Lắp đặt camera đường phố, khu phố

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi ssquan7, 18/5/16.

  1. ssquan7

    ssquan7 Thành viên

    Tham gia ngày:
    1/4/16
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Lắp đặt camera đường phố, khu phố

    Hiện nay Tphcm hay các thành phố lớn đang triển khai lắp đặt camera quan sát tại một số khu phố đường phố và các con hẻm hay xảy ra các loại hình tệ nạn xã hội như cướp giật, mua bán trái phép, tai nạn... Quan điểm thực hiện mô hình với phương châm "Phòng ngừa là chính". Đây là tín hiệu tốt trong công tác bảo đảm an ninh trật tự. Việc triển khai lắp đặt rộng rãi còn nhiều tốn kém tuy nhiên nó lại được mọi người ủng hộ và đạt được những hiệu quả tích cực trong việc bảo đảm an ninh trật tự. Singapore có diện tích không bằng huyện Cần Giờ, dân số chỉ bằng một nửa TP HCM nhưng số lượng camera quan sát ở đây rất lớn. Do đó, số vụ án thấp, tỷ lệ phá án rất cao vì sử dụng dữ liệu từ hệ thống camera công cộng. Các tuyến đường, khu phố được lắp đặt camera quan sát thì các loại hình tệ nạn đường phố giảm rõ rệt.


    [​IMG]


    Hiện nay trên địa bàn Gò Vấp đã lắp 1.258 camera an ninh tại 47 hẻm, 29 đoạn đường phức tạp và 40 hộ kinh doanh phòng cho thuê với kinh phí do người dân quận đóng góp là 2,5 tỉ đồng.
    Nhờ có camera quan sát mà công an quận đã khám phá nhanh các vụ án hình sự, băng nhóm đánh chém, trộm cắp, cướp giật trên địa bàn.
    Phường 12 quận gò vấp có 15.610 hộ với 52.830 nhân khẩu, trong đó người nhập cư chiếm hơn 45% dân số bản địa, chưa kể có khoảng 1.221 hộ cho thuê phòng với 6.917 phòng và 17.253 người ở tỉnh chính là nguyên nhân gây khó khăn trong công tác quản lý giữ gìn an ninh, trật tự. Đồng thời đó cũng là tác nhân gây ra nhiều tệ nạn xã hội và vụ án hình sự. Từ những trăn trở đó, mô hình camera giám sát giám sát chống trộm tại đường phố, khu dân cư tại phường được ra đời. Từ tháng 8.2013 cho đến nay trên toàn quận đã có 22 tuyến đường, hẻm; 34 dãy nhà trọ được lắp 57 đầu ghi với 250 mắt camera với tổng số tiền gần 900 triệu đồng.

    Yêu Cầu Của 1 hệ thống camera giám sát cho khu phố:
    + Vì camera lắp đặt ngoài trời nên chất lượng camera an ninh phải tốt, hoạt động ổn định trong môi trường khắc nhiệt và chống va đập.
    + Hình ảnh, màu sắc của camera an ninh phải trung thực và rõ nét để có thể cung cấp chính xác thông tin khi cần, như: thấy rõ biển số xe, màu sắc quần áo, ban đêm rõ nét...
    + Hoạt động 24/24, theo dõi ngày đêm.
    + Hệ thông camera quan sát được lắp đặt trên các trụ điện và nhà dân, do đó dây cáp tín hiệu và dây điện phải thi công rất kỹ.



    [​IMG]

    Truy cập Safetystore.vn để tìm hiểu thêm

    Keyword: lap dat camera duong pho, khu pho
     

Chia sẻ trang này