Kinh nghiệm xây nhà 3 tầng 1 tỷ - 2 tỷ.

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi ngoc tran, 16/5/22.

  1. ngoc tran

    ngoc tran Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    15/4/22
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thiết kế và xây dựng nhà 3 tầng đang khá phổ biến hiện nay ở Việt Nam. Kiểu kiến trúc nhà này được các gia đình có nhiều thế hệ sinh sống lựa chọn bởi đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng cho các thành viên trong gia đình.



    Thiết kế và xây dựng nhà 3 tầng đang khá phổ biến hiện nay ở Việt Nam. Kiểu kiến trúc nhà này được các gia đình có nhiều thế hệ sinh sống lựa chọn bởi đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng cho các thành viên trong gia đình. Những ngôi nhà 3 tầng mang đến cho các gia đình không gian sống lý tưởng, vừa hiện đại, sang trọnglại vừa đảm bảo không gian sinh hoạt thoải mái cho tất cả các thành viên. Tuy nhiên, có khá nhiều gia chủ mới lần đầu xây nhà 3 tầng thường băn khoăn không biết chi phí xây loại hình nhà này là bao nhiêu? Với kinh phí dưới 2 tỷ có thể xây nhà 3 tầng như thế nào? Làm thế nào để hoàn thành mẫu nhà này tiết kiệm nhất? Kinh nghiệm xây nhà 3 tầng trong tầm giá 1-2 tỷ như thế nào? Để trả lời được những câu hỏi trên của đa số chủ đầu tư đòi hỏi phải có sự tư vấn của những người có kinh nghiệm, cũng như linh hoạt thay đổi theo nhu cầu của gia đình. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu và giải đáp những băn khoăn này.

    >>>>>>>>Tham khảo : Xây nhà trọn gói 2 tỷ

    [​IMG]


    Khoản tiền từ 1-2 tỷ là một khoản tiền khá lớn mà các gia đình để dành khoản chi phí này để xây nhà. Với khoảng tiền này, các gia chủ sẽ có rất nhiều lựa chọn xây nhà 3 tầng cho gia đình mình. Tùy thuộc vào mức chi phí có thể bỏ ra mà việc xây dựng nhà 3 tầng có những sự lựa chọn khác nhau. Bạn có thể xây nhà 3 tầng với chi phí 1-2 tỷ bằng nhiều hình thức và quy mô khác nhau. Diện tích xây dựng sẽ là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến chi phí cần dự trù để xây nhà. Nếu như ngôi nhà 3 tầng của gia chủ cso diện tích quá lớn thì có thể khoản tiền 1-2 tỷ sẽ không đủ để xây dựng và hoàn thiện ngôi nhà. Tiếp đến, gia chủ cũng cần quan tâm đến phong cách kiến trúc ngôi nhà, có thể là phong cách tân cổ điển, hiện đại,..phù hợp với nhu cầu và sở thích khác nhau của mỗi chủ đầu tư. Tuy nhiên cần cân đối 2 yếu tố này một cách kỹ lưỡng và hợp lý. Khi đó bạn sẽ xây được một ngôi nhà 3 tầng 1-2 tỷ thật tiện nghi và có thẩm mỹ.


    Một số lời khuyên dưới đây khi xây nhà 3 tầng 1- 2 tỷ sẽ giúp bạn hình dung ra được với khoản tiền đó bạn sẽ xây được ngôi nhà như thế nào:


    + Thứ nhất, để xây nhà 3 tầng với giá 1 – 2 tỷ, nên xây dựng với diện tích sử dụng dưới 100m2/sàn. Ngôi nhà có diện tích sàn dưới 100m2, thì tổng diện tích xây dựng nhà sẽ dưới 300m2. Tất nhiên chi phí xây nhà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như phong cách kiến trúc, vật liệu xây dựng, trang thiết bị nội thât hoàn thiện...Nhưng nhìn chung, nếu ngôi nhà được xây dựng với diện tích sàn lớn hơn 100m2 thì khoản tiền dưới 2 tỷ đồng thì sẽ không phù hợp và thiếu khá nhiều chi phí đấy!


    + Thứ hai: Chú ý đến phong cách kiến trúc khi xây nhà 3 tầng với giá dưới 2 tỷ. Ngôi nhà có thể được xây dựng Bạn có thể lựa chọn phong cách cho ngôi nhà của mình là phong cách hiện đại, tân cổ điển, hoặc cổ điển,... Mỗi phong cách kiến trúc sẽ phù hợp với nhu cầu, sở thích khác nhau của từng gia đình. Và tất nhiên giá thành xây dựng ngôi nhà theo từng phong cách khác nhau cũng rất khác nhau. Bạn cẫn cân nhắc vấn đề này trước khi xây dựng.


    Cách tính chi phí xây nhà 3 tầng 1-2 tỷ

    Cách tính diện tích xây dựng nhà 3 tầng


    – Diện tích sàn xây dựng nhà 3 tầng = 100% diện tích tầng 1 + 100% diện tích tầng 2 + 100% diện tích tầng 3


    – Mái nhà tùy thuộc vào nhu cầu của chủ nhà là mái thái, mái bằng hay mái chéo sẽ có cách tính diện tích khác nhau.

    [​IMG]

    Đơn giá tính chi phí xây nhà 3 tầng


    – Đơn giá nhân công hoàn thiện (không bao gồm nguyên vật tư – nguyên vật tư xây dựng do chủ đầu tư lo): dao động trong khoảng từ 1.200.000 – 1.500.000đ/m2


    – Đơn giá xây dựng hoàn thiện trọn gói (bao gồm cả nhân công và nguyên vật tư, nhà thầu lo trọn gói từ A – Z): dao động trong khoảng từ 4.500.000 – 6.500.000/m2


    – Đơn giá tính mái thái, mái chéo (nếu nhà 3 tầng đổ mái) = diện tích mái x đơn giá thi công x 1,5 (hệ số tính giá thi công mái)


    Lưu ý: Đơn giá xây nhà 3 tầng chính xác phụ thuộc vào vị trí xây dựng nhà 3 tầng, phong cách thiết kế nhà 3 tầng, diện tích xây dựng nhà 3 tầng, chất liệu vật tư khách hàng lựa chọn , và sẽ được nhà thầu thi công báo giá cụ thể khi tư vấn ký hợp đồng


    Chi phí xây nhà 3 tầng


    Tổng chi phí xây nhà 3 tầng = tổng diện tích sàn xây dựng x đơn giá thi công hoàn thiện + (diện tích mái x đơn giá thi công x 1,5)


    Ví dụ cụ thể về chi phí xây nhà 3 tầng 80m2 cho quý khách hàng tham khảo (trường hợp nhà 3 tầng đổ mái bằng)


    – Gói hoàn thiện nhân công không bao gồm nguyên vật tư


    Tổng diện tích = 240m2 x 1.500.000 = 360.000.000 (đây là giá nhân công xây dựng, chủ đầu tư tự lo vật tư xây dựng)


    – Gói hoàn thiện trọn gói bao gồm cả nhân công và vật tư xây dựng


    Tổng diện tích = 240m2 x 6.000.000 (đơn giá hoàn thiện trọn gói trung bình) = 1.440.000.000 (nhà thầu lo trọn gói từ A – Z từ nhân công cho đến vật tư xây dựng).


    Kinh nghiệm xây nhà 3 tầng 1-2 tỷ không phát sinh chi phí

    Có nhiều gia chủ khi bắt tay vào xây dựng nhà 3 tầng thường gặp phải vấn đề phát sinh chi phí trong quá trình xây nhà. Một số nguyên nhân thường gặp như: gia chủ muốn thay đổi kế hoạch, phát sinh chi phí vật liệu xây dựng, tiến độ thi công không đảm bảo,…Vậy để có tính toán và dự trù được chính xác chi phí xây dựng và hạn chế chi phí phát sinh, gia chủ cần lập kế hoạch xây dựng cụ thể và rõ ràng. Đồng thời cần lưu ý một số vấn đề:


    – Xác định các danh mục công việc cần làm


    – Ước lượng khối lượng vật liệu cần sử dụng


    – Lên bản vẽ thiết kế ngôi nhà nhà ( nhờ đến đội ngũ kiến trúc sư thiết kế)


    – Dự trù khoản chi phí phát sinh để giúp đảm bảo chất lượng công trình


    – Tìm đến một đơn vị thầu xây dựng uy tín, có hợp đồng rõ ràng, minh bạch.


    Mẫu nhà 3 tầng 1-2 tỷ tham khảo

    Tiếp theo nội dung bài viết chúng tôi sẽ gửi tới bạn đọc tham khảo một số mẫu thiết kế nhà 3 tầng cso chi phí xây dựng khoảng 1 -2 tỷ. Những mẫu thiết kế này đa dạng về hình thức thiết kế với kiến trúc độc đáo, có thẩm mỹ, công năng sử dụng tiện nghi. Gia chủ có thể lấy làm ý tưởng thiết kế có ngôi nhà 3 tầng trong tương lai của gia đình mình.


    Mẫu thiết kế nhà 3 tầng kiểu nhà phố phong cách hiện đại


    Mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng có chi phí dưới 2 tỷ đồng



    Kinh nghiệm xây nhà 3 tầng hiện đai với chi phí 1 tỷ- 2 tỷ






    Vẻ đẹp độc đáo của mẫu nhà phố 3 tầng kiểu hiện đại có giá dưới 2 tỷ đồng


    Hình ảnh: Vẻ đẹp độc đáo của mẫu nhà phố 3 tầng kiểu hiện đại có giá dưới 2 tỷ đồng


    Mẫu thiết kế nhà 3 tầng diện tích khoảng 100m2/sàn với chi phí khoảng 1-2 tỷ đồng


    Hình ảnh: Mẫu thiết kế nhà 3 tầng diện tích khoảng 100m2/sàn với chi phí khoảng 1-2 tỷ đồng


    Trên đây là những kinh nghiệm xây nhà 3 tầng giá từ 1-2 tỷ đồng được chúng tôi tổng hợp và chia sẻ tới quý bạn đọc, khách hàng.
     

Chia sẻ trang này