Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học của Đại học Duy Tân năm 2023

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi oanhoanh2211, 6/6/23.

  1. oanhoanh2211

    oanhoanh2211 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    16/8/22
    Bài viết:
    454
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học của Đại học Duy Tân năm 2023

    Sáng ngày 3/6/2023, Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học của Đại học Duy Tân năm 2023 đã được tổ chức tại số 3 Quang Trung, Tp. Đà Nẵng. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên của Đại học Duy Tân nhằm khuyến khích và khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học của sinh viên đang theo học ở các khoa trong toàn trường.

    [​IMG]

    TS. Võ Thanh Hải - Phó Hiệu trưởng Đại học Duy Tân phát biểu khai mạc Hội nghị


    Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Võ Thanh Hải - Phó Hiệu trưởng Đại học Duy Tân cho biết: “Tại Đại học Duy Tân, các hội nghị, hội thảo và các hoạt động nghiên cứu khoa học dành cho giảng viên và sinh viên được tổ chức thường xuyên và được nhà trường đặc biệt quan tâm. Sau nhiều vòng tuyển chọn, Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học của Đại học Duy Tân hôm nay quy tụ những đề tài nghiên cứu có chất lượng tốt nhất, có khả năng ứng dụng vào thực tiễn cao. Thông qua Hội nghị, những đề tài xuất sắc nhất tiếp tục được Ban tổ chức lựa chọn và hỗ trợ các nhóm sinh viên hoàn thiện về mọi mặt để gửi đi dự thi ở những cấp cao hơn.”


    Sau Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học được tiến hành và chấm chọn ở các trường đào tạo, 18 đề tài được đánh giá cao nhất đã được lựa chọn để tham dự Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học của Đại học Duy Tân lần này.


    Ban Tổ chức đã làm việc hết sức công tâm và đánh giá các đề tài nghiên cứu của sinh viên dựa trên các tiêu chí cụ thể như: ý tưởng của đề tài và cách tiếp cận, mục tiêu đề tài, phương pháp nghiên cứu, kết quả nghiên cứu, hình thức trình bày báo cáo tổng kết đề tài, công bố khoa học từ kết quả nghiên cứu của đề tài trên các tạp chí khoa học trong và ngoài nước,...


    [​IMG]

    Ban Tổ chức trao giải thưởng cho những đề tài xuất sắc nhất theo từng lĩnh vực


    Năm nay, nhiều đề tài nghiên cứu của sinh viên Đại học Duy Tân được Ban Tổ chức đánh giá cao về hàm lượng khoa học và khả năng ứng dụng vào thực tiễn. Nhiều đề tài đã tạo lập được các sản phẩm, mô hình thử nghiệm cho thấy tư duy ứng dụng thực tiễn ngày càng cao của sinh viên Duy Tân khi thực hiện các công trình nghiên cứu khoa học.


    Sau mỗi phần thuyết trình về đề tài nghiên cứu tại Hội nghị, các nhóm sinh viên của Đại học Duy Tân đều rất tự tin khi trả lời những câu hỏi của Hội đồng đánh giá tại phiên toàn thể đồng thời nhận được những ý kiến đóng góp vô cùng quý giá của các thầy cô để hoàn thiện đề tài.

    [​IMG]

    Các nhóm thi chụp hình lưu niệm cùng giảng viên Đại học Duy Tân


    Kết thúc Hội nghị, Ban Tổ chức đã quyết định trao giải cho những đề tài xuất sắc nhất theo từng lĩnh vực, cụ thể như sau:


    Lĩnh vực Khoa học Máy tính:

    - Giải Nhất được trao cho đề tài “Sinh mô tả ảnh tự động bằng tiếng Việt cho hình ảnh thể thao”;

    - Giải Nhì được trao cho đề tài “Craft Village Pollution Monitor System”;

    - 2 giải Ba thuộc về đề tài “Website thu thập, phân tích và biểu đồ hóa số liệu các ví phi tập trung” và đề tài “Xây dựng hệ thống cảnh báo xâm nhập”.


    Lĩnh vực Khoa học Kỹ thuật Công nghệ:

    - Giải Nhất được trao cho đề tài “Thiết bị đeo tay thông minh hỗ trợ người khuyết tật và người hạn chế khả năng di chuyển”;

    - Giải Nhì được trao cho đề tài “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng chịu cắt của cột bê tông cốt thép”.


    Lĩnh vực Khoa học Sức khỏe:


    - Giải Nhất được trao cho đề tài “Nghiên cứu chế tạo mô hình khâu vết thương trong thực hành phẫu thuật miệng - hàm mặt”;

    - Giải Nhì được trao cho đề tài “Các microRNA huyết thanh là dấu ấn sinh học không xâm lấn tiềm năng cho ung thư gan”;

    - Giải Ba được trao cho đề tài “Nghiên cứu quá trình methyl hóa của gen p16 và RASSF1A trên bệnh nhân ung thư biểu mô tế bào gan”.


    Lĩnh vực Khoa học Kinh tế Xã hội:


    - Giải Nhất được trao cho đề tài “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến kỹ năng quản lý tài chính cá nhân của sinh viên”;

    - Giải Nhì được trao cho đề tài “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp của sinh viên các trường Đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng”;

    - Giải Ba được trao cho đề tài “Phân tích các vai nghĩa trong các bản tin và truyện ngắn”.


    Thi Lý Liêm - Lớp K28 EDK2, Khoa Điện - Điện tử của Đại học Duy Tân đại diện cho nhóm đạt giải Nhất Lĩnh vực Khoa học Kỹ thuật Công nghệ chia sẻ: “Trong quá trình thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học, em và các thành viên trong nhóm đã rèn luyện được rất nhiều kỹ năng như: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lập kế hoạch cho công việc, kỹ năng viết báo cáo, kỹ năng viết bài báo khoa học,... Mặc dù gặp một số khó khăn khi phải cân bằng thời gian học tập và nghiên cứu, tìm kiếm các vật liệu phù hợp cho sản phẩm,... nhưng nhờ sự hỗ trợ của các anh chị khóa trước, đặc biệt là sự hướng dẫn nhiệt tình của các thầy cô của khoa Điện - Điện tử mà nhóm chúng em đã kịp hoàn thành đề tài và có nhiều cải tiến phù hợp hơn sau mỗi lần được nhận xét, góp ý.”


    (Truyền Thông)


    Nguồn: https://duytan.edu.vn/news/NewsDetail.aspx?id=5578&pid=2064&page=0&lang=vi-VN
     

Chia sẻ trang này