Hộp cơm bã mía – Biện pháp bảo vệ an toàn cho sức khỏe chúng ta

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi kingfox12, 23/10/20.

  1. kingfox12

    kingfox12 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    3/8/20
    Bài viết:
    433
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Các đồ dùng đựng thức uống chế tạo bằng nhựa chính là tác nhân tai hại gây ra ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Do đó, các nhà nghiên cứu đã không ngừng tìm tòi để tạo ra những chiếc hộp chứa làm bằng những vật liệu sinh học cực kỳ an toàn. Một trong số đó là hộp bã mía. Cùng tìm hiểu một vài thông tin liên quan tới hộp bã mía trong bài viết dưới đây.
    Hộp bã mía

    Mặc dù có vẻ ngoài bắt mắt nhưng hộp bã mía lại có công dụng bảo vệ môi trường tốt hơn các loại hộp xốp hay hộp nhựa truyền thống do có thể phân hủy sinh học. Đặc biệt, khi đựng những đồ uống nóng, hộp bã mía cũng hoàn toàn không sinh ra các chất gây ung thư. Mỹ đã dùng loại hộp này từ nhiều năm trước để chứa nước uống, thức ăn.

    Bã mía sử dụng để làm gì?

    Bã mía chính là phần thừa còn lại sau mỗi lần ép nước mía. Ít ai biết rằng nó lại có công dụng vô cùng tuyệt vời.

    • Bã mía được sử dụng sản xuất chất đốt cung cấp nhiệt cho lò hơi, nhà máy điện. Hiện nay trên thị trường xuất hiện sản phẩm bã mía nén viên. Nguyên lý tạo ra bã mía nén viên đó là bã mía cho vào máy xay nhuyễn rồi đem đi sấy và đưa vào máy ép viên để hình thành những viên nét cực kỳ rắn chắc.
    • Là vật liệu sử dụng sản xuất tấm trần, ván ép.
    • Là nguyên liệu xài để làm ra bột giấy.
    • Là nguyên liệu dùng để làm hộp đựng, ly đựng.
    • Bã mía sau khi đã được xử lý dùng làm chất hấp thụ kim loại nặng và vật liệu lọc nước tự nhiên.
    Hộp bã mía là gì?

    Hộp bã mía là loại hộp đựng được chế tạo 100% từ bã mía dùng để chứa thực phẩm: bún, cơm, phở, bánh mì ở nhiệt độ nóng và lạnh. Hộp bã mía có khả năng tự phân hủy trong môi trường nên cực kỳ an toàn. Bên cạnh đó, hộp bã mía còn có nhiều ưu điểm vượt trội:

    • Màu sắc nhã nhặn, vừa tinh tế vừa gần gũi với thiên nhiên; thiết kế tiện lợi.
    • Có thể dùng hộp trực tiếp trong lò vi sóng mà không gây ung thư.
    • Khả năng chống dầu và chống nước tốt, ở nhiệt độ dầu 120˚C, nước 100˚C không lo bị rò rỉ.
    • Cứng và chắc chắn: Nguyên liệu tạo ra sản phẩm hoàn toàn bằng bã mía ướt, các sợi bám chặt nên tạo ra đồ dùng có độ vững chắc, chứa được thức ăn có trọng lượng nặng.
    Hộp cơm bã mía

    Sau khi ép mía lấy đường thì phần bã mía sẽ được xài để sản xuất nhiều chiếc hộp cơm bắt mắt, tiện lợi và an toàn tuyệt đối nhờ vào nguyên liệu từ thực vật 100%. Sở dĩ hộp cơm bã mía bền chắc cấu tạo chặt chẽ của Cellulose, cho khả năng chịu nhiệt tốt.
    Hộp cơm bã mía chế tạovật liệu bã mía 100% nên có thể phân hủy trong môi trường tự nhiên nhanh chóng mà không gây hại. Hộp cơm bã mía được ứng dụng nhiều tại:

    • Các phong trào chung tay bảo vệ môi trường.
    • Ý thức tự bảo vệ sức khỏe ngày càng cao.
    • Xu hướng take-away.
    • Các công ty, doanh nghiệp bắt trend sống xanh để đẩy mạnh tên tuổi thương hiệu của mình.
    Sử dụng hộp cơm bã mía giúp ngăn chặn những tác động xấu từ các loại hộp nhựa, hộp xốp. Nhờ có nó mà chúng ta có thể loại bỏ được rác thải và ngăn chặn các tác nhân gây ung thư.
    Hộp giấy bã mía

    Về cơ bản, hộp giấy bã mía cũng được sản xuất từ nguyên liệu bã mía là chính. Hộp giấy bã mía thường được ưu tiên xài để đựng đồ uống khô hơn đồ ăn có nước. Hộp giấy bã mía cũng có ưu điểm là thân thiện với môi trường nhờ khả năng phân hủy nhanh chóng trong tự nhiên. Tuy nhiên nhược điểm dễ thấy của loại hộp này đó là kết cầu mềm, dễ rách hơn cũng như khả năng chịu nhiệt kém hơn so với hộp bã mía nguyên chất.

    Giá hộp giấy bã mía

    Hộp bã mía được đánh giá là giải pháp tuyệt vời trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng vật dụng hộp bã mía nằm trong nhiều phân khúc khác nhau từ bình dân cho tới cao cấp tương ứng với nhiều mức giá. So với hộp xốp, hộp nhựa thông thường thì giá hộp giấy bã mía thường cao hơn 20 – 30%.

    Nhược điểm của hộp bã mía

    Bản chất của bã mía là xenlulo, có thể sử dụng để tạo ra nhiều thứ như giấy, bàn, hộp xốp, ghế trồng nấm,… Tuy nhiên, bã mía có điểm khác biệt hơn so với rơm rạ đó là khó lưu trữ để dùng lâu dài bởi trong bã mía có chứa hàm lượng đường chưa lấy hết nên dễ bị mốc, nấm.
    Bên cạnh đó, nhu cầu sử dụng bã mía tươi từ thức uống chăn nuôi rất lớn nên có giá bán cao. Đồng thời nếu không phải mùa thì việc bảo quản bã mía rất khó.
    Ngoài ra, để chế tạonhững chiếc hộp xốp từ bã mía bắt buộc phải trộn thêm bột dính, chất keo. Nếu chỉ sử dụng mình bã mía thì nó không khác gì một loại thực phẩm chỉ là chất hữu cơ an toàn với sức khỏe. Còn khi sử dụng sản xuất hộp xốp để thay đổi cho hộp nhựa mà lại cho thêm chất phụ gia thì rất có hại cho sức khỏe.
    Để chế tạo thành phẩm hộp xốp bằng bã mía thì chắc chắn bã mía phải được xử lý qua nhiều khâu. Khi dùng loại keo này thì khi chứa thực phẩm chúng sẽ phôi chất độc ra cực kỳ nguy hiểm. Còn nếu là hộp xốp sẽ có khả năng giữ nhiệt, chống nước nên không gặp phải tình trạng này, có thể đựng đồ ăn ướt một cách thoải mái mà không lo nhiễm độc.
    Vì thế, bất kể loại hộp nào cũng đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Sử dụng hộp bã mía là việc làm cần thiết giúp bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, để đảm bảo nguồn nguyên liệu sản xuất lâu năm cũng là yếu tố cần phải xem xét tới. Cần phân tích loại keo dùng để chế tạo hộp xốp bã mía là gì và có tác động xấu hay không. Trước khi dùng sản phẩm người dùng cũng cũng nên tìm hiểu thật kỹ chứ không nên tin hoàn toàn vào quảng cáo.
    Trên đây là một số thông tin hữu ích về sản phẩm hộp bã mía. Hãy kêu gọi mọi người dùng hộp bã mía để bảo vệ môi trường cũng như sức khỏe của chính mình và cộng đồng.
     

Chia sẻ trang này