Toàn quốc mách bạn cách làm mặt nạ bổ sung collagen tại nhà

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Spa - Trang sức - Làm đẹp' bắt đầu bởi Skinliftcollagen, 8/5/21.

  1. Skinliftcollagen

    Skinliftcollagen Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    25/2/21
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    Collagen là cái tên không còn quá xa lạ đối với những tín đồ yêu làm đẹp. Đặc biệt đối với những quý cô đang tham gia vào “cuộc chiến” chống lão hóa, collagen mang đến cho làn da phái đẹp nhiều điều “kỳ diệu”. Vậy bạn đã biết các cách tự chế mặt nạ bổ sung collagen tại nhà đơn giản hiệu quả chưa? Hãy theo dõi bài viết sau nhé!
    Mặt nạ collagen có tốt không?

    Thực tế, collagen là một loại protein chiếm khoảng 28% tổng hàm lượng protein ở trong cơ thể. Đây cũng là thành phần chiếm tới 70 – 80% thành phần hạ bì của làn da. Collagen sẽ giúp chống lão hóa làn da, tăng cường độ đàn hồi cũng như giúp làn da thêm sáng mịn, săn chắc, bổ sung lượng thiếu hụt collagen
    Mặt nạ collagen có tốt không?
    Mặt nạ collagen có khả năng thẩm thấu tuyệt vời. Nhờ thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên an toàn và lành tính, các dưỡng chất từ mặt nạ dễ dàng thẩm thấu vào tận 3 lớp biểu bì da. Làn da sẽ không gặp trở ngại do các phản ứng sinh hóa gây nên như các loại mặt nạ thông thường.
    Se khít lỗ chân lông, mang lại làn da mịn màng, căng mượt. Bên cạnh việc bổ sung collagen, mặt nạ collagen còn chứa rất nhiều các dưỡng chất tự nhiên, bổ sung độ ẩm và tăng cường dinh dưỡng trực tiếp cho da.
    Trị mụn, giảm thâm nám, tàn nhang hiệu quả. Khi làn da khỏe mạnh, khả năng đề kháng và tự phục hồi cũng được cải thiện rất nhiều. Bên cạnh đó, các loại mặt nạ collagen từ trái cây và trứng gà còn giúp tăng cường oxy hóa, bổ sung vitamin B, C giúp giảm thiểu hiệu quả các vết thâm nám trên da.
    Có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, an toàn, lành tính và phù hợp với nhiều loại da.
    Các công thức tự chế mặt nạ bổ sung collagen tại nhà
    Mặt nạ Collagen với cà rốt, bơ và lòng đỏ trứng

    Trong cà rốt, có chứa hàm lượng Beta – Carotene cao, rất tốt cho việc nuôi dưỡng làn da và giữ ẩm cho da. Beta – Carotene là tiền thân của vitamin A – một chất chống oxy hóa quan trọng bậc nhất duy trì sự khỏe mạnh cho các tế bào, đảm bảo tính đàn hồi, giúp bề mặt da luôn căng sáng, mịn màng.
    Bơ chứa hàm lượng vitamin E cao, giúp bảo vệ tế bào da không bị hư hại bởi các gốc tự do, chất béo không bão hòa có trong bơ giúp loại trái này trở thành thực phẩm tốt nhất để bảo vệ da khỏi tình trạng lão hóa.
    Muốn biết vì sao công thức này lại có thêm lòng đỏ trứng gà, bạn cứ xem qua thành phần dưỡng chất chủ yếu có trong lòng đỏ trứng gà nhé: Protein là thành phần cấu tạo nên các mô giúp tăng tính đàn hồi và hàn gắn tổn thương trên da. Vitamin A: Giúp điều trị làn da khô, nứt nẻ. Vitamin B2: Giúp bảo vệ các tế bào khỏi những gốc tự do gây hại. Vitamin B3: Hoạt động với tư cách là một chất kháng khuẩn đồng thời giúp dưỡng ẩm cho da. Kẽm: Làm chậm lại quá trình lão hóa và điều trị các loại mụn cứng đầu.
    Một nghiên cứu được phát hành trên tạp chí British Journal of Dermatology cho hay, những người bị nhiều mụn trứng cá thường có nồng độ vitamin A thấp hơn. Trong trứng gà có chứa rất nhiều vitamin A. Chính vì thế, đắp mặt nạ có lòng đỏ trứng gà sẽ giúp bạn ngừa mụn.
    Chuẩn bị:
    • 1 củ cà rốt
    • 1/4 trái bơ
    • Lòng đỏ trứng gà
    Cách làm:
    • Cà rốt gọt sạch vỏ, hấp cách thuỷ và cho vào tô, nghiền nát
    • Bơ gọt vỏ, cho vào tô và nghiền nát, trộn đều. Thêm vào tô 1 lòng đỏ trứng gà, đánh đều
    • Đắp hỗn hợp lên da trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

    Làm mặt nạ collagen từ hoa hồng

    Mặt nạ từ cánh hoa hồng cung cấp hàm lượng lớn collagen. Nhờ đó làm tăng sản sinh nội tiết tố nữ estrogen giúp ngăn ngừa lão hóa. Loại mặt nạ này giúp duy trì làn da căng mịn và hồng hào không tì vết.
    Ngoài ra, đắp mặt nạ collagen hoa hồng thường xuyên có tác dụng duy trì độ ẩm, cân bằng độ pH cho làn da luôn trong trạng thái mịn màng và không bị bóng nhờn hay khô nẻ. Loại mặt nạ này còn cung cấp nhiều dưỡng chất và vitamin hỗ trợ tăng sắc tố, xóa mờ nếp nhăn, nám sạm, đồng thời dưỡng trắng da cực kỳ hiệu nghiệm.
    Nguyên liệu:
    • 3 bông hồng tươi
    • 50ml sữa tươi không đường
    • 1 túi lọc trà
    • 1 thanh gelatin (hoặc bột)
    Cách thực hiện:
    • Tách cánh hoa hồng tươi ra rồi mang ngâm với nước muối loãng khoảng 3 phút thì vớt ra, rửa sạch.
    • Phơi hơi khô cánh hoa hồng sau đó băm nhuyễn.
    • Trần túi trà qua nước sôi rồi bóc vỏ lấy bã trà bên trong.
    • Đun sôi 100ml nước rồi cho cánh hoa hồng và bã trà vào, bật lửa nhỏ ninh trong 2 phút.
    • Ngâm thanh gelatin trong bát nước lạnh, sau đó cho vào hỗn hợp khuấy đều và tắt bếp.
    • Đổ sữa tươi không đường vào trộn đều cùng hỗn hợp.
    • Thoa mặt nạ collagen hoa hồng lên và dùng ngón tay mát xa nhẹ nhàng khắp khuôn mặt khoảng 2 – 4 phút.
    • Nằm thư giãn khoảng 20 phút thì rửa lại với nước mát.
    Bên cạnh các cách tự chế mặt nạ bổ sung collagen, hiện nay phương pháp uống collagen làm đẹp da được rất nhiều người ưa chuộng bởi hiệu quả vượt trội.

    Uống bổ sung collagen cải thiện làn da từ sâu bên trong
    Nếu như việc đắp mặt nạ khiến bạn mất khá nhiều thời gian để chuẩn bị và duy trì lâu dài mới thấy được hiệu quả thì uống collagen sẽ đem lại hiệu quả nhanh chóng hơn. Dưỡng chất collagen sẽ dễ dàng thẩm thấu và cải thiện làn da từ sâu bên trong. Đặc biệt, sử dụng loại collagen chiết xuất từ da cá có cấu tạo gần giống với cấu tạo collagen cơ thể người, hơn nữa phân tử cấu tạo của collagen da cá cực kỳ nhỏ nên khả năng hấp thu vượt trội gấp 5-7 lần collagen thông thường. Nhờ đó mang đến làn da khỏe mạnh, căng mịn và trắng sáng.
    Vậy là bạn đã biết cách tự chế mặt nạ bổ sung collagen rồi đúng không nào! Hãy cải thiện làn da thật hiệu quả nhé!
     

Chia sẻ trang này