Toàn quốc Lucky88 đưa tin: Lucas Paqueta: Từ suýt bị loại vì nhỏ con tới ngôi sao lớn của West Ham

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi seogiaminh, 9/6/23.

  1. seogiaminh

    seogiaminh Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    25/2/19
    Bài viết:
    1,458
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Tư vấn y dược
    Nơi ở:
    Bắc Giang
    Web:
    Lucas Paqueta hy vọng sẽ đóng vai trò quan trọng cho đội bóng của HLV David Moyes trong trận chung kết Europa Conference League ở Praha với đối thủ Fiorentina. Anh đang tràn đầy sự tự tin và lạc quan. Nếu trận đấu kết thúc với cúp bạc cho West Ham, anh sẽ khiêu vũ suốt đêm.

    Xem thêm: ty le ca cuoc bong da ngay hom nay

    HLV Ze Ricardo vẫn nhớ cái ngày Lucas Paqueta suýt chia tay CLB Flamengo. Cậu bé đang phải vật lộn với những yêu cầu về thể chất do hạn chế về chiều cao của mình, nhưng Ricardo biết rằng, CLB đang có một cầu thủ đặc biệt trong tay. Ở tuổi 15, Lucas Paqueta thấp bé, gầy gò với mái tóc xù và có vẻ không hợp với bóng đá.

    Lucas đã muốn dừng chơi bóng và ý định đó được gia đình ủng hộ. Nhưng Ricardo kiên trì thuyết phục cậu học trò đừng nản chí, và hãy coi đây là nơi tốt nhất để phát triển sự nghiệp, miễn là có lòng kiên trì và khả năng chịu đựng. Lucas nghe lời và rồi tiến bộ hàng ngày, và sau đó được gọi lên đội một.

    Ricardo và Carlos Noval, khi đó là giám đốc điều hành học viện của Flamengo, đã thấy được tiềm năng của Paqueta và bộ đôi này đóng vai trò quan trọng trong việc thuyết phục anh ở lại với CLB. “Nó là viên bảo ngọc nên rất dễ bị đánh cắp. Chúng tôi phải thực sự mạnh mẽ mới giữ chân được Lucas". Nhưng rồi hành trình để Paqueta để trở thành bản hợp đồng kỷ lục của West Ham cũng phải diễn ra.

    Đó là câu chuyện về việc một cầu thủ sẽ đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với cơ hội giành chiếc cúp bạc của họ trong trận chung kết Europa Conference League lại luôn là người nhỏ con nhất so với các đồng nghiệp.

    Đã 10 tháng kể từ khi Paqueta gia nhập West Ham từ Lyon với một thương vụ trị giá 60 triệu euro, gồm 43 triệu euro trả ngay, phần còn lại liên quan đến tiền thưởng. Nhưng con đường trở thành cầu thủ quan trọng của Paqueta dưới thời HLV David Moyes không hề dễ dàng.

    Chàng trai 25 tuổi lớn lên trên đảo Paqueta, nằm ở Vịnh Guanabara, đối diện với Rio de Janeiro - hòn đảo nhỏ đến mức không có ô tô và dân số khoảng 3.000 người. Anh sống trên đảo với bà mẹ Cristiane, anh em họ, anh trai Matheus và ông nội Mirao, cho đến khi anh 12 tuổi.

    Lucas Paqueta đang trở thành nhịp thở của West Ham
    Lucas Paqueta đang trở thành nhịp thở của West Ham

    Bà Cristiane đưa con đến thử chân cẳng tại Flamengo và sau đó thường cùng ông Mirao đưa con trai đi ăn tập. Paqueta có một hình xăm ngôi sao và chữ “M” trên cẳng tay để nhớ về người ông đã qua đời trong việc giúp mình trở thành cầu thủ và con người như ngày hôm nay.

    “Chúng tôi phải lên thuyền và sau đó phải bắt 3 chuyến xe buýt để đến sân tập, trở về nhà vào cuối ngày và bắt đầu lại vào ngày hôm sau. Đó là cách mọi thứ diễn ra khi bạn sống ở đảo, nơi không có xe hơi và mọi người đi lại bằng xe đạp và cuốc bộ”, Paqueta kể.

    Khi Paqueta 12 tuổi, bà mẹ quyết định chuyển nhà đến Rio để con trai đi tập dễ dàng hơn. Nhưng vì thể hình nhỏ bé, cậu đã bị một số HLV nghi ngờ về khả năng phát triển. Cậu lọt thỏm trong chiếc áo đấu và không phải lúc nào cũng bắt kịp nhịp độ của trận đấu.

    “Lucas gặp rất nhiều khó khăn trong hệ thống đào tạo trẻ,” Ze Ricardo nhớ lại. “Nó là một cầu thủ cực kỳ tài năng, nhưng phải mất một thời gian dài để phát triển thể chất. Nó luôn có những kỹ năng của một cầu thủ hàng đầu nhưng bị nghi ngờ bởi vì thể hình thấp bé nhẹ cân.

    Tôi bắt đầu huấn luyện Lucas vào năm 2012. Sau đó, chúng tôi làm việc cùng nhau ở đội U20, khi nó vẫn đang theo một kế hoạch tập luyện cá nhân được thiết kế để cải thiện vóc dáng của mình. Các HLV thể lực đã làm rất tốt khi giúp Paqueta mạnh mẽ hơn. Đến năm 17 tuổi, nó thực sự bùng nổ và tiến bộ vượt bậc”.

    Năm 2016, mọi thứ lên đến đỉnh điểm với thành công tại Copinha - giải đấu trẻ danh giá ở Sao Paulo mà U17 Flamengo đã vô địch. Có Matheus Savio, Felipe Vizeu, Leo Duarte, Ronaldo da Silva Souza… và rất nhiều cầu thủ tài năng, nhưng Lucas mới là quả anh đào trên đỉnh chiếc bánh.

    “Khi chúng tôi trở lại Rio, Muricy Ramalho - HLV đội một của Flamengo vào thời điểm đó, gọi tôi vào văn phòng và nói rằng muốn triệu tập một tiền vệ tấn công từ lứa U20. Tôi đã tiến cử Paqueta. Hai tháng sau, Muricy gặp một số vấn đề về sức khỏe và phải từ chức. Tôi tiếp quản đội một và gặp lại Lucas”, Ricardo kể tiếp.

    Bàn thắng chuyên nghiệp đầu tiên của Paqueta tại giải vô địch Bang Rio cho thấy tài năng đặc biệt của Lucas và cậu ta đã giành được danh hiệu vô địch ở tuổi 19. Lucas nhanh chóng được NHM Flamengo yêu thích nhất, đặc biệt là sau các bàn thắng của anh trong trận chung kết Copa do Brasil và Copa Sudamericana 2017 khi vừa bước sang tuổi 20. Đó cũng là lúc anh thi đấu quốc tế lần tiên trong đội U20 Brazil và sau đó là Selecao.

    Copa do Brasil là một trong 3 danh hiệu của Paqueta khi mới 20 tuổi tại Flamengo
    Copa do Brasil là một trong 3 danh hiệu của Paqueta khi mới 20 tuổi tại Flamengo

    Bàn thắng quốc tế đầu tiên của anh là vào lưới ĐT U20 Anh, gồm Dominic Calvert-Lewin, Ademola Lookman và Fikayo Tomori vào tháng 9/2016. Sau khi có tên trong danh sách tham dự World Cup 2018, Paqueta đã có trận đấu đầu tiên vào tháng 9 năm đó khi vào thay Coutinho trong 20 phút cuối cùng của trận giao hữu với ĐT Mỹ. Anh đã chơi tốt hơn ở World Cup 2022, góp mặt trong đội hình của HLV Tite và đá chính 4 trong 5 trận của ĐT Brazil.

    Một trong những thần tượng bóng đá của Paqueta là huyền thoại Zico. Khi còn trẻ, Paqueta xem các video của Zico và cố gắng bắt chước một số động tác của thần tượng. Ricardo nói: “Cậu ta có thể chơi ở vị trí số 10 hay ở cả hai cánh. Khi đối mặt với những đội hình thiên thủ, đôi khi tôi để cậu ta đứng nhất hàng tiền vệ”.

    Paqueta rời Flamengo vào tháng 1/2019, gia nhập AC Milan với giá 35 triệu euro. Nhưng Paqueta chỉ tồn tại được 18 tháng tại San Siro. Ấn tượng ban đầu với pha lập công trong trận ra mắt đã sớm phai nhạt bởi anh không làm được gì ở CLB đang vật lộn trong khủng hoảng, phải thay tới 3 đời HLV.

    Khi Stefano Pioli tiếp quản vị trí HLV vào đầu mùa giải 2019/20 và Paqueta đã ra đi. Anh đến Lyon vào cuối kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2020. Trải nghiệm của anh ở Milan đã giúp anh trở thành một cầu thủ giỏi hơn nhưng ở Lyon anh đã kết bạn với những người "hợp cạ", giúp anh vượt qua cú sốc Milan.

    Milan là một nỗi thất vọng của Paqueta
    Milan là một nỗi thất vọng của Paqueta

    Những người thân cận với Paqueta đã giúp đỡ anh ở một thời điểm quan trọng trong sự nghiệp. Việc chuyển đến Lyon đã giúp anh lấy lại phong độ đầy hứa hẹn đã thể hiện ở Flamengo. Sau đó, anh chuyển đến West Ham sau khi đã đóng góp 21 bàn cùng 13 pha kiến tạo trong 80 trận tại Lyon trên mọi đấu trường.

    West Ham đã mua Paqueta vào tháng 8/2022 sau khi mua hụt Matheus Nunes và Amadou Onana. Anh đã có trận ra mắt chỉ 2 ngày sau đó, trong trận hòa 1-1 trận hòa với Tottenham. Đầu mùa, HLV David Moyes đã sử dụng anh ở vị trí số 10 và cũng ở vị trí lùi sâu hơn, cùng với đội trưởng Declan Rice nhưng anh đã gặp khó khăn trong việc tác động đến các trận đấu.

    Paqueta đã tỏ ra thất vọng rõ rệt trong trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Aston Villa vào tháng 3. Moyes đã thay anh bằng Pablo Fornals ở phút 76, ngay sau khi Paqueta nhận thẻ vàng. Bực bội, Paqueta đi thẳng xuống đường hầm, khiến mọi người ngạc nhiên. Vấn đề được giải quyết nhanh chóng và đó có thể là bước ngoặt trong mùa giải của Paqueta.

    West Ham sẽ nhảy múa xuyên đêm nếu West Ham đánh bại Fio
    West Ham sẽ nhảy múa xuyên đêm nếu West Ham đánh bại Fio

    Trong 15 trận sau sự cố đó, Paqueta đã thể hiện phong độ ổn định hơn, khi ghi 1 bàn thắng tuyệt vời trong trận thua 1-2 trước Liverpool cuối tháng 4 và thể hiện kỹ năng tuyệt vời với pha kiến tạo cho Manuel Lanzini trong chiến thắng 3-1 trước Leeds United 1 tháng sau đó.

    Người đồng đội Vladimir Coufal nói: “Tôi thực sự hạnh phúc khi được sát cánh cùng Paqueta trên sân. Anh ta chơi bóng như đang khiêu vũ trên Copacabana”. Đội trưởng Rice cũng tán thưởng: “Paqueta thật phi thường sau thời gian hòa nhập với Premier League”.
     

Chia sẻ trang này