Hướng dẫn cách giảm cân sau sinh bằng cháo yến mạch

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cunlonmama, 24/5/22.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Yến mạch được coi là một loại ngũ cốc nguyên hạt với một số lợi ích dinh dưỡng. Phương pháp giảm cân sau sinh bằng yến mạch đang dần trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Vậy, hiệu quả của phương pháp giảm béo này như thế nào? Hãy cùng mình tìm hiểu phương pháp giảm béo bằng cháo yến mạch nhé!

    [​IMG]


    Yến mạch giúp giảm cân hiệu quả như thế nào?

    Yến mạch được chị em tin chọn khi giảm cân là nhờ các thành phần có trong nó không chỉ giúp ổn định dinh dưỡng mà còn hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa. Cụ thể, 100g yến mạch, có 15g là protein, 10,7g là chất xơ nên nó giúp no lâu và giảm cảm giác thèm ăn. Từ đó đồng nghĩa với việc cơ thể phải sử dụng lượng mỡ thừa để cung cấp năng lượng, nhờ vậy mà mỡ được sốt cháy hiệu quả.

    Bên cạnh đó, yến mạch cũng chứa nhiều hoặt chất beta glucan giúp giảm cholesterol và lipoprotein gan, từ đó làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và các bệnh liên quan đến tim mạch. Có thể nói rằng, yến mạch không chỉ là “nữ hoàng” của các loại ngũ cốc, giúp chị em sở hữu dáng thon da đẹp mà nó còn có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe.


    Cách giảm cân sau sinh bằng cháo yến mạch hiệu quả, an toàn

    Trong nhiều cách chế biến yến mạch để giảm cân, cháo yến mạch là một món ăn dễ làm, có hương vị thơm ngon và được nhiều người ưa chuộng. Chỉ với một lượng yến mạch, mẹ có thể làm thành nhiều loại cháo yến mạch như sau:

    Công thức cháo ngọt được nấu từ yến mạch

    Không giống với những loại cháo có gia vị là muối, công thức nấu cháo yến mạch này sử dụng thêm sữa để tạo vị ngọt. Vừa có hương thơm nhè nhẹ, vị ngon dễ ăn, mẹ có thể giảm cân sau sinh bằng cháo yến mạch này. Công thức cần chuẩn bị 150gr yến mạch khô dạng vỡ, 350ml sữa tươi không đường và 400ml nước.

    Cách thực hiện như sau:

    Sau khi đun sôi nước, mẹ cho yến mạch vào đun cùng, sau đó cho thêm sữa tươi đã chuẩn bị rồi khuấy đều.

    Đun lửa vừa liên tục khoảng 5-7 phút, sau khi tắt bếp thì tiếp tục khuấy đều.

    Với công thức này, cháo yến mạch có thể chia được thành 3 phần nên mẹ có thể đóng hộp và cất vào tủ lạnh.

    Cách giảm cân sau sinh bằng cháo yến mạch mặn

    Nếu mẹ muốn ăn cháo yến mạch với gia vị mặn thì công thức sau đây sẽ là thứ mà mẹ không thể bỏ qua. Yến mạch kết hợp với nhiều loại thực phẩm như trứng gà, thịt bò, thịt băm… sẽ tạo thành những loại chào khác nhau mà vẫn đảm bảo hương vị thơm ngon và giúp giảm béo hiệu quả.

    Tương tự như công thức cháo ngọt, mẹ cần chuẩn bị yến mạch khô dạng vỡ và một lượng nước vừa đủ để ăn trong bữa. Sau đó đun sôi nước rồi cho yến mạch vào, chờ yến mạch mềm đi thì khuấy đều thành cháo. Mẹ có thể kết hợp thêm các loại thực phẩm khác để tăng thêm hương vị. Sau đây là một số công thức giảm cân sau sinh với cháo yến mạch phổ biến:

    Cháo yến mạch thịt băm: Mẹ hãy xào thịt băm (thịt gà, thịt bò hoặc thịt heo đều được) với hành tím cho tới khi săn lại, sau đó cho vào nồi cháo yến mạch đang đun để đun tiếp cho tới khi mềm thì tắt bếp.

    Cháo yến mạch bí đỏ: Khi giảm cân sau sinh bằng cháo yến mạch bí đỏ, mẹ có thể luộc bí đỏ với một lượng nước vừa phải cho tới khi mềm thì nghiền nhuyễn, sau đó cho vào phần cháo yến mạch đã nấu để tiếp tục đun sôi và khuấy đều.

    Cháo yến mạch trứng gà: Đối với cháo yến mạch trứng gà, mẹ nên đập trứng vào nồi và khuấy đều ngay khi cháo còn được bắc trên bếp. Mẹ cũng nên ăn cháo khi còn nóng để trứng gà không bị tanh.


    3 thực đơn giảm cân sau sinh bằng cháo yến mạch hiệu quả, an toàn

    Thực đơn 1:

    Bữa sáng: Cháo yến mạch trứng gà

    Bữa phụ: 1 quả táo

    Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt + đậu hũ nhồi thịt + canh rau cải

    Bữa phụ: 1 ly smoothie bơ chuối ít ngọt

    Bữa tối: 1 chén cơm gạo lứt + salad ức gà + thịt bò xào

    Thực đơn 2:

    Bữa sáng: Cháo yến mạch ngọt

    Bữa phụ: 1 ly sữa hạt

    Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt + 1 phần rau củ luộc + ức gà áp chảo

    Bữa phụ: 1 đĩa salad rau củ

    Bữa tối: Cháo yến mạch bí đỏ

    Thực đơn 3:

    Bữa sáng: 2 lát bánh mì đen + 1/2 quả bơ

    Bữa phụ: 1 ly nước ép dưa leo

    Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt + 1 quả trứng gà + 1 phần salad rau củ + canh rau ngót thịt băm

    Bữa phụ: Ngũ cốc + sữa chua không đường

    Bữa tối: Cháo yến mạch thịt băm


    Cùng với một thực đơn giảm cân sau sinh bằng cháo yến mạch hiệu quả, mẹ cần kết hợp thêm với các bài tập để cơ thể được đốt cháy calo. Nếu muốn được giảm béo nhờ vào ngoại lực, an toàn không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú mẹ có thể áp dụng phương pháp massage giảm béo. Đây là phương pháp giảm béo không phẫu thuật, không xâm lấn rất phù hợp việc giảm béo cho mẹ sau sinh.

    Qua đây, chắc mẹ hiểu rõ cách giảm cân sau sinh bằng yến mạch rồi. Hi vọng các mẹ áp dụng thật khoa học để sớm lấy lại vóc dáng quyến rũ hơn.
     
     

Chia sẻ trang này