Mấy ai hiểu những khó khăn con đường lập nghiệp của dân đồ họa

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sonvu, 17/5/16.

  1. sonvu

    sonvu Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/2/16
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Thiết kế graphics là ngành học hứa hẹn dịp việc làm cho bạn trẻ yêu đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ và sự nhạy cảm , thích sự sáng tạo.

    Tuy nhiên , đứng trước ngành học này , nhiều bạn trẻ còn rất nhiều băn khoăn , đắn đo. Dưới đây là một số lời khuyên cho bạn muốn đeo đuổi ngành học hấp dẫn nhưng cũng nhiều thách thức.

    [​IMG]
    Những bạn học photoshop cơ bản có kinh nghiệm đều nhấn , tình yêu và ham mê là nhân tố đi hàng đầu cho thành công trong nghề thiết kế graphics. ( Ảnh: Lớp hướng dẫn photoshop tại ĐH FPT ).
    Không có công thức nhất định hay đáp án chuẩn xác , thiết kế graphics đòi hỏi sự sáng tạo , trí tưởng tượng của người học , người làm. Năng khiếu bẩm sinh , sự say mê với đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ và sự nhạy cảm sẽ là bắt đầu tốt nhất cho người học thiết kế graphics - dù là học ở những trường tên tuổi hay tự học.

    Những người hoc illustrator có kiến thức đều nhấn , chỉ có tình yêu , sự ham mê mới giúp một người trẻ đeo đuổi được và đeo đuổi thành công nghề thiết kế graphics. Đó là vì đây không phải là một lĩnh vực dễ dãi mà ngược lại , luôn đòi hỏi con người nghĩ suy , sáng tạo không ngưng nghỉ. Chỉ có tình yêu , sự ham mê , biến nghề thành một phần của cuộc sống mới giúp bạn vượt qua những có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn của nghề thiết kế đồ họa.

    Nghề khó nhọc , quả ngọt ngào , cần cố gắng thực sự

    Thiết kế graphics được đánh giá là một trong 10 ngành hot nhất trong thập kỷ tới , và hứa hẹn mang đến những nghề nghiệp sáng tạo , thú vị , đầy không bị các nghĩa vụ hoặc trách nhiệm trói buộc và góp phần tạo ra những trào lưu , xu hướng cho xã hội.

    Hiện nay , ngành Thiết kế graphics có phần mềm vô cùng rộng rãi , kéo theo dịp nghề nghiệp rộng mở để giành thắng lợi học ngành này , như thiết kế ấn loát , học cách photoshop đơn giản , làm graphics nghệ thuật thứ bảy , graphics trên mobile… Nghề này có khả năng cho thu nhập rất nơi đồi cao thuộc vào năng lực , sức sáng tạo của mỗi người. Đặc biệt , người làm thiết kế graphics có khả năng làm việc ở khắp mọi nơi. Dịp làm việc ở nước ngoài , làm việc ở bốn bề trên thế giới luôn đón chào những người làm trong ngành thiết kế graphics. Có khả năng nói , tương lai ngọt ngào vẫy gọi người trẻ đi theo lĩnh vực này.

    Theo khảo sát của nhiều trang mộ người hiện nay tại Vietpro Education , thu nhập làng nhàng của một chuyên viên thiết kế graphics là từ 7 đến 10 triệu đồng/tháng. Thậm chí , khi còn là sinh viên , bạn trẻ đã đủ khả năng nhận các nghề nghiệp thiết kế tại nhà với mức thù lao khá và tích lũy được kinh nghiệm làm việc thực tế.

    Tuy nhiên , đây cũng là một trong những nghề vất vả: luôn phải kiếm tìm cái mới , luôn phải gắn chặt với chiếc máy vi tính , với màu sắc và những thử nghiệm và cả sự đấu tranh cho các ý tưởng mà mình đưa ra.
     

Chia sẻ trang này