Làm thế nào để phòng tránh bệnh gan hiệu quả

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi duy974360, 24/6/20.

  1. duy974360

    duy974360 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/10/19
    Bài viết:
    595
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Bệnh ganngày càng tăng nhiều ở lứa tuổi từ trẻ đến già là do kinh tế phát triển kéo theo sự ô nhiễm mỗi trường và thức ăn không được đảm bảo vệ sinh. Để có một sức khỏe tốt và một lá gan hoạt động khỏe mạnh, chúng ta cần phải tập cách sống khoa học, chế độ rèn luyện lành mạnh và một chế độ ăn hợp lý.


    1. Chế độ ăn hợp lý

    Để có một chế độ ăn hợp lý là một điều rất khó đối với cuộc sống ngày nay, khi chúng ta luôn phải lao đầu vào để kiếm tiền. Nhưng bạn hãy cố gắng đưa ra cho mình một thực đơn hợp lý và đủ dinh dương để có thể tăng cường sức khỏe. Nên ăn nhiều rau xanh cho bữa ăn hàng ngày, tránh ăn những thức ăn nhanh và nhiều dầu mỡ.


    3. Không lạm dụng các chất kích thích và có cồn

    Đặc biệt lưu ý chúng ra không nên lạm dụng quá nhiều vào các chất kích thức như thuốc lá, rượu bia…Tốt nhất để bảo vệ sức khỏe và phòng ngừa bệnh gan chúng ta không nên hút thuốc và uống rượu bia.


    4. Không lạm dụng thuốc

    Gan nhận biết đồ ăn, thức ăn và thuốc cực kỳ tốt. Đa số các loại thuốc đưa vào hầu hết đều bị đào thải nếu các loại thuốc đó được làm từ các hóa chất. Hấu hết các loại thuốc Tây đều làm cho gan suy sụp vì hầu hết các loại thuốc Tây y đều làm hại gan vì được làm từ hóa chất. Mà hóa chất thì không đồng hành với giá trị sinh học của gan. Việc lạm dụng sử dụng thuốc ngày càng lâu với liều cao sẽ làm cho gan phải gồng mình lên để hoạt động dẫn đến suy gan và giảm chức năng gan.


    5.Tập thể dục hàng ngày
    Tập thể dục hàng ngày không những giúp bạn có một lá gan khỏe mạnh và còn giúp bạn phòng ngừa được nhiều căn bệnh khác và có một sức khỏe bền vững. Do đó, mỗi ngày bạn nên dành ra 30 phút để vận động ít nhất 5 ngày trong tuần.
     

Chia sẻ trang này