Toàn quốc Liệu cơ thể thiếu collagen sẽ dẫn đến điều gì

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Spa - Trang sức - Làm đẹp' bắt đầu bởi Skinliftcollagen, 15/9/21.

  1. Skinliftcollagen

    Skinliftcollagen Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    25/2/21
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    Collagen là một loại protein đặc biệt vì nó được ví như "keo dính" kết nối các mô liên kết trong cơ thể thành một cấu trúc hoàn chỉnh. Thiếu hụt collagen sẽ khiến lão hóa da diễn ra nhanh hơn. Vậy nếu cơ thể thiếu collagen sẽ dẫn đến điều gì?
    Thị lực kém
    Collagen có nhiều trong giác mạc, nó giúp thị lực phát triển và nhìn rõ hơn. Khi thiếu hụt collagen, mắt thường xuất hiện những hiện tượng như nhìn kém, mờ mắt, khô rát… Đây là những dấu hiệu báo cho bạn biết cần phải bổ sung collagen ngay. Nếu để tình trạng thiếu hụt collagen diễn ra lâu ngày sẽ gây đục màng thủy tinh thể ở mắt và ảnh hưởng lớn đến thị lực
    Mái tóc xơ rối, móng tay giòn dễ gãy
    Cơ thể thiếu collagen sẽ dẫn đến điều gì? Bộ phận tiếp theo bị ảnh hưởng chính là tóc và móng tay. Collagen là thành phần có nhiều ở trong tóc và móng. Nó cung cấp các chất dinh dưỡng để lớp sừng này hoạt động hiệu quả hơn. Nếu thiếu collagen, mái tóc sẽ trở nên xơ rối, gãy rụng, chẻ ngọn. Điều này sẽ gây ra khó khăn cho chị em trong việc làm đẹp, tạo kiểu cho mái tóc. Cùng với đó, móng tay và móng chân cũng bị giòn, khô, dễ gãy hơn.
    Do đó, bổ sung collagen không chỉ giúp bạn chống lão hóa mà còn làm đẹp tóc và móng. Mái tóc sẽ bóng mượt, mềm mại hơn. Còn móng tay và móng chân sẽ thêm chắc khỏe, bóng mịn.
    Thiếu hụt collagen khiến các vết thương lâu lành hơn
    Một trong những công dụng của collagen là tham gia vào quá trình tái tạo da. Nó sẽ kích thích các tế bào da mới, phục hồi da nhanh chóng khi bị tổn thương. Chính vì thế nếu như bạn bị thiếu hụt collagen, các vết thương sẽ lâu lành hơn. Thậm chí nó còn rất dễ để lại sẹo thâm. Chính vì thế, bạn đừng quên bổ sung collagen cho cơ thể để giúp vết thương mau lành hơn.
    Dễ mắc phải bệnh nha chu
    Một thông tin mà không phải ai cũng biết, collagen là thành phần cấu tạo có nhiều trong lợi răng. Nó có chức năng giúp tăng cường sức đề kháng của lợi. Từ đó ngăn ngừa bệnh lí về nha chu.
    Tuy nhiên, nếu lượng collagen bị thiếu hụt, sức khỏe răng miệng của bạn cũng bị ảnh hưởng. Bạn sẽ thường xuyên gặp phải những vấn đề như chảy máu chân rằng, sưng lợi, viêm lợi, tụt lợi…
    Da lão hóa, nhăn nheo, chảy xệ
    Một trong những hậu quả lớn nhất khi cơ thể thiếu hụt collagen là lão hóa da. Bởi collagen chiếm hơn 70% cấu trúc của da. Nhiệm vụ của nó là liên kết các tế bào da tạo thành mạng lưới nâng đỡ vững chắc. Nhờ vậy mà làn da của bạn mới duy trì được sự đàn hồi, săn chắc, căng mịn. Kể từ tuổi 25, lượng collagen trong cơ thể bạn bắt đầu có sự hao hụt. Mỗi năm bạn sẽ mất đi 1 – 1,5% collagen.
    Lúc mới bắt đầu, da sẽ có dấu hiệu như khô, sạm da. Tuy nhiên theo thời gian, lượng collagen mất càng nhiều hơn. Da sẽ trở nên chùng nhão, chảy xệ, kém đàn hồi. Các nếp nhăn dần dần hằn sâu hơn trên gương mặt. Nếu hỏi thiếu collagen sẽ dẫn đến điều gì thì đây chính là những hậu quả điển hình nhất.
    Như vậy bạn đã nắm được cơ thể thiếu collagen sẽ dẫn đến điều gì? Do đó, việc bổ sung collagen là điều quan trọng bạn nên làm. Các chuyên gia cho biết, bạn nên bổ sung collagen từ năm 20 tuổi. Điều này sẽ giúp chống lão hóa sớm, bảo vệ sức khỏe tối ưu.
    Hiện nay, với nhu cầu làm đẹp với collagen ngày càng lớn, trên thị trường cũng cung cấp đa dạng các sản phẩm cả collagen Việt Nam sản xuất và collagen nhập khẩu từ Châu Âu, Hàn, Nhật,…. Dựa vào nhu cầu và khả năng kinh tế, chị em có thể dễ dàng tìm được các sản phẩm ưng ý và phù hợp. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý tìm hiểu kĩ thành phần và ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng và hiệu quả làm đẹp tối ưu.
     

Chia sẻ trang này