Toàn quốc Hướng dẫn làm cách nào để mẹ cải thiện da xấu sau khi sinh

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Spa - Trang sức - Làm đẹp' bắt đầu bởi Skinliftcollagen, 14/9/21.

  1. Skinliftcollagen

    Skinliftcollagen Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    25/2/21
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    Làn da thiếu collagen sau sinh, lão hóa da xuất hiện rõ hơn như nếp nhăn, thâm, nám,... Vậy làm cách nào để mẹ cải thiện da xấu sau khi sinh hiệu quả?
    Các vấn đề da xấu sau khi sinh mẹ thường gặp

    • Nám da sau sinh: Đây là một trong những vấn đề da xấu sau khi sinh điển hình hiện nay. Nguyên nhân của nó là sự gia tăng hắc tố melanin do nội tiết tố. Các mảng da sạm màu sẽ xuất hiện, dần dần đậm màu hơn thành nám. Mặc dù lượng nội tiết tố này sẽ giảm dần sau khi sinh. Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý chăm sóc da thật cẩn thận. Chỉ một sơ suất nhỏ có thể khiến các vết nám này thành nám da vĩnh viễn.
    • Bọng mắt và quầng thâm: Bên cạnh với sự thay đổi nội tiết tố, việc thức khuya nhiều chăm con càng khiến cho mắt của chị em sau sinh mệt mỏi, kém sức sống. Hậu quả là, mẹ sau sinh dễ xuất hiện những quầng thâm, bọng mắt kém sắc.
    • Mụn trứng cá: Đây là vấn đề thường thấy của phụ nữ sau sinh. Nồng độ progesterone tăng cao có thể khiến cho mụn bùng phát nhanh chóng. Nguyên nhân là bởi tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn. Da sẽ tiết nhiều dầu kết hợp với tế bào chết gây bít tắc lỗ chân lông. Từ đó, làn da mẹ sau sinh dễ xuất hiện mụn trứng cá.
    • Rạn da: Đây là vấn đề về da sau sinh phổ biến mà hầu hết chị em nào cũng gặp phải. Mẹ tăng và cảm cân đột ngột khiến làn da chưa kịp thích nghi. Điều này gây ra sự đứt gãy collagen nhanh chóng, khiến cấu trúc da ngày càng lỏng lẻo, thiếu săn chắc. Từ đó, chúng làm hình thành các vết rạn trên làn da của mẹ sau sinh. Mặc dù vấn đề rạn da sẽ không biến mất hoàn toàn, thế nhưng, chúng sẽ thuyên giảm dần theo thời gian. Tuy nhiên, để giúp da cải thiện nhanh chóng, các mẹ cần tìm hiểu các phương pháp giúp sản sinh collagen cho làn da mẹ sau sinh và lên kế hoạch chăm sóc da hợp lí.
    • Da xuất hiện các vết thâm: Sự căng thẳng, stress sau sinh có thể đẩy hormone cortisol trong cơ thể tăng cao. Từ đó,nó gây ra tác động xấu tới da mặt. Điển hình nhất chính là sự xuất hiện của các vết thâm, xỉn màu.
    >>>>> Xem thêm: Collagen có ảnh hưởng đến sinh sản không?
    Cách chăm sóc cải thiện da xấu sau khi sinh hiệu quả
    Giảm thiểu quầng thâm mắt.

    Thực tế, cách để giải quyết vấn đề da xấu sau khi sinh này đơn giản hơn bạn nghĩ. Mọi thứ bắt nguồn từ chế độ sinh hoạt lành mạnh. Bạn hãy uống đủ nước mỗi ngày, ăn các thực phẩm giàu vitamin tốt cho sức khỏe. Với giấc ngủ, hãy cố gắng chợp mắt nếu có thời gian. Hoặc bạn có thể tranh thủ cùng bé ngủ.
    Ngoài ra, bạn có thể sử dụng trà túi lục đắp lên mắt. Đây là phương pháp hồi phục da sau sinh hiệu quả được nhiều chị em áp dụng. Nó không chỉ làm mờ đi quầng thâm, bọng mắt mà còn giúp da sáng khỏe hơn.
    Trị mụn trứng cá
    Để khắc phục tình trạng da xấu sau khi sinh này, bạn hãy chú ý những điều dưới đây:
    Duy trì dùng sữa rửa mặt và tẩy trang 2 lần/ ngày. Ưu tiên sử dụng những loại cho da nhạy cảm, không chứa cồn, dưỡng ẩm nhẹ cho da.
    Cấp ẩm cho da đầy đủ. Chú ý lựa chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da của mình. Đồng thời ưu tiên sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn, lành tính.
    Tẩy da chết cho da từ 1 – 2 lần/ tuần. Nếu sử dụng tẩy da chết vật lí, bạn hãy chọn loại có kích thích nhỏ mịn.
    Chăm sóc da bị sạm màu
    Để kiểm soát mức độ tăng sắc tố da, các mẹ hãy duy trì sử dụng kem chống nắng thường xuyên. Đồng thời, chị em nhớ tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời. Dù có ở trong nhà hay ngoài trời, việc thoa kem chống nắng mỗi ngày vẫn là điều cần thiết.
    Nếu ở trong nhà, bạn có thể sử dụng các loại kem chống nắng có SPF 15. Tuy nhiên, nếu ra ngoài trời, các mẹ hãy chọn loại chống nắng có quang phổ rộng với SPF tối thiểu 30. Đồng thời, mẹ nhớ che chắn da thật kĩ với áo, nón, khẩu trang.
    Cải thiện rạn da
    Để đối phó với tình trạng này, bạn cần lưu ý chuẩn bị ngay từ giai đoạn mang thai. Tránh việc để tới sau khi sinh em bé mới điều trị. Lúc này mọi thứ sẽ khó khăn hơn rất nhiều.
    Bạn có thể sử dụng vitamin E thoa lên da. Hoặc nhanh chóng hơn là tìm các sản phẩm chống rạn da và thoa lên khu vực dễ bị rạn. Hãy lựa chọn những sản phẩm uy tín, chất lượng để tốt cho thai kỳ.
    Bổ sung collagen hồi phục da từ bên trong

    Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến da bị xuống sắc sau sinh là thiếu hụt collagen. Các yếu tố như thay đổi nội tiết tố, chế độ chăm da, sinh hoạt hời hợt, stress… sẽ càng khiến cho collagen bị hao hụt nhiều hơn. Cấu trúc da sẽ trở nên lỏng lẻo. Hậu quả là da bị chảy xệ, nếp nhăn, sạm khô.
    Collagen là thành phần chính, chiểm 70% thành phần của da. Các sợi collagen dài và mảnh, đan quyện lấy nhau, tạo ra mạng collagen. Mạng collagen chính là nền tảng của da.
    Do đó, bổ sung collagen là cách hiệu quả mà chị em nên làm. Tuy nhiên có nhiều trường hợp để làm đẹp da đã vội vàng uống collagen khi vừa sinh em bé. Điều này là không nên. Bởi cơ thể bạn sau sinh còn khá yếu. Việc sử dụng các sản phẩm bổ sung từ bên ngoài có thể khiến cơ thể bị kích ứng. Vậy chị em sau sinh bao lâu thì uống được collagen? Các chuyên gia khuyên thời điểm thích hợp là 6 tháng. Khí đó làn da và cơ thể đã hồi phục hoàn toàn, sẵn sàng đón nhận các dưỡng chất từ bên ngoài và không lo ảnh hưởng tới chất lượng sữa cho bé
     

Chia sẻ trang này