Hiện tượng quỷ nhập tràng có thực sự đáng sợ?

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi mimimog, 2/2/23.

?

Theo bạn thì quỷ nhập tràng có thật không?

  1. Có tin

    0 phiếu
    0.0%
  2. Méo tin

    0 phiếu
    0.0%
  1. mimimog

    mimimog Thành viên

    Tham gia ngày:
    1/8/22
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Freelancer
    Nơi ở:
    TP.Hồ Chí Minh
    Web:
    Quỷ nhập tràng là gì?

    Quỷ nhập tràng là một quan niệm lưu truyền trong dân gian về việc người chết trong lúc khâm niệm bất ngờ vụt ngồi dậy. Cụm từ ‘quỷ nhập tràng’ đã nhận sự quan tâm của nhiều người từ xưa đến nay, bởi những lời đồn hết sức ly kỳ, rùng rợn.

    Tuy chưa có chứng cứ rõ ràng nhưng nghe vẫn muốn nghe. Đến nỗi, cụm từ này được đưa vào Từ điển tiếng Việt với mục từ ‘quỷ nhập tràng’ được giải thích là “Hiện tượng người người chết trong lúc khâm liệm thì sống dậy và có hành động khó hiểu. Hay người rối trí, làm những việc không ai tin nổi”.

    Nguồn gốc của quỷ nhập tràng

    Hiện tượng này thường gắn liền với hình ảnh chú mèo đen (hay gọi là linh miêu) nhảy qua ngay bụng người đã chết thì làm cái xác đó vùng dậy. Thời xưa, khi khoa học chưa phát triển nên chưa giải thích được hiện tượng này nên gán cho ma quỷ nhập vào xác chết.

    Hầu như các quốc gia nào cũng thấy có hiện tượng tương tự về quỷ nhập tràng này. Với phương Tây có hiện tượng Zombie, ở Ấn Độ có Vetala (một linh hồn chuyên chiếm lấy xác người sống và dùng cơ thể đó để đi hút máu con người) hay ở Trung Quốc có hình ảnh của cương thi. Ở Việt Nam thì gọi đó là hiện tượng quỷ nhập tràng.

    Nguồn: https://phatphongthuy.com/quy-nhap-trang-3748/
     
     

Chia sẻ trang này