Khi Nào Không Nên Uống Đông Trùng Hạ Thảo

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi ThiVinh, 24/11/22.

  1. ThiVinh

    ThiVinh Thành viên

    Tham gia ngày:
    23/11/22
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Ngày nay, khi nhắc đến đông trùng hạ thảo hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến dược liệu quý với nhiều công dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dùng các loại nấm này. Vì vậy, nếu thuộc các trường hợp dưới đây thì bạn không nên dùng đông trùng hạ thảo:
    Đối với trẻ em dưới 5 tuổi thể trạng còn yếu và nhiều vị thuốc bổ không thể tiếp nhận nên không được dùng trùng thảo.
    Đối với phụ nữ mang thai nên tránh uống loại nấm này ở những giai đoạn đầu của thai kỳ. Còn những tháng sau của thai kỳ nếu sức khỏe ổn định thì có thể sử dụng nhưng phải thông qua ý kiến bác sĩ.
    Đối với người bị mắc bệnh rối loạn đông máu tuyệt đối phải tránh xa thảo dược này. Bởi vì hoạt chất cordyceps đối với người bình thường sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn và ngược lại.
    Đối với người bị vết thương hở không được dùng trùng thảo vì nó sẽ làm chậm quá trình phục hồi.
    Đối với bệnh nhân viêm khớp dạng thấp tránh dùng đông trùng hạ thảo. Với công dụng tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch sẽ khiến cho tình trạng viêm khớp nặng hơn rất nhiều.
    Đối với người mắc bệnh vảy nến và các bệnh liên quan đến bệnh tự miễn như Lupus ban đỏ hệ thống, đa xơ cứng không nên dùng các loại đông trùng hạ thảo.
    Đối với người chuẩn bị tiến hành phẫu thuật nên tạm ngưng sử dụng đông trùng hạ thảo.
    Lưu ý: Có thể thấy có khá nhiều trường hợp không phù hợp để uống đông trùng hạ thảo bất cứ dưới hình thức nào. Chính vì vậy, tốt nhất là trước khi dùng nên kiểm tra kỹ cũng như tham khảo ý kiến của bác sĩ để hạn chế ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
    Trên đây là tất cả thông tin bổ ích về tác dụng của nấm đông trùng hạ thảo mà Tứ Mộc Diệp muốn gửi đến bạn. Hy vọng là những thông tin bổ ích này sẽ giúp cho bạn bảo vệ sức khỏe tốt nhất. Chúc các bạn thành công nhé!
     

Chia sẻ trang này