Toàn quốc Lucky88 đưa tin: Ngoại hạng Anh hạ màn: MU dùng tiền "mua điểm" tệ nhất, thua ứng viên xuống hạng

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi seogiaminh, 25/5/22.

  1. seogiaminh

    seogiaminh Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    25/2/19
    Bài viết:
    1,458
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Tư vấn y dược
    Nơi ở:
    Bắc Giang
    Web:
    Những đội bóng nào đầu tư về tiền lương hiệu quả và kém hiệu quả nhất Premier League 2021/22?

    Xem thêm: ca cuoc bong da truc tuyen

    Premier League 2021/22 đã hạ màn với chức vô địch kịch tính của Man City để tránh khỏi màn lật đổ từ phía Liverpool, trong khi Chelsea và Tottenham giành 2 suất dự Champions League còn lại và buộc Arsenal & MU phải hài lòng với vé Europa League. Burnley, Norwich và Watford đã bị đẩy xuống hạng trong khi đội mới lên hạng Brentford gây bất ngờ khi về đích thứ 13.

    Man City trả lương cao nhất Premier League và có được chức vô địch tương xứng, trong khi Liverpool về nhì dù quỹ lương chỉ cao thứ 4

    Sự kết thúc này cũng dẫn tới những đánh giá toàn cục về mùa giải từ dư luận và một trong những khía cạnh được nhắc đến là hiệu quả đầu tư. Trong quá khứ phí chuyển nhượng đã được xem là thước đo về tham vọng của các CLB, nhưng theo bối cảnh thì ngày nay quỹ lương mới là con số phản ánh thực sự độ chịu chơi từ ông chủ các đội.

    Vậy những đội bóng nào đã đầu tư thành công nhất và thất bại nhất? Ta có thể xét theo vị trí của các đội bóng trên bảng xếp hạng và đối chiếu với vị trí của họ trên bảng lương để đưa ra những đánh giá đó. Thống kê cho ra kết quả như hình dưới, các CLB được xếp theo thứ tự từ quỹ lương cao nhất cho tới thấp nhất, với hàng dọc thứ hai là vị trí họ kết thúc trên BXH và hàng dọc thứ 3 là khoảng cách quỹ lương của họ với đội xếp dưới.

    Thống kê quỹ lương tại Premier League & so sánh với vị trí về đích

    Có thể thấy top 4 đội có quỹ lương cao nhất có chênh lệch lớn thế nào so với phần còn lại, bảng lương của đội xếp thứ 4 là Liverpool cao hơn Arsenal đứng sau tới 73 triệu bảng. Tuy nhiên vị trí thứ 4 của Liverpool phản ánh thực tế rằng quỹ lương của họ rất cao nhưng chưa tới mức cao nhất giải, họ vẫn xếp sau 3 đội nhưng có thành tích tốt hơn hẳn 2 trong số đó.

    Những đội bóng đã có thành công vượt kỳ vọng so với số tiền đầu tư, ngoài Liverpool còn có Brentford, Tottenham, Brighton và West Ham, trong đó West Ham và Brighton đứng ở nửa dưới BXH quỹ lương nhưng đều về đích ở top 10. Brentford là đội có cách biệt lớn nhất giữa vị trí của họ trên BXH quỹ lương so với BXH thành tích thực (7 bậc), rằng họ chính là đội đầu tư thấp nhất của cả giải.

    Trong khi đó những đội đầu tư tệ nhất là Aston Villa, Everton và MU. MU là đội duy nhất trong top 4 quỹ lương không về đích trong top 4 BXH, trong khi Everton là đội đầu tư tệ nhất của cả Premier League khi có quỹ lương xếp thứ 8 toàn giải nhưng về đích thứ 16, một màn trụ hạng rất chật vật.

    Kinh điển vòng 38 Ngoại hạng Anh: Man City suýt mất cúp vào tay Liverpool, vô địch nhờ ngược dòng thần kỳ
    3 bàn trong 5 phút sẽ là một kỷ niệm vô địch khó quên của Man City, và một đoạn kết đáng nhớ của Premier League 2021/22.
     

Chia sẻ trang này