Toàn quốc Lucky88 đưa tin: MU trì hoãn vụ đổi chủ: Tỷ phú Qatar bất ngờ có đối thủ mới từ Mỹ

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi seogiaminh, 27/3/23.

  1. seogiaminh

    seogiaminh Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    25/2/19
    Bài viết:
    1,458
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Tư vấn y dược
    Nơi ở:
    Bắc Giang
    Web:
    Nhà Glazer trì hoãn vụ rao bán MU do có một bên mới nhảy vào cuộc đua này.

    Xem thêm: https://lucky88.fun/news/detail/phap-vs-ha-lan-soi-keo-bong-da-hom-nay-25032023-vong-loai-euro-2024

    Cuộc đua để mua lại MU đang có những diễn biến sẽ gây bối rối cho độc giả. Nhà Glazer được cho là đã đưa ra hạn chót vào tối ngày 22/3 để hai ứng cử viên lớn nhất mua lại CLB, tập đoàn Qatar Foundation và tập đoàn INEOS, đưa ra mức giá cuối cùng. Nhưng sau khi hạn chót trôi qua, rốt cuộc đã không có mức giá nào được đưa ra mà thay vào đó nhà Glazer lại… gia hạn thời gian.

    MU trì hoãn vụ đổi chủ: Tỷ phú Qatar bất ngờ có đối thủ mới từ Mỹ - 1
    Nhà Glazer đang trì hoãn vụ bán MU do có một bên mới tiếp cận để đầu tư vào CLB

    Đại diện cho cả hai bên mua đều nói mình đã ra giá nhưng sự thực lại không phải như vậy, và lời phủ nhận lại đến từ những nguồn tin thân MU. Theo tờ The Athletic, Qatar Foundation và INEOS đều muốn đưa ra một số tiền họ cho là “phù hợp” với giá trị thực tế của MU, thay vì phải trả những con số quá lớn mà nhà Glazer mong muốn.

    Mới đây tờ Daily Mail tiết lộ lý do vì sao vụ này đang có dấu hiệu bị trì hoãn: Chính nhà Glazer đang kéo dài thời gian để gây sức ép lên cả hai bên mua. Lý do của việc này là bởi nhà Glazer đang được tập đoàn đầu tư Elliott Management Group chống lưng, tập đoàn này từng sở hữu CLB AC Milan tại Italia và hồi tháng trước đã bày tỏ ý muốn đầu tư vào MU.

    Nguồn tin cho biết tập đoàn Elliott Management có chiến lược bỏ tiền vào MU nhưng không cần làm cổ đông chính của CLB, qua đó nhà Glazer sẽ được giữ quyền điều hành tại Old Trafford. Nhà Glazer chịu sức ép từ người hâm mộ phải rao bán CLB nhưng trong thâm tâm vẫn muốn giữ lại quyền kiểm soát nên gia đình này đang dùng sự hứng thú của các bên đầu tư để làm lợi cho mình nhiều nhất có thể.

    MU trì hoãn vụ đổi chủ: Tỷ phú Qatar bất ngờ có đối thủ mới từ Mỹ - 2

    Nhà Glazer đang dùng cả tập đoàn Elliott Management lẫn INEOS để thúc ép Qatar Foundation của Sheikh Jassim Al-Thani (phải) nâng giá mua MU lên hơn 6 tỷ bảng

    Với chiến thuật này, nhà Glazer đang thúc ép Qatar Foundation và INEOS phải nâng giá mua MU cao hơn để họ đồng ý, nếu không gia đình tài phiệt Mỹ này sẽ giữ lại CLB và lại có thêm khoản đầu tư mới từ những người Mỹ khác. 6 tỷ bảng là con số mà nhà Glazer muốn nhận trong khi hai bên mua chưa có dấu hiệu nâng giá tiền lên quá 5 tỷ bảng.

    Theo Daily Mail, Qatar Foundation do Sheikh Jassim bin Hamad Al-Thani đứng đầu coi mức giá 5 tỷ bảng là phù hợp bởi dự định của Al-Thani sau khi mua MU là bỏ thêm tiền cải tạo sân Old Trafford, có thể mất thêm hơn 1 tỷ bảng nữa. Nhưng điều đó không phải điều nhà Glazer muốn, họ coi Qatar Foundation là một “con ngỗng vàng” và muốn lấy INEOS lẫy tập đoàn Elliott Management ra để ép Al-Thani nâng giá lên càng nhiều càng tốt.

    Bài báo cho biết vụ này có thể sẽ có thêm diễn biến mới trong 2 ngày nữa và sau thứ Sáu chúng ta sẽ được biết rốt cuộc có bên nào được mua MU hay không, hay tất cả chỉ là một màn kịch từ phía nhà Glazer.
     

Chia sẻ trang này