Toàn quốc Lucky88 đưa tin: Điều ước của HLV Philippe Troussier

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi seogiaminh, 26/3/23.

  1. seogiaminh

    seogiaminh Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    25/2/19
    Bài viết:
    1,479
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Tư vấn y dược
    Nơi ở:
    Bắc Giang
    Web:
    Ở vào cái tuổi gần 70, huấn luyện viên Philippe Troussier cũng hiểu rằng thời gian của mình dành cho bóng đá sẽ không còn nhiều. Đó cũng là lý do ông đang khao khát cùng các học trò vươn tới đấu trường World Cup - sân chơi vốn vẫn được đánh giá là quá tầm với bóng đá Việt.

    Xem thêm: https://lucky88.fun/news/detail/dan...-bong-da-hom-nay-24032023-vong-loai-euro-2024

    Điều ước đầy tham vọng của ông Philippe Troussier
    Hôm 21/3 vừa qua, huấn luyện viên Philippe Troussier đã chính thức đón sinh nhật lần thứ 68. Trước những lời chúc mừng sinh nhật tới từ giới truyền thông và các học trò, nhà cầm quân người Pháp cũng không ngại tiết lộ điều ước cá nhân của mình.

    Ông tâm sự: "Tôi đang có nhiều tham vọng, tôi sẵn sàng dành hết tâm huyết cho bóng đá Việt Nam. Tôi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình không chỉ cho đội tuyển, cầu thủ mà cho toàn nền bóng đá Việt Nam. Tôi muốn làm sao giúp bóng đá Việt Nam đạt được giấc mơ.

    Cụ thể là làm sao để một ngày quốc ca Việt Nam được vang lên ở đấu trường bóng đá thế giới – World Cup. Đó là mục tiêu lớn, tôi sẽ cố gắng tối đa để đóng góp vào mục tiêu cuối cùng này".

    HLV Philippe Troussier
    HLV Philippe Troussier đặt mục tiêu đưa Việt Nam đi World Cup.
    Với danh tiếng và kinh nghiệm cầm quân của mình, HLV Troussier được Liên đoàn bóng đá Việt Nam nhắm tới vị trí thuyền trưởng tuyển Việt Nam thay ông Park Hang Seo sau AFF Cup 2022. Với việc hai bên đã ký hợp đồng đến tận 31/7/2026, điều này thực sự đã ghi nhận sự nỗ lực lớn từ phía VFF trong tham vọng nâng tầm bóng đá Việt Nam.

    Bản hợp đồng ký 3 năm với HLV Troussier cho thấy tham vọng chinh phục World Cup 2026 của VFF. Đó là một kế hoạch đầy tham vọng, đồng thời cũng cho thấy quyết tâm của các lãnh đạo ngành trong việc giúp đội tuyển nam quốc gia có lần đầu tiên tham dự đấu trường thế giới, điều mà trước đó các nữ cầu thủ cũng đã làm được.

    Dưới sự dẫn dắt với một nhà cầm quân từng hai lần dự đấu trường thế giới, bóng đá Việt Nam rõ ràng đang nhận được nhiều sự kỳ vọng về việc chinh phục thành công tới tấm vé World Cup - điều vẫn được xem là giấc mơ xa vời khi giải đấu này chưa mở rộng quy mô lên 48 đội tuyển tham dự.

    Để hiện thực hóa giấc mơ đó, HLV Troussier sẽ phải đối mặt với rất nhiều thử thách khi mà khoảng cách trình độ giữa bóng đá Việt Nam với những nền bóng đá hàng đầu khu vực vẫn còn rất lớn. Song nhà cầm quân người Pháp chắc chắn cũng đã soạn ra sẵn những kế hoạch của mình khi nhận lời VFF.

    Điều ước của HLV Philippe Troussier 1
    HLV Troussier đánh giá World Cup không ngoài tầm với của bóng đá Việt Nam
    Cần biết rằng đây không phải là lần đầu tiên ông Troussier nhắc tới mục tiêu World Cup. Trước đó, chia sẻ ở buổi họp báo ra mắt, vị tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cũng đã không ngần ngại tuyên bố giấc mơ dự World Cup hoàn toàn nằm trong tầm với của bóng đá Việt Nam.

    "Thể thức mở rộng World Cup 2026 với 48 đội tuyển giúp Việt Nam có thêm cơ sở tin tưởng vào vé tham dự vòng chung kết. Đây là mục tiêu sau cùng tất cả chúng ta đang hướng tới. Đó là mục tiêu đầy tham vọng nhưng không hề ngoài tầm với", ông Troussier phát biểu.

    Với nhiều người, đây có thể là một phát biểu quá tự tin của nhà cầm quân người Pháp bởi thực tế khu vực châu Á sẽ chỉ có thêm 4,5 suất dự giải. Trong khi đó đội tuyển Việt Nam sẽ phải cạnh tranh với 12-15 đối thủ tầm cỡ tại châu lục (tuyển Việt Nam hiện đang xếp thứ 17 trên BXH FIFA của khu vực châu Á).

    Song với một kế hoạch lớn cùng thời gian chuẩn bị vẫn còn khá dài, tin rằng tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier có thể tạo nên những kỳ tích. Ở VCK Asian Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang Seo từng thi đấu đầy ấn tượng để lọt vào tốp 8 đội tuyển mạnh nhất. Dù điều đó chỉ mang tính tham khảo song nó cũng đã mở ra những hi vọng để ông Troussier hiện thực hóa điều ước của mình.

    Hành trình bắt đầu
    Vào tối nay 22/3 (theo giờ địa phương Qatar), đội tuyển U23 Việt Nam sẽ bước vào tranh tài tại giải giao hữu U23 Doha Cup 2023 gặp đối thủ U23 Iraq. Và trên cương vị HLV trưởng của đội U23, đây cũng sẽ là mắt ra mắt chính thức của chiến lược gia người Pháp với bóng đá Việt Nam.

    Hơn lúc nào hết, HLV Philippe Troussier chắc chắn đang rất mong mỏi chiến thắng sẽ đến với các học trò. Bởi đó sẽ là bài đánh giá cho những gì mà toàn đội đã chuẩn bị trong suốt một tháng rèn quân vừa qua.

    Đồng thời, kết quả của trận đấu tới cũng sẽ phần nào cho thấy được khả năng cầm quân của vị thuyền trưởng người Pháp ở đội U23 Việt Nam. Và nếu toàn đội giành chiến thắng thì đó rõ ràng sẽ là một màn ra mắt mĩ mãn của ông thầy người Pháp.

    Điều ước của HLV Philippe Troussier 2
    HLV Philippe Troussier sắp bắt đầu hành trình 3 năm cùng bóng đá Việt Nam.
    Mang biệt danh "White Witch Doctor" - Bác sĩ phù thuỷ trắng, ông Troussier vẫn được xem là một nhà cầm quân 'mát tay' trong việc dẫn dắt các đội bóng ít tiếng tăm tạo ra thành công vang dội.

    Giúp Nigieria giành vé dự World Cup 1998, dẫn dắt Nam Phi dự World Cup 1998, cùng U20 Nhật Bản giành ngôi Á quân tại Giải vô địch bóng đá trẻ thế giới năm 1999 và sau đó là giúp tuyển Nhật Bản vô địch châu Á cũng như có lần đầu vượt vòng bảng ở một kỳ World Cup, những điều đó đã phần nào nói lên tài cầm quân của HLV Philippe Troussier.

    Và vì thế bóng đá Việt Nam hoàn toàn có quyền chờ đợi vào phép màu đến từ nhà cầm quân có biệt danh "Phù thuỷ", một khi chúng ta có những bước tiến lớn trong tương lai dưới sự chỉ đạo của ông.

    Trong 3 năm tới, bóng đá Việt Nam chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi dưới thời tân thuyền trưởng Philippe Troussier. Một cuộc thay máu nhiều khả năng sẽ diễn ra nếu những gương mặt cũ không đáp ứng được kỳ vọng.

    Phát biểu trước báo giới, chính vị này cũng đã đưa ra lời cảnh báo sớm tới các cầu thủ. "Tôi không cần biết các bạn là ai, nổi tiếng cỡ nào ở CLB. Tôi chỉ mong khi được lên đội tuyển, các bạn phải cống hiến tối đa trí tuệ, công sức của mình. Lối chơi của các bạn ở đội tuyển phải phù hợp với triết lý bóng đá của tôi", chiến lược gia người Pháp tâm sự.

    Theo tìm hiểu, ông thầy 68 tuổi người Pháp cũng tuyên bố rằng trong đợt hội quân dịp FIFA Days vào tháng 6 năm nay mình sẽ chỉ gọi 60% trong tổng số 22 cầu thủ đã góp mặt ở lần tập trung vừa qua của tuyển Việt Nam.

    40% còn lại sẽ được dành cho các cầu thủ U20 và U23 Việt Nam, cùng với đó sẽ là những gương mặt có phong độ tốt được đích thân HLV Troussier và các cộng sự tuyển chọn sau những lần dự khán các trận đấu ở V-League và giải hạng Nhất quốc gia sắp tới.

    Với việc sẽ thay thế gần như một nửa quân số tuyển Việt Nam sau thời HLV Park Hang Seo, ông Troussier hứa hẹn sẽ mang đến nhiều sự tươi mới cho 'Những chiến binh sao vàng'. Và trước khi nghĩ tới những điều lớn nào, hãy cùng chờ xem chiến lược gia người Pháp sẽ thể hiện như nào khi cùng U23 Việt Nam tranh tài ở giải U23 Doha Cup sắp tới.

    U23 Doha Cup và sự tươi mới trên hàng công U23 Việt NamU23 Doha Cup và sự tươi mới trên hàng công U23 Việt Nam
    Trong bối cảnh nhiều cầu thủ dính chấn thương hoặc bị các đội bóng chủ quản giữ lại, U23 Việt Nam đã phải mang tới Qatar một dàn tấn công trẻ măng với các gương mặt vừa trở về từ VCK U20 châu Á 2023.
     

Chia sẻ trang này