Lợi ích cho sức khỏe của râu ngô

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi duy974360, 25/6/20.

  1. duy974360

    duy974360 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/10/19
    Bài viết:
    595
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Giảm lượng đường trong máu

    Râu ngô có thể làm giảm lượng đường trong máu và giúp kiểm soát các triệu chứng của bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu trên động vật cho thấy râu ngô làm giảm đáng kể lượng đường trong máu, điều đó cho thấy râu ngô có hoạt tính ngừa tiểu đường cao.

    Ngăn ngừa tác hại của oxy hóa

    Các chất chống oxy hóa trong râu ngô có thể giúp ngăn ngừa tổn thương "gốc tự do" (free radical damage) và sự mất cân bằng oxi hóa (oxidative stress). Sự mất cân bằng oxi hóa hóa có thể gây ra một số bệnh mãn tính, bao gồm ung thư, bệnh tim, và tiểu đường.

    Giảm mệt mỏi

    Mệt mỏi khiến bạn cảm thấy uể oải, mất động lực và năng lượng để tiếp tục công việc. Các chất flavonoid trong râu ngô thể hiện hoạt tính chống mệt mỏi và đã được chứng minh là làm giảm mệt mỏi và khiến bạn cảm thấy bớt uể oải.

    Cải thiện sức khỏe tim mạch

    Sự hiện diện của flavonoid trong râu ngô đã được chứng minh là có thể làm giảm cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL-C), triglyceride và tổng lượng cholesterol. Cholesterol cao đã được chứng minh là làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch.

    Giảm huyết áp

    Râu ngô hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu có thể giúp điều trị chứng huyết áp cao bằng cách loại bỏ chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể. Uống trà râu ngô có thể giúp huyết áp giảm đáng kể.

    Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

    Bệnh Alzheimer làm suy giảm trí nhớ và các chức năng bộ nhớ quan trọng khác. Râu ngô có tác dụng bảo vệ thần kinh có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.
     

Chia sẻ trang này