Khám phá những thiên đường ăn vặt ở Bangkok

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi hangk46b5, 22/2/16.

  1. hangk46b5

    hangk46b5 Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    15/2/16
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Ngoại trừ chùa Vàng, cung điện hoàng gia, những công trình kiến trúc Phật giáo nổi danh, các shop chuyên dùng cho đồ ăn đường phố cũng nằm trong danh sách thông tin được chọn kiếm nhiểu nhất của du khách khi du lịch thái lan đến Bangkok.


    Tại Thái Lan, ẩm thực đường phố không chỉ là những thứ nhanh gọn được lựa tìm khi bạn ko đủ thời gian mà còn được du khách đánh giá là 1 điểm hấp dẫn không thể bỏ qua. Dưới đây là danh sách các địa điểm nức tiếng nơi bạn mang thể thưởng thức các món ăn đường phố ngon nhất và tiện lợi nhất lúc ghé thăm thủ đô Bangkok.

    1. Yaowarat (Khu phố Trung Quốc)

    Nhắc đến khu phố Trung Quốc với phổ biến món ăn ngon không hề điều gì lạ lùng. Nhưng ở Yaowarat (tên gọi của khu phố Trung Quốc tại Bangkok), đặc sản nức danh nhất lại là những món Thái truyền thống hay món Thái - Trung. Trên chuyên trang du lịch Tripadvisor, hầu hết du khách đã nói “nếu chưa tới Yaowarat, bạn chưa đến Bangkok”.

    Từng hàng dài người xếp hàng hay ngồi ăn trong các quầy hàng nêm chặt bàn ghế đã chứng minh cho sức hút của Yaowarat. Bạn với thể tham gia ‘tiệc tự chọn’ trên vỉa hè ở công ty Jaow, thưởng thức các món canh và mỳ ở Kuay Jay hay ăn hải sản ở quầy hàng được kể đến đa dạng nhất tại Yaowarat - hải sản T&K.

    Ngay cạnh Yaowarat, du khách du lịch thái lan giá rẻ sẽ được đổi vị với những món ăn đường phố Ấn Độ ở khu Pahurat (Little India). Yaowarat luôn đông đúc từ sáng đến tối, đặc biệt là sau 6h chiều.

    [​IMG]
    Quầy thức ăn tự sắm ở hàng Jaow.

    2. Sukhumvit Soi 38

    Con phố nhỏ Sukhumvit Soi 38 bày bán gần như những món ăn đường phố đặc sắc của tour du lịch Thái Lan giá rẻ. Trái ngược sở hữu diện tích nhỏ nhất trong các con phố bán đồ ăn, nơi đây sẽ làm cho du khách bối rối sở hữu rộng rãi lựa sắm ‘ngon mắt nhưng không kém phần ngon miệng' đậm chất Thái. Bạn có thể tới Sukhumvit Soi 38 và thưởng thức đa số những món ăn vặt của Thái. những món nổi tiếng nhất ở đây là Khao Na Pet (cơm vịt), Phat See-ew (bánh phở xào), pad Thái (hủ tiếu), som tum (nộm) và xôi xoài. 'Thiên đường ăn vặt' này nằm ngay cạnh ga tàu Thong Lor và chỉ bắt đầu mở cửa các gian bán hàng vào buổi tối.

    3. Đài tượng niệm chiến thắng

    Khu vực quanh Đài tưởng niệm chiến thắng với sự góp mặt của số đông các quầy hàng rong tới những doanh nghiệp nổi tiếng. Du khách sẽ sắm thấy toàn bộ những món mỳ và cơm đặc thù nhất tại đây. ngoài ra, khu vực này cũng rất lôi kéo học sinh, sinh viên trong thành phố mang các món ăn vặt kiểu 'teen' chính hiệu kiểu như bánh quế gậy.

    4. Chợ Sam Yan

    Nằm ở trung tâm thủ đô Bangkok, chợ Sam Yan và các khu phố kế bên tràn ngập đồ ăn đường phố Thái Lan. Sam Yan nức tiếng sở hữu các món nướng, chiên, rán và thịt giá rẻ. những thực khách đến đây vững chắc sẽ muốn 'nới rộng' bao tử của mình, để với thể thưởng thức hết những món ăn có mùi thơm lừng của đồ nướng đặc biệt. Sau khi đã khiến cho no bụng với thịt nướng, bạn sở hữu thể chọn cho mình 1 cốc kem dừa tươi với xôi ngọt ở chợ Suan Luang ngay bên cạnh.
    Chợ mở cửa cả ngày, nhưng cũng mang vài gian hàng chỉ mở vào buổi tối.

    [​IMG]
    1 quầy hàng ở chợ Sam Yan.

    5. Công viên Lumphini

    Nằm ngay ngoại trừ công viên Lumphini trên đường Ratchadamri, bạn sở hữu thể dễ dàng tậu thấy đa dạng quán hàng rong phục vụ bữa tối. Du khách thường tới đây để thưởng thức món Som Tum, Laab và xôi Thái chính hiệu. Khu vực này chuyên chuyên dụng cho các người dân trong thành phố, do vậy, những gia vị cho món ăn được nêm nếm đúng theo truyền thống, sẽ sở hữu vị siêu cay. vì thế, bạn nhớ dặn người bán hàng giảm cay giả dụ ko thể ăn được đồ quá cay như người Thái.
     

Chia sẻ trang này