Hạt chùm ngây có những công dụng gì?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi dldenhat, 13/6/16.

  1. dldenhat

    dldenhat Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    1/5/16
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Hat chum ngay là một trong những loại hạt mang tới giá trị dinh dưỡng nhiều nhất, giúp phòng và hỗ trợ chữa trị ung thư, cải thiện khả năng sinh lý của phái mạnh và còn rất nhiều công dụng có ích khác mà nhiều người tiêu dùng chưa biết tới. Vì nhiều tác dụng tuyệt vời của hạt chùm ngây nói riêng và các phần khác của cây chùm ngây nói chung, cùng với nhu cầu sử dụng của người dân tăng cao khiến giá trị kinh tế mà hạt chùm ngây mang tới cho người trồng không hề nhỏ, nhờ đó mà đã góp phần cải thiện kinh tế của nhiều hộ dân nghèo.

    [​IMG]

    Phân bố chủ yếu ở các khu vực Châu Phi, Đông Nam Á, Trung Mỹ,… nhiều nơi đã biết tới và sử dụng loại cây này từ rất lâu. Ở nước ta thì cây chùm ngây mới chỉ thực sự được biết đến công dụng và sử dụng trong khỏang thời gian ngắn gần đây.

    Điều kiện sinh sống của loài cây này khá dễ dàng và cây chùm ngây không dễ bị sâu bệnh, chịu được khí hậu khắc nghiệt, đất khô cằn, có quả dài bên trong có những hạt tròn nhỏ, màu đen, xung quanh hạt có lớp da màu trắng, khi hạt già lớp vỏ trắng khô lại và ôm lấy hạt.

    Dùng hạt chùm ngây giúp phòng chống ung thư?

    Hạt chùm ngây được gọi một cái tên khác là hạt vitamin, vì nguồn dinh dưỡng của nó gần như ngan bằng với các bộ phận khác như lá, rễ và thân. Hạt chùm ngây đưa tới rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, trong đó lượng vitamin C là nhiều nhất, đây là dưỡng chất quan trọng chống lại sự oxy hóa của tế bào.

    Các nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa ra công bố về tác dụng mới nhất của hạt chùm ngây là phòng và hỗ trợ điều trị ung thư. Những dược chất quý hiếm trong hạt chùm ngây như zeatin, quercetin, alpha-sitosterol là những chất có khả năng đẩy lùi việc xâm phạm của tế bào ung thư, nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể.

    >>Tìm hiểu thêm hạt chùm ngây: http://xaotamphanninhhoa.net/hat-chum-ngay/

    Một số lợi ích khác của hạt chùm ngây:

    Qua nghiên cứu khoa học người ta đã phát hiện tác dụng tuyệt vời của hạt chùm ngây như lợi tiểu, ngăn ngừa đột biến gen, giảm đường huyết, trị suy nhược sức khỏe não bộ, giúp an thần, hạ mỡ máu, cải thiện khả năng sinh lý cho phái nam và có công dụng lọc nước. Tại một số khu vực, người ta sử dụng hạt đâm vụn cho vào nước để lọc nước đục, hạt chùm ngây giúp lắng các chất cặn làm trong nước vì trong hạt chùm ngây có chất dầu cay giúp sát khuẩn rất tốt.

    Trên thế giới cây chùm ngây được xem là nguồn dinh dưỡng quan trọng, bảo vệ sức khỏe cộng đồng đặc biết là ở các nước kém phát triển. Ngoài hạt, các phần khác của cây chùm ngây chứa nhiều khoáng chất quan trọng, giàu đạm, vitamin, axitamin,… do đó, chúng được dùng để tạo thành nguồn cung cấp dinh dưỡng, dược liệu tự nhiên và nguyên liệu cho ngành công nghiệp mỹ phẩm.
     

Chia sẻ trang này