bình lên đến 164 triệu đồng; The River Thủ Thiêm là 133 triệu đồng/m2; Masteri Lumiere Riverside 103 triệu đồng/m2; King Crown Infinity 80 triệu đồng/m2, Paris Hoàng Kim 73 triệu đồng/m2; Vinhomes Grand Park 57 triệu đồng/m2…

    Không chỉ chi phí, mức độ mong đợi bất động sản trong thành thị Thủ Đức cũng tăng mạnh trong số đông các Mô hình, với mức tăng từ 56% đến 113%. Tại như thế, Mô hình tăng mạnh nhất là villa, nhà liền kề (tăng 113%); đất nền (tăng 86%); căn hộ chung cư (58%). Nhấn, mức độ chú ý chung cư sang trọng đạt hơn 10.000 lượt đánh giá tại quý 1/2021, tăng hơn 6 lần so với cùng kỳ 2 năm trước.

    những năm qua, khu Đông Tp.HCM là khu vực được thành thị triển khai mạnh nhất về hạ tầng giao thông. Theo thống kê giai đoạn 2010-2020, Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng 216 dự án hạ tầng giao thông, với tổng vốn 350.000 tỷ đồng, 70% ở số như thế kết nối với khu Đông.

    Khu Đông Tp.HCM còn địa danh được đầu tư đồng bộ, hạ tầng chỉn chu danh tiếng khu vực. Nổi bật, khu vực này còn được hưởng lợi nhiều nhất khi đô thị Thủ Đức làm nên với những sản phẩm quan trọng của Thành phố Hồ Chí Minh như Khu Công nghệ cao, khu đô thị ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh thành trung tâm tri thức toàn khu vực Đông Nam Á.

    Sức nóng lan tỏa ra 2 vùng ven Thủ Đức là Thuận an và Dĩ an
    Với sự biến động về giá diễn ra ở đa số những phân khúc, sức nóng từ trọng điểm thành thị Thủ Đức đang lan toả sang khu vực giáp ranh. Điển hình là thành thị Dĩ An với nhiều sản phẩm ven làng đại học Thủ Đức cũng được ra mắt ra phân khúc.

    Sở hữu lợi thế về tầm giá cũng như vị trí của “sát vách” đô thị Thủ Đức, chỉ ở 2 quý đầu năm 2021, thị trường căn hộ tại thành phố Dĩ An đã ghi nhận nhiều diễn biến tích cực. Thống kê từ Batdongsan.com.vn cho biết, hiện mức độ đón chờ tại Dĩ An cao bằng 52% so với thành thị Thủ Đức. Đây là con số đáng săn đón khi toàn phân khúc BDS nghỉ dưỡng trong thành phố Thủ Đức đang có sự bùng nổ mạnh, ghi nhận mức độ mong đợi gia tăng tại mọi thị trường.



    Nếu tại Thủ Đức, những dự án mới có giá rao bán trung bình 85,9 triệu đồng/m2 thì giá tiền ghi nhận trung bình ở các dự án trong Dĩ An chỉ 32,8 triệu đồng/m2. Điển hình như Opal CityView, LDG SKY, HT Pearl nằm ở bán kính 9km từ khu Trường Thọ - vùng trung tâm của đô thị Thủ Đức, bao quanh khu vực này có nhiều dự án sang trọng với mức giá rao bán trung bình cao, nhưng dự án đó chỉ có giá 33 triệu đồng/m2.

    Điều này cho thấy sự chênh lệch rõ rệt về giá bán, tạo ra khoảng cách thức không nhỏ của phân khúc dù cho 2 khu vực đó chỉ cách nhau vài bước chân. Sự chênh lệch giá này là động lực kéo theo dòng vốn đầu tư dịch chuyển về “vùng trũng”, địa điểm giá còn mềm và đang trong giai đoạn đầu tăng trưởng.


    thống kê từ Batdongsan.com.vn cũng cho biết, tại năm 2021 mức độ chú ý BDS trong Dĩ An vẫn tăng cao, tính thanh khoản tăng mạnh lên đến 90% bất chấp dịch Covid-19. Sự gia tăng mức độ đón chờ về BDS tại vùng đô thị Dĩ An cho thấy sức hút không nhỏ cả tại thời điểm Hiện tại và mai sau.

    Tuy có nhiều tiềm năng chọn lựa tại phân khúc mới, tuy nhiên nhà đầu tư cần thận tại để chọn dự án thích hợp với nhu cầu. Ở đó, cần thẩm định danh tiếng, năng lực đơn vị đầu tư, những đơn vị đồng hành bùng nổ sản phẩm. Không những thế, cũng cần lưu ý, vị trí của đáp ứng tốt nhu cầu tại cần môi trường yên ả, không quá gần đường có mật độ giao thông lớn gây ồn ào và khói bụi.

    bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng cần lưu ý đến danh mục bàn giao trang vật dụng căn hộ phải rõ ràng, không dùng “tương đương”. Đây cũng là yếu tố hứa hẹn sự uy tín, minh bạch, đảm bảo nhà thật sẽ như nhà mẫu, tránh trường hợp nhà mẫu và nhà thật khác nhau.

    Theo chuyên gia, trong bối cảnh thành thị Thủ Đức được đẩy mạnh đầu tư công, hạ tầng kết nối từ địa phương này và Dĩ An về trung tâm Tp.HCM ngày càng dễ dàng. Việc chọn lựa Dĩ An làm địa điểm an cư và triển khai để đón đầu chu kỳ tăng trưởng ăn theo thành thị Thủ Đức là xu hướng được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Thời kì vừa qua, dù dịch nhưng khu vực như thế vẫn có sức hút không nhỏ.
    sản phẩm LDG SKY, Opal CityView đang chiếm ưu điểm

    [​IMG]

    những chuyên gia dự đoán với đà tăng trưởng cao của đô thị Thủ Đức sẽ là động lực bùng nổ cho Tp.HCM và cả khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ. Trong như thế, BDS những khu vực giáp ranh như Dĩ An hưởng lợi sớm nhất từ sức nóng từ thành thị Thủ Đức.
     
     

Chia sẻ trang này