Hacker Là Gì? Biện Pháp Cần Thiết Để Ngăn Chặn Hacker

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi hieunv1996, 8/7/16.

  1. hieunv1996

    hieunv1996 Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    4/7/16
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Hacker Là Gì? Biện Pháp Cần Thiết Để Ngăn Chặn Hacker

    Bao mat may tinh(http://mangvanphong.com/bao-mat-he-thong-may-tinh/) là việc luôn luôn cần phải đề cao khi mà công nghệ thông tin ngày càng phát triển, việc giữ an toàn cho thiết bị và thông tin cá nhân ngày càng được coi trọng hơn bao giờ hết.

    Hacker là họ là các chuyên gia chuyên viết các phần mềm, các phần cứng và là những lập trình viên. Họ là chuyên gia nên họ rất hiểu biết về các hoạt động của hệ thống máy tính. Tùy theo nhận thức của bản thân mà họ dùng kiến thức vào mục đích tốt hoặc xấu. Nhưng họ có điểm chung là lợi dụng các kẽ hở hệ thống để xâm nhập bất hợp pháp và họ thường là những người vô danh (ẩn danh).
    [​IMG]
    Các bạn quan tâm tới hacker thì chắc cũng đã từng nghe về Hacker mũ trắng, hacker mũ đen rồi.
    Hacker mũ trắng họ là những người dùng kiến thức vào những việc có ích hoặc không gây hại
    Hacker mũ đen là những người dùng kiến thức lập trình vào những việc bất hợp pháp, nhằm gây lợi cho cá nhân.
    Có những khi máy tính của bạn bị tấn công sẽ là một vấn đề đáng lo ngại cho bất kỳ người dùng internet. Người ta ước tính rằng có khoảng 80% của tất cả các hành vi trái phép là kết quả từ các mối đe dọa bên ngoài. Việc giữ bảo mật thông tin trở nên rất khó khăn bởi vì các hacking ngày càng tinh vi hơn và họ dùng kỹ thuật tiên tiến.

    Ngay cả google cũng đã từng bị tấn công. Vì vậy, bất cứ ai dùng internet cũng cần phải cẩn thận khi truy cập internet đặc biệt những nơi công cộng bảo mật kém. hacker họ có những phần mềm và kiến thức, họ có thể thu lại tất cả các hoạt động của bạn mọi lúc mọi nơi.
    Xem thêm : Dịch vụ bao tri may tinh uy tín, chuyên nghiệp.
    Khi mà công nghệ ngày càng phát triển, hacker cũng ngày càng trở nên tinh vi hơn. Vì vậy, bạn phải thông minh để biết cách tự bảo vệ thông tin cá nhân và những bảo mật cá nhân.

    Dưới đây là một số bước quan trọng sẽ giúp làm giảm nguy cơ bị tấn công:

    Đầu tiên và quan trọng nhất, khi bạn dùng máy tính không phải của bạn, những máy tính này có thể là ở những nơi công cộng thì tuyệt đối bạn không nên dùng nó để truy cập những thông tin quan trọng của cá nhân như tài khoản ngân hàng…. Bạn chỉ nên sử dụng khi dùng trên một thiết bị an toàn. Bất kỳ một thông tin bạn nhập liệu cũng có thể bị ghi lại ở những nơi công cộng.

    Thứ 2, bạn nên tạo tài khoản có mật khẩu mạnh:

    Các mật khẩu đơn giản như ngày sinh, số CNND hay số điện thoại có thể bị phát hiện dễ dàng với các hacker. Họ có những công cụ những phầm mềm để bẻ khoá một cách dể dàng. Vì vậy bạn nên tạo một mật khẩu mạnh và thường xuyên thay đổi mật khẩu.

    Thứ 3, nên gõ mật khẩu gián tiếp

    Hacker họ có khả năng ghi lại tất cả các phím bạn nhập liệu khi nhập mật khẩu. Vì vậy cách tốt nhất là bạn viết vào một file word rồi dán nó vào mà không cần phải gõ lại hoặc dùng bàn phím ảo để nhập.

    Thứ 4, Tránh chia sẻ mật khẩu trên các trang web không an toàn:

    Các trang web an toàn sẽ có ký hiệu là https, chữ S: safe là an toàn. Còn các trang web http đa phần là những trang web có bảo mật kém vì vậy Hacker có thể dễ dàng lợi dụng và xâm nhập vào máy tính của bạn mà bạn không biết.

    Thứ 5, bảo mật Ip cho máy tính bạn.

    Bạn nên cài đặt những phần mềm bảo mật cho IP, địa chỉ IP này sẽ chỉ cho phép truy cập trên những trang web mà bạn cho phép, tránh những tình trạng đáng tiếc có thể xảy ra.

    Thứ 6, bảo mật cho máy tính của bạn

    Hãy tăng cường bảo mật máy tính bằng cách cài phần mềm diệt virus bản quyền. Nó sẽ chặn các chương trình độc hại trên máy tính của bạn. Cập nhật thường xuyên phần mềm và hệ điều hành của bạn.
    Xem thêm : Dịch vụ bảo trì server chuyên nghiệp cho các công ty, văn phòng.
    Đây chỉ là một trong số những bước cơ bản giúp bạn giữ được bảo mật cho thiết bị của mình và tránh được các nguy cơ hacker tấn công.
    Chúc các bạn lướt web an toàn!
     

Chia sẻ trang này