Giảm Cân Cùng Trà Gạo Lức Đậu Đen

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi tramocan.nhom4, 8/6/23.

  1. tramocan.nhom4

    tramocan.nhom4 Thành viên

    Tham gia ngày:
    8/6/23
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trà gạo lứt đậu đen
    trà gạo lức đậu đen là Một loại trà mới sở hữu những công dụng rất tốt cho sức khỏe. Vậy, những thành phần đặc biệt nào đã làm nên loại trà này? Những thông tin vô cùng thú vị sau đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về trà gạo lứt và đỗ đen xanh lòng. Liệu đây có phải là loại trà mà bạn đang tìm kiếm?

    1.Thành phần
    Cuộc sống ngày càng thay đổi, kéo theo đó là nhu cầu đời sống của con người cũng ngày một cao hơn. Việc tìm kiếm những sản phẩm trà có nguồn gốc tự nhiên cũng được quan tâm nhiều hơn. Trà gạo lứt đậu đen đặc biệt là dòng trà gạo lứt đậu đen xanh lòng rất được lòng nhiều khách hàng khó tính. Thành phần chính làm nên loại trà này bao gồm gạo lứt và đậu đen xanh lòng.

    Cả hai thành phần này đều sở hữu nhiều công dụng đặc biệt đối với sức khỏe. Đó cũng là lý do vì sao người làm trà lại lựa chọn hai loại này để làm trà. Cụ thể, những thành phần này có những công dụng đặc biệt tốt đối với sức khỏe như sau:

    Gạo lứt

    Đây là một loại gạo được đông đảo các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Trong gạo lứt có chứa rất nhiều thành phần dưỡng chất tốt cho sức khỏe của con người, đặc biệt là những người bị tiểu đường. Gạo lứt trước khi đưa vào làm trà sẽ được loại bỏ đi lớp trấu bên ngoài và giữ lại nguyên lớp cám. Cũng nhờ vậy mà khi sử dụng, cơ thể của chúng ta sẽ hấp thụ tốt nhất các dưỡng chất có trong gạo lứt.

    Trong quá trình lựa chọn gạo lứt, người thợ sẽ chọn lựa những loại gạo nảy mầm một cách kỹ lưỡng nhất. Trước khi mang đi rang, từng hạt gạo cũng sẽ được làm sạch một cách kỹ càng. Với quá trình chuẩn bị tỉ mỉ, gạo lứt vẫn sẽ giữ được các chất quan trọng, ví dụ như mangan, vitamin hay tinh bột và các khoáng chất.
    Nhờ sở hữu một lượng dưỡng chất vô cùng dồi dào, gạo lứt ngày càng phổ biến hơn. Nhất là đối với việc làm trà gạo lứt để phục vụ cho người dùng. Đặc biệt, dân công sở thường rất thích uống loại trà này.

    Sự kết hợp hoàn hảo giữa gạo lứt và đậu đen xanh lòng.

    [​IMG]

    Đậu đen xanh lòng

    Để làm trà gạo lứt đậu đen bắt buộc phải sử dụng đậu đen xanh lòng. Bởi loại đầu này so với các loại đậu đen thông thường khác có nhiều lợi ích sức khỏe hơn hẳn. Để nhận biết, chúng ta sẽ nhìn ở phần lòng ruột có màu xanh đặc trưng. Hơn nữa, kích thước của các hạt đậu đen xanh lòng cũng to hơn, phần vỏ cũng mẩy hơn và bóng hơn.
    Loại đậu đen này được lựa chọn để sử dụng cho rất nhiều bài thuốc dân gian vô cùng công hiệu. Trong đậu đen xanh lòng có nhiều dưỡng chất cùng với các hoạt chất rất tốt cho sức khỏe. Ở phần vỏ có chứa Anthoxyanozit, còn phần nhân đậu lại có chứa các gluco, protein và cả các chất béo tốt.

    Sử dụng loại nguyên liệu này đều đặn sẽ giúp cơ thể được nạp thêm một hàm lượng canxi, phốt pho, các loại vitamin và các axit amin,… rất tốt đối với sức khỏe. Sự kết hợp hai thành phần này sẽ tạo nên một loại trà vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng. Bất cứ ai cũng có thể sử dụng trà để cải thiện tình trạng sức khỏe của mình.

    2. Công dụng
    Sở dĩ, trà gạo lứt đậu đen được nhiều người tin dùng là vì những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Sự kết hợp vô cùng hoàn hảo đến từ hai thành phần tự nhiên lại giàu dưỡng chất càng khiến cho người dùng yên tâm. Một số công dụng đặc biệt có thể kể đến như:

    Trà mang đến nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe

    Giải nhiệt cơ thể và thanh lọc gan trà gạo lức đậu đen
    Trong đậu đen xanh lòng có đặc tính mát giúp thải độc cơ thể rất tốt. Cũng nhờ vậy mà chúng có khả năng bảo vệ gan và giúp các chức năng gan được hoạt động tốt nhất. Khi sử dụng trà gạo lứt đậu đen, cơ thể sẽ được giải nhiệt trong những ngày hè và lá gan cũng được thanh lọc rất hiệu quả. Một vài triệu chứng như bị mụn nhọt hay mẩn ngứa cũng sẽ được giảm đi đáng kể nếu sử dụng đều đặn hàng ngày.

    Giảm cân an toàn
    Hàm lượng các chất xơ có ở trong gạo lứt và cả đậu đen xanh lòng vô cùng dồi dào. Khi sử dụng loại trà này, cơ thể sẽ tự nhiên cảm thấy no lâu hơn. Những cơn đói cũng sẽ không còn tìm đến bạn thường xuyên như trước đây. Gạo lứt cũng sẽ giúp cơ thể hấp thụ ít calo hơn và đồng thời cũng giúp lượng calo này tự động tiêu hao.
    Nhờ công dụng thần kỳ này mà việc giảm cân của bạn sẽ được hỗ trợ một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, nếu bạn kết hợp cùng một chế độ ăn khoa học, tập luyện đều đặn thì việc sở hữu một vóc dáng như mong muốn không còn là điều xa vời.

    Giúp tăng cường hệ miễn dịch trà gạo lức đậu đen
    Trong đậu đen có chứa các protein và những chất béo tự nhiên rất tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, các dưỡng chất như Folate, sắt, Magie, Canxi và các vitamin nhóm B cũng sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng. Đó cũng là lý do vì sao, các chuyên gia về dinh dưỡng luôn khuyến khích mọi người dùng gạo lứt và đậu đen để bảo vệ cho sức khỏe của mình. Bạn cần sử dụng trà mỗi ngày để đạt được hiệu quả cao nhất và tốt nhất.

    Giúp nâng cao sức đề kháng một cách hiệu quả

    Tốt cho những người bị bệnh tiểu đường
    Không chỉ có những công dụng như giảm cân hay tăng sức đề kháng, trà gạo lứt đậu đen xanh lòng cũng rất tốt cho những người bị tiểu đường. Gạo lứt sẽ giúp hàm lượng glucose ở trong máu giảm xuống nhờ các vitamin nhóm B và phức hợp carbohydrate, các tocopherol,… cùng với những chất chống lại quá trình oxy hóa khác. Các thành phần này sẽ giúp glucose được chuyển hóa dễ dàng hơn, giúp người bệnh điều hòa tốt hơn.
    Thêm vào đó là sự xuất hiện của đậu đen – một trong những loại nguyên liệu có tác dụng rất tốt cho việc chữa trị bệnh tiểu đường. Trong đậu đen xanh lòng có một lượng các protein tự nhiên, ít đường và nhiều chất xơ giúp huyết áp được ổn định. Đồng thời, chúng cũng giúp ngăn chặn quá trình sản sinh lượng đường ở trong máu, rất tốt cho người bệnh.

    Ngăn ngừa sỏi thận

    Nguyên nhân của căn bệnh này có thể là vì bạn ăn muối quá nhiều và vượt quá mức cho phép của cơ thể. Hoặc cũng có thể do bạn không uống đủ lượng nước cần thiết để có thể làm sạch lượng thức ăn thừa cũng như muối ở bên trong. Một thời gian dài sau đó, do tích tụ nhiều chúng sẽ trở hành các tinh thể và trở thành bệnh sỏi thận.
    Sử dụng trà gạo lứt đậu đen đều đặn sẽ giúp cơ thể cung cấp được một lượng nước cần có cho cơ thể. Đồng thời chúng cũng sẽ bổ sung thêm các chất xơ để cho cơ thể tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn. Điều này cũng sẽ giúp ngăn chặn sự xuất hiện của bệnh sỏi thận.

    Ngăn ngừa bệnh sỏi thận rất tốt

    Ngăn chặn quá trình oxy hóa

    Gạo lứt được biết đến là một loại thực phẩm ngăn ngừa quá trình oxy hóa vô cùng hiệu quả nhờ những dưỡng chất tự nhiên. Thêm vào đó là nguồn dinh dưỡng đến từ đậu đen xanh lòng giúp phòng tránh bệnh ung thư rất tốt. Các dưỡng chất này sẽ giúp cơ thể cải thiện được các chức năng của men gan, đào thải những độc tố có hại để ngăn chặn các tế bào ác tính phát triển.

    Nhờ những công dụng đặc biệt này, trà gạo lứt đậu đen sẽ là một bảo bối để cơ thể đào thải được những nguyên nhân gây bệnh. Bên cạnh đó, sử dụng lâu dài làn da của bạn cũng sẽ trở nên khỏe mạnh và mịn màng hơn rất nhiều.

    Giúp xương và răng trở nên chắc khỏe hơn

    Bên cạnh những tác dụng nêu ở trên, loại trà này còn chứa một hàm lượng magie vô cùng lớn. Đây là một thành phần chất dinh dưỡng rất quan trọng, chỉ xếp sau canxi và vitamin D. Nhờ vậy, trà đậu đen xanh lòng và gạo lứt thực sự rất tốt cho xương và răng, giúp chúng trở nên chắc khỏe hơn.
    Những người lớn tuổi đang phải đối mặt với tình trạng bị thoái hóa xương hoặc những bạn nhỏ đang trong giai đoạn phát triển thì cần phải bổ sung nhiều magie. Việc sử dụng trà gạo lứt với đậu đen xanh lòng chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả vô cùng tốt.

    Trà gạo lứt đỗ đen giúp xương và răng chắc khỏe hơn

    3.Cách làm trà gạo lứt đậu đen trà gạo lức đậu đen
    Bạn hoàn toàn có thể tự làm trà gạo lứt đậu đen tại nhà nếu có thời gian chỉ với vài bước đơn giản. Cụ thể:

    Bước 1: Bạn hãy lựa các hạt đậu đen xanh lòng bị sâu xấu rồi rửa sạch lại và ngâm với nước trong 5 phút. Trong quá trình ngâm, những nhẹ bị hỏng sẽ nổi lên trên bề mặt nước và bạn hãy loại bỏ chúng. Sau khi ngâm, bạn vớt đậu đen ra và để ráo nước.

    Bước 2: Gạo lứt mang đi rửa sạch để loại bỏ lớp bụi bẩn ở bên ngoài. Cho gạo ngâm 6 tiếng ở trong nước ấm 40oC rồi vớt ra để cho ráo.

    Bước 3: Sau khi ngâm, bạn cho đậu đen và gạo rang lên chảo để rang. Lưu ý rang riêng hai loại này và chỉ rang với lửa nhỏ. Đối với gạo, rang cho đến khi thơm và đảm bảo gạo bị chín đều, không bị cháy là được. Còn đối với đậu đen, bạn đảo đều tay đến khi chín đều, hạt nứt nhẹ, có độ giòn và không còn vị tanh của đỗ sống là đạt tiêu chuẩn.

    Bước 4: Bạn bảo quản gạo lứt và đậu đen riêng biệt và chỉ trộn chúng lại với nhau khi sử dụng. Bạn có thể pha trà trực tiếp hoặc nấu lên đều được.

    Các bước làm trà tại nhà hết sức đơn giản

    4.Cách pha trà gạo lứt đậu đen trà gạo lức đậu đen
    Để pha trà gạo lứt đậu đen thực tế khá đơn giản. Bạn chỉ cần lấy gạo lứt và đậu đen đã được rang chín cho vào trong nồi và thêm nước rồi đun sôi. Chờ đến khi nước sôi, bạn hãy tắt bếp và để yên khoảng 10 phút. Đây là khoảng thời gian để cho gạo lứt và cả đỗ đen tiết các chất dinh dưỡng bên trong ra nước. Sau đó, bạn sử dụng rây để lọc đậu đen và gạo rang và uống thay nước lọc hàng ngày là được.
    Trung bình, khoảng 100g gạo lứt và 100g đậu đen bạn nấu chung với 1 lít nước. Nếu uống không hết thì bạn có thể bảo quản ở trong ngăn mát tủ lạnh để uống dần.
    Bên cạnh món trà truyền thống trên, bạn cũng có thể pha trà gạo lứt đậu đen lá dứa. Tương tự như cách làm ở trên, chỉ khác ở việc bạn thêm lá dứa vào trong quá trình đun sôi nước. Trước khi nấu, bạn hãy rửa sạch lá dứa và cắt nhỏ ra. Việc thêm lá dứa vào trà sẽ giúp trà dậy vị thơm hơn. Một số bạn thích ngọt có thể thêm một chút đường cho dễ uống.

    Cách pha trà thơm ngon bổ dưỡng`

    Trà gạo lứt một loại nước uống đơn giản dễ làm nhưng lại sở hữu những công dụng vô cùng tuyệt vời đối với sức khỏe. Với những thông tin trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn tìm được cho mình một loại trà mới phù hợp với mình ở Tiệm Trà Mộc An Sử dụng trà đều đặn, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy được những thay đổi đáng kể đối với sức khỏe của mình.
     
     
    : trà

Chia sẻ trang này