Toàn quốc Mang thai 39 tuần chưa có dấu hiệu sinh phải làm sao?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sattotbabauchelaferrforte, 7/4/22.

  1. sattotbabauchelaferrforte

    sattotbabauchelaferrforte Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    12/9/20
    Bài viết:
    909
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Rất sợ những cơn đau chuyển dạ, nhưng nếu thai 39 tuần chưa có dấu hiệu sinh, mẹ bầu lại cuống cuồng vì lo lắng. Vậy có bầu 39 tuần chưa có dấu hiệu sinh phải làm sao? Cùng tìm hiểu ngay mẹ nhé.
    Những giai đoạn chuyển dạ an toàn cho mẹ bầu
    Thai 39 tuần tuổi là thời điểm cục cưng đã thực sự sẵn sàng đến với thế giới rộng lớn bên ngoài bụng mẹ. Lúc này chiều dài của bé khoảng 50cm và cân nặng trung bình khoảng 3.3kg. Đây cũng là giai đoạn não bộ của bé phát triển vượt bậc với tỉ lệ tăng trưởng cao hơn 30% chỉ trong 4 tuần và tốc độ phát triển này được duy trì trong suốt 3 năm đầu đời.
    Thông thường, kỳ sinh nở của bà bầu được tính từ tuần 37 – 42 gồm những phân loại cụ thể như sau:
    • Chuyển dạ sớm: 37 tuần – 38 tuần 6 ngày
    • Chuyển dạ đúng chuẩn: 39 tuần – 40 tuần 6 ngày
    • Chuyển dạ muộn: 41 tuần – 42 tuần 6 ngày
    • Sinh quá hạn: Từ tuần 42 trở lên
    Một thai kỳ chuẩn kéo dài khoảng 40 tuần nhưng nếu sinh từ 37 – 40 tuần đều được gọi là sinh đủ tháng. Mặc dù vậy, sinh nở trong thời kỳ 39 – 40 tuần sẽ giảm thiểu được nguy cơ trẻ sơ sinh bị biến chứng. Trường hợp mẹ chuyển dạ trước 39 tuần trẻ sơ sinh có nguy cơ bị ảnh hưởng sức khỏe ngắn hoặc dài hạn. Ngoài ra, trẻ sinh từ tuần 41 trở đi cũng có nguy cơ bị biến chứng cao. Vì thế những tuần cuối mang thai luôn là giai đoạn mẹ bầu cảm thấy căng thẳng, lo lắng nhất. Đồng thời đây cũng là giai đoạn thai nhi gấp rút hoàn thiện các bộ phận quan trọng của cơ thể như não, phổi và phát triển cân nặng để chào đời khỏe mạnh.
    [​IMG]
    Mang thai 39 tuần chưa có dấu hiệu chuyển dạ phải làm sao?
    Có bầu 39 tuần chưa có dấu hiệu sinh có nguy hiểm không?
    Với những mẹ sinh con lần đầu hầu như đều lo lắng về tình trạng mang bầu 39 tuần chưa có dấu hiệu sinh. Nguyên nhân vì kinh nghiệm truyền miệng trong dân gian thì sinh con so sẽ sớm hơn thời gian dự sinh khoảng 7 – 10 ngày. Tuy nhiên thời điểm này bé chưa thực sự sẵn sàng để chào đời, nếu 39 tuần chưa có dấu hiệu sinh thai phụ cũng không cần phải quá lo lắng bé có gặp nguy hiểm hay không.
    Trong thực tế chỉ có khoảng 5% mẹ bầu sinh con đúng ngày dự sinh, 95% mẹ bầu sinh con sớm hoặc muộn hơn ngày dự sinh 1 – 2 tuần. Cũng theo các bác sĩ sản khoa, ngày dự sinh chỉ có tính chất tham khảo để mẹ bầu cùng người thân chuẩn bị tinh thần, đồ dùng, giấy tờ cần thiết,… đầy đủ trước ngày sinh nở. Tuy nhiên, một số mẹ bầu mang thai đến tuần 39 chưa có dấu hiệu chuyển dạ lại do thai nhi chưa di chuyển xuống vùng xương chậu để chuẩn bị chào đời.
    >>Xem thêm: DHA cho bà bầu giúp thai nhi phát triển trí não toàn diện
    Có bầu 39 tuần chưa có dấu hiệu sinh phải làm sao?
    Để hỗ trợ giục sinh tự nhiên thì mẹ bầu tuần 39 cần chú ý những điều sau:
    a/ Có tinh thần lạc quan
    Giai đoạn cuối thai kỳ cơ thể mẹ bầu rất nhạy cảm nhưng mẹ bầu nên giữ bình tĩnh, để tinh thần luôn vui vẻ, lạc quan để sức khỏe không bị ảnh hưởng trong giai đoạn quan trọng này. Mẹ có thể thư giãn bằng những cách giải trí ưa thích như nghe nhạc, vẽ tranh, đọc sách,…
    b/ Tập luyện nhẹ nhàng
    Vận động nhẹ nhàng giúp mẹ bầu có tâm lý thoải mái, đồng thời kích thích thai nhi nhanh chóng di chuyển xuống cổ tử cung. Khi đó áp lực tại tử cung tăng lên giúp cổ tử cung bắt đầu giãn mở, kích thích quá trình chuyển dạ diễn ra nhanh hơn ở các mẹ bầu chưa có dấu hiệu sinh nở.

    c/ Nghỉ ngơi phù hợp
    Mẹ bầu tuần 39 cần được nghỉ ngơi đầy đủ để ổn định sức khỏe, bổ sung và dự trữ năng lượng cho quá trình vượt cạn và hồi phục sau sinh. Được nghỉ ngơi đầy đủ cũng giúp tinh thần mẹ bầu thoải mái hơn, bớt lo lắng về quá trình sinh nở sắp tới.
    d/ Ăn nhẹ lúc chuyển dạ
    Quá trình chuyển dạ vừa nguy hiểm vừa tiêu hao nhiều năng lượng khiến khả năng rặn đẻ của mẹ bầu bị ảnh hưởng. Trong quá trình chuyển dạ mẹ bầu nên ăn nhẹ các món ăn dễ tiêu hóa và uống đủ nước để bổ sung năng lượng trong khi chuyển dạ. Nếu mẹ bầu mới chỉ có dấu hiệu chuyển dạ sớm, chưa phải giai đoạn chuyển dạ thật sự, việc uống viên sắt và canxi dành cho bà bầu cũng cần được duy trì hàng ngày cho đến hết giai đoạn nuôi con bú mẹ hoàn toàn để cung cấp đủ nhu cầu hàng ngày của bà bầu và thai nhi cũng như dự trữ đầy đủ cho quá trình sinh nở, ngăn ngừa nguy cơ tai biến sản khoa trước, trong và sau sinh.
    e/ Chăm sóc cơ thể
    Thời gian này mẹ nên dành thời gian để chăm sóc cơ thể ngay tại nhà như massage da mặt, xông hơi mặt,… để cảm thấy tự tin hơn, giảm căng thẳng hiệu quả. Vẻ ngoài xinh đẹp, làn da rạng ngời vẫn luôn là liều thuốc tinh thần tốt nhất cho các chị em phụ nữ.

    Mẹ bầu đang ở tuần lễ cuối này đừng quá lo lắng khi chưa thấy dấu hiệu chuyển dạ. Thay vào đó, mẹ hãy vui vẻ thoải mái để vượt cạn thành công mẹ tròn con vuông.
     
     

Chia sẻ trang này