Toàn quốc Kinh doanh đồ ăn vặt mùa hè thì không thể nào bỏ qua những món sau đây

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi chau2509, 28/10/20.

  1. chau2509

    chau2509 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    28/12/19
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Kinh doanh đồ ăn vặt mùa hè không bao giờ giảm nhiệt trong cái thời tiết oi bức hiện nay. Bạn đang có một số vốn và muốn kinh doanh đồ ăn mùa hè, nếu thế thì bạn hãy đọc hết bài viết sau đây nhé, Sapo sẽ chỉ bạn các món ăn vặt dễ làm để bán mùa hè. Hãy cùng xem mùa hè bán đồ ăn vặt gì nhé!

    Nói đến mùa hè thì con người ta lại nghĩ ngay đến những cái nóng oi bức. Và cứ hễ đến mùa hè thì con người ta lại chạy trốn cái nắng bằng cách lân la những quán đồ ăn vặt để tìm kiếm những món ăn, thức uống thanh lọc giải nhiệt.

    Bạn đang có một số tiền nhàn rỗi và muốn tận dụng chúng để sinh lời, hay bạn đang là một sinh viên, là một người mới tốt nghiệp và muốn khởi nghiệp với số vốn nhỏ. Thế thì bạn hãy kinh doanh đồ ăn vặt mùa hè liền nhé. Năm 2019 này, chủ đề “Mùa hè nên bán đồ ăn gì” vẫn luôn không hạ nhiệt, sau đây là những ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa hè mà bạn có thể lựa chọn.
    1. Bán nước mía – Các món ăn vặt dễ bán mùa hè
    Thức uống nước mía là không hề xa lạ với nhiều người, chiếc xe nước mía đã gắn liền với kỷ niệm thuở bé xíu xiu của mỗi người khi ở quê. Hình ảnh một người đứng lăn bánh xe để ép từng cây nước mía đã in sâu trong tâm trí mỗi người.

    Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa hè là tuy cũ nhưng lại mới mẻ và thu hút khách nếu bạn biết cách biến tấu nó thành một món thức uống độc đáo theo cách riêng của mình.
    Với số vốn khoảng 10 triệu đồng là bạn có thể làm chủ một quán xe nước mía. Đây là thức uống dễ bán, dễ uống và giải nhiệt rất tốt vào mùa hè. Chỉ cần vắt một quả tắc, thêm một miếng thơm vào mà đã làm dậy lên cái mùi thơm ngọt của mía hòa một ít chua chua của tắc và thơm.

    Để kinh doanh đồ ăn vặt mùa hè trở nên đắc khách, bạn có thể làm mới lạ món nước mía bằng cách biến tấu thành: nước mía trân châu, nước mía nước cốt dừa, nước mía sầu riêng, nước mía mít, nước mía đậu phộng….

    Nếu bạn có dịp ghé thăm phố cổ Hàng Vải, Hà Nội. Thì bạn sẽ bắt gặp cái món thức món bình dân này ở khắp mọi nẻo đường, con phố nơi đây. Giờ đây, người dân hàng vải cũng đã bắt kịp trend thời đại “Trà sữa trân châu”, bên cạnh chiếc xe nước mía thô sơ mà người con của phố cổ Hàng Vải đã cho ra món thức uống giải khát mang tên “Nước mía trân châu”.

    Cách làm nước mía trân châu rất đơn giản, trước hết bạn cần chuẩn bị nguyên liệu:

    • Nước mía tươi vừa mới ép
    • Trân châu
    • Dừa tươi bào sợi
    • Dừa khô
    • Đá bào
    Các nguyên liệu này cũng dễ kiếm dễ mua. Mía thì chính từ những cửa hàng bán nước mía siêu sạch. Một chiếc máy ép nước mía thì giá từ 4 triệu là bạn đã đã có thể đáp ứng nhu cầu. Dừa tươi và dừa khô thì bạn có thể tìm mua ở những vựa dừa với giá sỉ, nên chọn ở những chỗ đảm bảo chất lượng và uy tín là được. Còn trân châu thì bạn có thể tự nấu ở nhà để đảm bảo, chứ đừng nên mua sẵn ngoài thị trường. Chắc hẳn bạn còn nhớ đã từng có một thời gian các tờ báo đã lên án vụ trân châu giả rồi chứ.



    Khi đã có sẵn nguyên liệu, bạn cho vào cốc một ít đá bào (bào nhuyễn bằng máy bào đá), thêm trân châu, đổ nước mía và sau cùng cho thêm dừa tươi với dừa khô lên trên. Bạn cũng có thể để dừa tươi và dừa khô ra đĩa riêng, để cho khách hàng tự thêm vào tùy theo khẩu vị từng người. Đây quả thật là một trong các món ăn vặt dễ làm để bán mùa hè này đó nha.

    2. Mùa hè nên bán đồ ăn gì? Sinh tố, nước hoa quả
    Món thứ hai thuộc bảng xếp hạng các món ăn vặt dễ bán mùa hè đó là sinh tố hoa quả. Đây là thức uống được giới trẻ vô cùng yêu thích hè này. Món ăn này cũng không tiêu tốn quá nhiều kinh phí. Đây là món cũng đã có từ rất lâu, với sự đa dạng của các loại hoa quả và các đồ mix đi kèm, có rất nhiều sinh tố mới lạ, độc đáo ra đời.
    Bạn cũng có thể mở quán sinh tố vỉa hè. Bình thường, bạn sẽ thấy có xuất hiện những xe nước giải khát chuyên bán sinh tố, nước ép trái cây. Còn đối với các quán cafe, sinh tố chỉ là đồ bán kèm cùng cafe, nước giải khát chứ hầu như ít ai mở quán chỉ bán sinh tố thôi. Nên mở hẳn một quán chỉ chuyên bán sinh tố, nước ép trái cây là một ý tưởng hay cho kinh doanh đồ ăn mùa hè này.

    Để có thể kinh doanh quán sinh tố, bạn không thể thiếu các dòng máy như máy xay sinh tố (giá từ 1.8 triệu), máy xay đá bào (giá từ 850.000 đồng), máy ép ly (giá từ 1.25 triệu), máy ép hoa quả (giá từ 2.9 triệu)… Nếu bạn mở hẳn quán sinh tố, cafe thì không nên bỏ qua các dòng máy làm đá viên, máy rửa ly.

    3. Bán trà chanh – thức uống vỉa hè đắt khách
    Chắc hẳn rằng món trà chanh đã không còn xa lạ với nhiều người. Những trưa hè nóng bức mà uống một ly trà chanh thì còn gì bằng. Với vị chua thanh của chanh kèm với vị chát của trà và một chút vị ngọt để làm dịu lại tổng thể của cả ly nước, mỗi khi uống vào là ta có cảm giác thật thoải mái dễ chịu. Vì vậy, kinh doanh trà chanh là luôn luôn hot cho mùa hè này. Giữa muôn ngàn đối thủ, để thu hút được khách hàng thì bạn phải gây ấn tượng mạnh với chất lượng đồ uống thì sẽ có được chỗ đứng trong lòng của thực khách. Nếu chưa biết cách pha chế trà chanh như thế nào cho ngon thì hãy đọc bài viết dưới đây nhé!
    4. Mùa hè bán đồ ăn vặt gì? – Kem tươi
    Bạn không thể phủ nhận được sức hấp dẫn của kem nói chung và kem tươi nói riêng. Đây là món ăn được ưa thích từ trẻ nhỏ cho đến người lớn. Thậm chí ở miền Bắc, người ta vẫn ăn kem vào mùa đông chứ không chỉ mùa hè.



    Bạn có thể kinh doanh kem ốc quế, kem tươi, kem ống hay các món liên quan đến kem như kem xôi, hoa quả dầm… hay mix các vị kem trái cây như kem chanh, kem dâu…

    Tùy từng món kem bạn cần kinh doanh mà máy móc đi kèm cũng khác biệt như máy làm kem tươi, máy làm kem cuộn, xe đựng kem ống, khuôn làm kem que…
    5. Kinh doanh đồ ăn vặt mùa hè với món Tào Phớ
    Cho dù thị trường kinh doanh đồ ăn vặt mùa hè liên tục có thêm các món mới như trà sữa trân châu, Patbingsu,… thì món tào phớ vẫn rất được ưa thích. Người ta thường nói trời nóng nực được ăn bát tào pdhớ thì thanh mát cả tâm hồn.

    Để phù hợp hơn với xu thế, các chủ cửa hàng cũng mix đủ vị tào phớ để tạo nên sự đa dạng như tào phớ thập cẩm, thào phớ caramen, tào phớ trà xanh…
    Cách làm tào phớ cũng gần tương tự như cách làm đậu phụ, máy móc thiết yếu cần có máy xay đậu nành công nghiệp (giá từ 3.1 triệu), nồi hơi nấu đậu (giá từ 10 triệu), máy xay đá tuyết (giá từ 850.000 đồng)…
    Phần mềm bán hàng siêu thị
     

Chia sẻ trang này