Làm cách nào cho trẻ hết biếng ăn? Cách khắc phục hiệu quả

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi chinhvu1989, 23/3/23.

  1. chinhvu1989

    chinhvu1989 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    5/1/21
    Bài viết:
    450
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    Trẻ biếng ăn làm mỗi bữa ăn kéo dài và trở thành “cuộc chiến” của cả mẹ và bé. Vậy làm cách nào cho trẻ hết biếng ăn? Các mẹ bỉm đừng bỏ qua những thông tin hữu ích ngay sau đây nha!

    1. Nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn
    [​IMG]
    Nguyên nhân trẻ biếng ăn là gì mẹ biết chưa?

    Mẹ cần hiểu rõ nguyên nhân để có cách trị trẻ biếng ăn một cách phù hợp. Có 4 nguyên nhân thường gặp khiến trẻ biếng ăn như là:
    • Trẻ mất tập trung khi ăn: Việc cho con xem điện thoại, tivi, chơi đồ chơi.... trong bữa ăn gây tình trạng “ăn thụ động”. Bé mất cảm nhận với đồ ăn, không có cảm giác ăn ngon bởi vì toàn bộ sự chú ý bị thu hút vào các thiết bị trên.
    • Ăn thức ăn mềm nhuyễn trong thời gian dài: Thói quen này làm cơ nhai của bé phát triển rất kém. Vì vậy trẻ lười nhai, hay ngậm, chỉ thích ngậm xong nuốt.
    • Trẻ khó nuốt: Gây ra bởi bệnh nghiêm trọng như: viêm họng, sưng lợi, mọc răng… khiến bé đau và khó chịu.
    • Đồ ăn không hợp khẩu vị: do các mẹ cho trẻ ăn 1 món thường xuyên hoặc đồ ăn có mùi vị lạ, khiến trẻ chán, không muốn ăn nữa.
    2. Làm cách nào cho trẻ hết biếng ăn, chán ăn? Cách khắc phục hiệu quả
    [​IMG]
    Làm cách nào cho trẻ hết biếng ăn, chán ăn? Cách khắc phục hiệu quả

    Trẻ biếng ăn làm thế nào là băn khoăn của không ít bậc phụ huynh có con nhỏ chán ăn, chậm lớn. Dưới đây là một số lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng về phương pháp điều trị trẻ ăn ngậm giúp các mẹ đánh tan nỗi lo trẻ biếng ăn làm sao.

    • Đầu tiên, mẹ nên xem lại cách chế biến thức ăn cho bé của mình xem có phù hợp với hàm răng cũng như độ tuổi của trẻ hay không và thường xuyên đổi món cho bé để kích thích trẻ ăn ngon miệng.
    • Bên cạnh đó, mẹ cần tránh tùy tiện cho bé uống quá nhiều thuốc bổ hay thảo dược bởi nếu sử dụng với liều lượng không hợp lý thì sẽ gây phản tác dụng.
    • Ban đầu khi cho trẻ ă mẹ nên đồ xay nhuyễn, hơi lỏng rồi sau đó tập cho ăn thức ăn sệt, sau đó là chuyển qua ăn cơm hạt
    • Trong khi ăn thì mẹ nên khen và khuyến khích và động viên trẻ.
    • Trong trường hợp bé tập trung xem tivi, quên nhai nuốt thì cha mẹ phải tắt tivi để bé sẽ chú ý vào việc ăn uống hơn.
    • Ngoài ra, mẹ cũng nên tập cho trẻ tự xúc ăn bởi bé sẽ nhai nuốt dễ dàng hơn.
    • Cha mẹ không nên ép bé ăn trong một bữa bởi nhiều trẻ khi ăn đã hơi lưng dạ sẽ bắt đầu lười nhai. Thay vì ép bé ăn, các cha mẹ nên chia ra nhiều bữa nhỏ để trẻ cảm thấy thoải mái hơn.
    • Trong trường hợp tình trạng trẻ biếng ăn kéo dài thì cha mẹ cần đưa trẻ đến bệnh viện để các bác sĩ dinh dưỡng khám và tư vấn chế độ dinh dưỡng phù hợp với bé. Cha mẹ có thể đưa trẻ đến gặp bác sĩ để được tư vấn chế độ ăn hợp lý.
    • Cha mẹ có thể cho bé ngồi ăn cùng gia đình bởi bé học hỏi, bắt chước người lớn rất nhanh. Do đó, hãy thu xếp để bé ăn cùng gia đình thay vì cho bé ngồi ăn một mình.
    Ngoài ra, trong trường hợp trẻ biếng ăn kéo dài cha mẹ nên bổ sung cho trẻ các sản phẩm hỗ trợ có chứa lysine, các vi khoáng chất và vitamin thiết yếu như kẽm, selen, vitamin nhóm B cùng hồng sâm, thảo quả, khúng khiếng, ....sẽ giúp đáp ứng đầy đủ nhu cầu về dưỡng chất ở trẻ. Đồng thời các vitamin này còn hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất, giúp cải thiện tình trạng biếng ăn, giúp bé ăn ngon miệng

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    [​IMG]
    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Herokid Gold
    Herokid Gold là thực phẩm bảo vệ sức khỏe được nhập khẩu nguyên hộp từ Hàn Quốc và được Bộ y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

    Thành phần: chứa chiết xuất thảo mộc Amomum Fruit, Canxi từ tảo biển và Vitamin D3 Chiết xuất hồng sâm Hàn Quốc, Hovenia, Kế sữa, kẽm, Vitamin C và các Vitamin khác.

    Công dụng:
    • Giúp bổ sung Vitamin D, giúp tăng cường hấp thu canxi, hỗ trợ giúp xương chắc khỏe
    • Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, tăng cường sức khỏe
    Đối tượng sử dụng: Dùng cho trẻ trên 1 tuổi chậm lớn, còi xương, thiếu vitamin D, trẻ cần tăng cường sức đề kháng và sức khỏe.
     

Chia sẻ trang này