Toàn quốc Mẫu thiết kế kiến trúc chùa Vân Khê đẹp nao lòng tại Hải Phòng

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi kientrucxaydungava, 29/12/21.

  1. kientrucxaydungava

    kientrucxaydungava Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    21/8/20
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Kiến trúc sư
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
    Chùa Văn Khê là một ngôi chùa được xây dựng từ lâu đời nhưng do biến cố thăng trầm của thời gian và lịch sử, cũng như trải qua hai cuộc chiến tranh khốc liệt, chùa đã bị xuống cấp trầm trọng. Đến ngày 24/9/2015 ( 12/8/Ất Mùi) chùa được khởi công xây dựng lại tại thôn Văn Khê, Xã An Thọ, huyện An Lão, Tp. Hải Phòng

    Mẫu thiết kế kiến trúc chùa Vân Khê đẹp nao lòng tại Hải Phòng
    Chùa Vân Khê được thiết kế bởi kiến trúc sư tài hoa của Công ty Kiến Trúc Xây Dựng AVA, trên tổng diện tích là 835m2 với tổng kinh phí dự kiến xây dựng khoảng 30 tỷ đồng

    [​IMG]
    Các hạng mục công trình chính điện và Tổ đường của chùa đến nay đã cơ bản hoàn thành. Để đồng bào, nhân dân Phật tử địa phương có nơi sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng dân gian, Đại đức Thích Tục Tuệ đã cùng các Phật tử, nhân dân địa phương kêu gọi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân phát tâm công đức đóng góp tịnh tài, tịnh vật để tôn tạo 30 pho tượng cùng với hoành phi, câu đối, cửa võng bài trí tại chính điện của chùa. 30 pho tượng bài trí tại chính điện của chùa đã được hoàn thành, nhân dịp này đại đức Thích Tục Tuệ đã thỉnh chư tôn đức về làm lễ an vị khai quang tôn tượng.

    [​IMG]

    Chùa Văn Khê được thiết kế và xây dựng trên diện tích đất tương đối vuông vức với tường gạch bao quanh kiên cố. Tổng thể công trình hài hòa với cảnh quan thiên nhiên như cây xanh được bao quanh tường rào và các lối đi, hồ nước giúp điều hòa không khí.

    Nhìn từ bên ngoài vào, bên phải là khu vực để xe cho du khách và phật tử đến tham quan, lễ phật. Chính giữa là cổng chính - tam quan với ba lối đi thường thấy ở các công trình chùa chiền theo lối kiến trúc truyền thống Việt Nam. Cổng tam quan mang ý niệm “ba cách nhìn” của Phật giáo gồm “hữu quan”, “không quan”, và “trung quan”. Còn có cách giải thích thứ 2 đó là cửa của tam bảo.

    Cổng làm bằng bê tông cốt thép, kiên cố với 4 trụ vuông được chạm khắc, hoa văn phù điêu nổi bật. Phía trên cổng được xây dựng khá hoành tráng với gác nhỏ có 2 tầng mái được lợp ngói vảy cá. Trên đỉnh và các góc cong của mái đều có gắn phù điêu hình rồng, một nét đặc trưng của văn hoá Phương Đông.

    [​IMG]
    Tiến vào bên trong khuôn viên chùa, điều tạo ấn tượng trước tiên là một hồ sen lớn nằm chính giữa sân. Hồ sen hình tròn với tường rào xây quanh màu trắng tạo nên sự mát mẻ, thanh tao và thoát tục. Là nơi giúp điều hòa không khí cho toàn bộ ngôi chùa trong những lúc thời tiết nắng nóng.

    [​IMG]
    Song song hai bên hồ là hai chòi nhỏ với nhiều cây xanh được trồng là nơi khách tham quan, tăng ni Phật tử có thể ngồi nghỉ chân, hóng mát, ngắm cảnh quan chùa. Toàn bộ mặt sân chùa đều được lát gạch sạch sẽ.

    [​IMG]
    Tiến sâu vào khuôn viên chùa, toạ lạc bên phải là tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát. Bên trái và phía sau là tăng phòng, thư viện, nhà trai đường… Nằm ngay vị trí trung tâm là chánh điện nguy nga, đồ sộ.

    [​IMG]

    Chánh điện được xây dựng bề thế với các trụ tròn, hệ thống cửa bằng gỗ, mái ngói 2 tầng được lợp kiểu vây cá màu vàng nâu cùng với các họa tiết trang trí, phù điêu màu trắng tạo nên sự trang nghiêm, thanh tịnh nơi cửa Phật. Nối sau chánh điện là nơi thờ tự, được xây thêm gác vuông 3 tầng. Đây là gác chuông của chùa, nơi thức tỉnh, giảm bớt mọi u mê, nơi gợi sự bình yên và vang vọng.

    [​IMG]

    Xung quanh khuôn viên chùa đều được bố trí cây xanh hợp lý và hồ nước nhỏ, vừa tạo được bóng mát cho chùa, vừa tạo được không gian mát mẻ, thanh tịnh, chan hòa cùng thiên nhiên.

    [​IMG]

    Quý khách hàng có nhu cầu thiết kế xây dựng các công trình nhà ở như nhà phố, căn hộ, biệt thự hiện đại, biệt thự cổ điển, biệt thự tân cổ điển,...Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0909.111.586 gặp kts Lê Văn Đạt để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé
     
     

Chia sẻ trang này