Gội đầu ngược - Bí quyết để tóc phồng to như được sấy

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi loilaoho1992, 24/7/16.

  1. loilaoho1992

    loilaoho1992 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    18/6/16
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Những ngày qua, các giáo đồ làm đẹp Việt đã tích cực truyền tay nhau bí kíp đơn giản để có mái tóc bềnh bồng: gội đầu ngược. Cụ thể, thay vì gội đầu theo cách truyền thống là dùng dầu gội trước rồi mới đến dầu xả, ta sẽ làm theo trình tự trái lại, thoa dầu xả trước rồi gội đầu sau.

    Xem thêm bài viết >>> phun xăm thẩm mỹ

    [​IMG]

    Cách này được cho là đặc biệt thích hợp với mái tóc mỏng bởi nó vừa làm sạch tóc lại vừa hạn chế tình trạng xẹp tóc, giúp tóc trở nên bập bồng hơn, trông dày hơn. Vậy thực hư thì phương pháp gội đầu ngược này có thực sự hiệu quả và "lợi hại" như lời đồn hay không?

    Thông thường, chúng ta thường làm sạch tóc với dầu gội trước, sau đó mới dùng dầu xả để làm mượt tóc. Việc dùng dầu xả sau cùng dễ khiến ta không xả sạch được hoàn toàn lượng dầu xả bám trên tóc gây ra tình trạng tóc bết, nặng - một "thảm họa" với mái tóc mỏng bởi nó sẽ khiến tóc bị xẹp lép và trông càng mỏng hơn.

    Phương pháp gội đầu ngược (dùng dầu xả trước, dùng dầu gội sau) được cho là đặc biệt hạp với tóc mỏng khi nó giúp tóc mềm mượt mà vẫn bập bềnh và lâu bị bết hơn.

    Trong khi đó, bằng việc thoa dầu xả trước rồi mới làm sạch tóc với dầu gội, ta vừa cung cấp được dưỡng chất cho tóc nhưng đồng thời vẫn có thể làm sạch tóc một cách triệt để, cho nên mà tóc không chỉ mềm mại mà vẫn nhẹ và bềnh bồng. Trên các diễn đàn về tóc, nhiều thành viên đã đưa ra những nhận xét rất hăng hái về phương pháp gội đầu ngược. Tóc mềm hơn, ít rối hơn, bập bồng hơn, lâu bị bết hơn và giữ nếp sấy được lâu hơn là những gì mà họ nhận thấy sau khi vận dụng phương pháp này.

    Trên thực tiễn, phương pháp gội đầu ngược nghe có vẻ lạ tai này đã xuất hiện được vài năm nhưng chỉ đến thời gian gần đây, nhờ sức lan truyền mạnh mẽ của mạng từng lớp, nó mới trở thành một hiện tượng.

    Tuy nhiên...

    Có quan điểm cho rằng ứng dụng phương pháp gội ngược quá ngay sẽ không tốt cho tóc. Theo như lớp lang gội đầu truyền thống, bước dùng dầu gội sẽ khiến biểu bì tóc mở ra còn bước dùng dầu xả sau đó sẽ giúp đóng biểu bì tóc, giữ cho tóc bóng khỏe. Chính cho nên mà khi bạn đảo ngược lớp lang này, dùng dầu gội sau cùng, biểu bì tóc sẽ bị giữ ở dạng mở và theo thời kì, tóc sẽ trở thành xơ, yếu.

    Bạn có muốn biết thêm thông tin về >>> thiết kế nội thất biệt thự

    Vẫn còn nhiều tranh luận xoay quanh phương pháp gội đầu ngược. do vậy, nếu muốn thử phương pháp này, bạn nên áp dụng với tần suất hợp lý và theo dõi phản ứng của tóc.

    Do đó, nhiều tín đồ làm đẹp đã rút ra kết luận rằng bạn chỉ nên bổ sung gội đầu ngược vào quy trình chăm chút tóc của mình với tần suất khoảng 1 lần/tuần chứ không nên để nó thay thế hẳn cách gội đầu truyền thống.

    mặc dầu vậy, cần phải nói rõ rằng tóc mỗi người mỗi khác và có cách phản ứng khác nhau trước cùng một cách trông nom. Thế nên bạn sẽ không thể biết được phương pháp này có ăn nhập với mình hay không nếu không thử. Nếu bạn luôn đau đầu với mái tóc mỏng xẹp, dễ bết của mình thì phương pháp gội ngược rất đáng thử đấy chứ? Điều quan trọng là hãy "lắng nghe" mái tóc của mình và tìm ra tần suất áp dụng hợp lý để tóc ngày một khỏe đẹp hơn nhé!

    Hướng dẫn chi tiết phương pháp gội đầu ngược:

    - Sau khi đã chải tóc cho hết rối, bạn thoa đều dầu xả lên tóc, nhớ thoa tụ họp vào phần đuôi tóc và tránh da đầu một đoạn nhé.

    - Sau đó, bạn dùng chun buộc gọn tóc lại và để nguyên trong khoảng 5 phút.

    - Khi đã hết 5 phút, bạn tháo tóc ra, xả tóc với nước rồi gội đầu với dầu gội như thông thường.

    - Gội đầu xong, bạn quấn tóc vào một chiếc khăn để khăn thấm bớt nước trên tóc giúp tóc nhanh khô hơn.

    - sau hết, bạn sấy tóc như thường ngày.

    Giờ thì bạn đã có một mái tóc mềm mượt, bồng bềnh rồi. ban sơ, hãy vận dụng phương pháp này 1 lần/tuần và theo dõi tình trạng của tóc trước khi định tăng tần suất lên nhé!

    Bạn nên đọc thêm bài viết >>> cao hồng sâm hàn quốc
     

Chia sẻ trang này