Hướng dẫn chạy bộ đúng cách

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi vinh.logicwebvn, 5/12/22.

  1. vinh.logicwebvn

    vinh.logicwebvn Thành viên

    Tham gia ngày:
    5/12/22
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Chạy bộ cho người mới bắt đầu cần được chỉ dẫn cụ thể để tránh được tối đa những tai nạn ngoài ý muốn. Bên cạnh đó, chạy bộ đúng cách sẽ giúp bạn mau chóng gặt hái được thành công như giảm cân cải thiện sức khỏe. Vậy cần chú ý gì để duy trì hoạt động chạy bộ 5km mỗi ngày?

    1/ Trước khi luyện tập chạy cần chuẩn bị
    Chạy bộ là một môn thể thao tập luyện có tác dụng giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường loại 2 và đột quỵ. Ngoài ra khi luyện tập chạy bộ 5km mỗi ngày bạn cũng sẽ có tinh thần tốt hơn và không lo lắng vấn đề tăng cân diễn ra. Tuy nhiên chạy bộ cho người mới bắt đầu cần đi qua giai đoạn đi bộ rèn luyện để các khối cơ và gân làm quen trước.

    Môn chạy bộ không yêu cầu quá nhiều dụng cụ chỉ cần một đôi giày chạy tốt và bộ đồ thoáng mát là bạn có thể thực hiện. Thị trường có rất nhiều loại giày nhưng lựa chọn tốt nhất chính là giày thể thao dành riêng cho người chạy bộ với kích thước vừa vặn. Theo các chuyên gia mỗi đôi giày sẽ có tuổi thọ từ 482 - 644 km.

    Dựa trên những đặc điểm tuổi thọ của đôi giày bạn có thể chủ động thay thế khi chúng mất dần chức năng ban đầu. Phụ nữ cần lựa chọn bộ đồ thể thao vừa vặn để cơ thể thấy thoải mái nhất khi chạy. Sau khi chuẩn bị tốt dụng cụ, bạn cần lên kế hoạch tập luyện và có sự kiểm soát để tránh sao nhãng trong suy nghĩ.

    Đôi khi chạy bộ cho người khiến họ gặp không ít khó khăn. Như là đau nhức mỏi mệt hay thậm chí là chấn thương. Nếu bạn xuất hiện khó khăn hãy tâm sự với giáo viên hướng dẫn hoặc bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ và giải quyết triệt để vấn đề.
    2/ Bước đầu chinh phục chạy bộ cho người mới bắt đầu
    Chạy bộ đúng cách là điều mà bất kỳ ai khi bắt đầu cũng bỡ ngỡ. Chúng ta có xu hướng chạy theo quán tính chứ không phải chú trọng đến quy định cách thức. Hơn nữa đa số vì muốn tăng sức mạnh cơ bắp và hạn chế mỡ thừa phát triển mà chọn chạy bộ là hình thức tập luyện. Điều này khiến cường độ vận động mới bắt đầu được đẩy lên quá cao với sức lực của bản thân.

    Bạn luôn được khuyên rằng chạy tăng dần tốc độ cũng như cường độ để cơ thể kịp làm quen. Đặc bột là chạy bộ cho người mới bắt đầu cần khởi động nhẹ nhàng khoảng 5 phút để làm nóng cơ thể. Bạn có thể lựa chọn một số bài khởi động như đi bộ nhanh dần, nâng cao gối tại chỗ, leo cầu thang....

    Thời điểm luyện tập phù hợp với nhu cầu của bản thân cũng quyết định khá lớn đến kết quả của quá trình luyện tập. Bạn có thể lựa chọn khoảng thời gian thư thái nhất để chạy và tận hưởng cảm giác hòa mình vào môi trường. Lưu ý là hãy tăng tốc từ từ và giảm tốc độ dần bằng cách đi bộ nhanh đến chậm dần. VIệc cân bằng hoạt động này sẽ giúp bạn tránh nguy cơ đột quỵ hay tệ hơn là tử vong sau khi vận động cường độ cao.

    Sau khi chạy xong bạn cũng có thể kết hợp cùng một số động tác nhẹ để thư giãn cơ và gân. Tốt nhất hãy duy trì thói quen chạy bộ 2 - 3 lần mỗi tuần để cơ thể bạn luôn có ý thức vận động và nâng cao sức bền cho cơ.

    3/ Tinh thần khi chạy bộ để nâng cao chất lượng
    Tinh thần của chúng ta khi bắt đầu chạy bộ thường khá hào hứng nhưng nó sẽ giảm dần. Làm sao để luôn giữ tinh thần hào hứng như khi bắt đầu khi chạy bộ cho người mới bắt đẩu? Sau đây là một số phương pháp khích lệ tinh thần luyện tập cho người mới bắt đầu:

    Chia mục tiêu cụ thể và đạt được chúng để khích lệ tinh thần
    Mục tiêu luôn là một cách khích lệ tinh thần chúng ta cố gắng nỗ lực. Chạy bộ cũng nên có mục tiêu như giảm cân, chữa bệnh.... hoặc để giúp đỡ người khác bằng cách mở cuộc thi chạy bộ quyên góp từ thiện. Các mục tiêu mà não bộ chúng ta quan tâm sẽ khiến chúng điều khiển hành vi làm bạn mong muốn làm tốt và đạt đến đích dễ dàng hơn.
     

Chia sẻ trang này