F8Bet

Toàn quốc hạt dinh dưỡng và những lợi ích sức

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi SAUCI NUT, 2/12/22.

  1. SAUCI NUT

    SAUCI NUT Thành viên

    Tham gia ngày:
    2/12/22
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Chào bạn, có phải bạn đang thắc mắc các loại hạt dinh dưỡng là gì? Các loại hạt dinh dưỡng có những công dụng như thế nào? Hay nên mua các loại hạt dinh dưỡng ở đâu để đảm bảo chất lượng? Nếu bạn đang có những câu hỏi như vậy thì xin chúc mừng bạn.

    Bài viết này được SAUCI NUTS thực hiện nhằm giải đáp tất cả những vấn đề trên của mọi người. Hãy cùng tìm hiểu xem nhé

    1. Các loại hạt dinh dưỡng là gì?Các loại hạt dinh dưỡng là một nguồn thực phẩm tự nhiên bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe. Hầu hết chúng đều có những giá trị dinh dưỡng đáng kể. Chúng cung cấp protein, chất xơ, chất béo không bão hòa, chất chống oxy hóa và nhiều hợp chất khác.

    Có thể kể đến một vài loại hạt tiêu biểu như hạt hạnh nhân, hạt mắc ca, quả óc chó, hạt chia, hạt dẻ cười…

    2. Sau đây là những lợi ích sức khỏe của các loại hạt dinh dưỡng
    2.1. Hạt hạnh nhân
    Hạnh nhân là một trong những loại hạt tốt nhất cho sức khỏe. Loại hạt này không chỉ giàu chất béo không bão hòa và canxi mà nó còn có nhiều vitamin E và magie. Chỉ cần ăn vài hạt hạnh nhân mỗi ngày, bạn sẽ nhận được những lợi ích sức khỏe đáng kể như giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

    Một vài hạt hạnh nhân sống và một quả táo là một trong những món ăn nhẹ dinh dưỡng nhất mà bạn có thể ăn mỗi ngày.

    Ưu tiên các loại hạt còn nguyên lớp vỏ lụa hơn là hạnh nhân đã tách vỏ, vì lớp vỏ lụa của hạnh nhân có chứa hợp chất gọi là flavonoid, một hợp chất có thể giúp bảo vệ trái tim của bạn.

    2.2. Chất béo lành mạnh từ quả óc chó

    Các loại hạt dinh dưỡng là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh tuyệt vời cho cơ thể. Cụ thể, quả óc chó là loại hạt có chứa một lượng đáng kể axit alpha-linoleic. Đây là một trong những axit béo omega-3 lành mạnh nhất, có tác dụng bảo vệ sự trao đổi chất của xương. Chỉ một khẩu phần ăn sẽ cung cấp lượng khuyến nghị hàng ngày của bạn.

    Giữ lại lớp vỏ lụa màu nâu để đảm bảo rằng bạn đang nhận được chất phenol lành mạnh mà loại hạt này cung cấp.

    Cách đơn giản để tiêu thụ quả óc chó là bạn hãy cắt nhỏ và thêm vào những món rau, trái cây hay bất kỳ món ăn nào khác.

    Bạn cũng có thể rang hoặc dùng để làm sữa.

    Đặc biệt, nếu bạn không thường xuyên ăn cá, hãy bắt đầu bổ sung thêm quả óc chó vào thực đơn ngay từ hôm nay để bổ sung axit béo omega-3 và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

    2.3. Luôn tràn đầy năng lượng với quả hồ đào
    Hồ đào là một loại hạt lành mạnh khác, không chứa chất béo chuyển hóa và cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin E, canxi, axit folic, kali, magie, kẽm và một số vitamin B.

    Chúng rất tốt cho tim của bạn, vì chúng được biết là làm giảm mức cholesterol và ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trong động mạch của bạn. Nó cũng cung cấp một lượng các vitamin cần thiết giúp bạn hấp thụ tốt hơn năng lượng được cung cấp từ thực phẩm của bạn.

    Bạn sẽ giảm đáng kể các nguy cơ liên quan tới tim mạch bằng cách ăn một nắm hồ đào mỗi ngày.

    2.4. Hạt dẻ cười
    Trong hạt dẻ cười có chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như chất xơ, chất chống oxy hóa và protein. Ngoài ra, chúng cũng là nguồn cung cấp Kali và vitamin B6.

    Chất chống oxy hóa có vai trò quan trọng đối với sức khỏe, chúng giúp bảo vệ các tế bào khỏi sự tổn thương, từ đó giúp ngăn chặn sự phát triển của các loại bệnh nguy hiểm như ung thư.

    So với các loại hạt dinh dưỡng khác. Hạt dẻ cười có ít calo và nhiều protein. Ngoài ra, hàm lượng axit amin của nó cũng cao hơn nhiều so với các loại hạt còn lại.

    Điều này biến nó trở thành một món ăn vặt lành mạnh hoàn hảo, thích hợp cho những người ăn kiêng, giảm cân.

    Chất xơ trong hạt dẻ cười có lợi cho vi khuẩn đường ruột của bạn. Nó giúp làm tăng số lượng vi khuẩn tạo ra các axit béo chuỗi ngắn có lợi như butyrate.

    Kết quả của các cuộc nghiên cứu cũng cho thấy hạt dẻ cười có khả năng giảm huyết áp và lượng cholesterol xấu trong máu.

    Hàm lượng L-arginine trong hạt dẻ cười khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành oxit nitric, làm giãn mạch máu, giúp máu lưu thông tốt hơn.

    2.5. Hạt chia
    Trong hạt chia có chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất chống oxy hóa và chất béo lành mạnh Omega 3. Loại hạt này rất dễ sử dụng, bạn có thể cho nó vào loại sinh tố yêu thích của bạn, thêm các các món salad hoặc pha với nước uống.

    Các nhà khoa học cho biết, loại hạt này có nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau, từ khả năng giảm viêm cho đến thúc đẩy giảm cân.

    Phần lớn lượng carb trong hạt Chia đều là chất xơ. Chính vì vậy nó có khả năng hấp thụ một lượng lớn nước. Ngoài ra, chất xơ cũng đóng góp vai trò quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa.

    So với các loại hạt dinh dưỡng khác, hạt Chia có lượng protein chất lượng cao nhiều hơn đáng kể. Đó là lý do vì sao nó thích hợp với những người đang muốn giảm cân.

    Hạt chia có chứa những dưỡng chất giúp xương chắc khỏe như canxi, protein, phốt pho và magie. Bên cạnh đó, những người mắc bệnh tiểu đường cũng có thể sử dụng loại hạt này để kiểm soát lượng đường trong máu.
     

Chia sẻ trang này