Máy lạnh công nghiệp inverter siêu tiết kiệm

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi alolovepy, 27/5/16.

  1. alolovepy

    alolovepy Thành viên

    Tham gia ngày:
    17/5/16
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Hiện nay nhiều doanh nghiệp sử dụng may lanh cong nghiep inverter để tiết kiệm chi phí sinh hoạt, đạt hiệu quả khi vận hành. Ngoài ra công nghệ inverter đảm bảo cho bạn chất lượng của máy lạnh sử dụng bền lâu.

    Sự khác biệt từ máy lạnh sử dụng công nghệ inverter

    I. Dòng máy lạnh inverter DC

    Công nghệ biến tần DC inverter được sử dụng trong hệ thống máy lạnh, giúp tiết kiệm đáng kể điện năng tiêu thụ nhờ tốc độ quay của máy nén được điều chỉnh liên tục dẫn đến thay đổi công suất lạnh linh hoạt hơn tạo ra môi trường nhiệt độ và không gian làm lạnh đảm bảo hợp lý. Tất cả được điều khiển bằng board mạch điện tử cùng với các sensor cảm ứng siêu nhạy, ưu điểm và khả năng tiết kiệm điện của dòng inverter này khiến nhiều người phải kinh ngạc về mức độ tiêu thụ điện của nó. Tuy nhiên có 1 vài ưu và khuyết được liệt kê như sau :

    * Ưu điểm:

    Khả năng tiết kiệm điện chính là sở trường của máy lạnh sử dụng công nghệ inverter. Điện năng tiêu thụ được giảm từ 30 - 60% so với loại máy thông thường có cùng công suất. Một ưu điểm nổi trội hơn nữa là khả năng duy trì nhiệt độ phòng cực kỳ ổn định, duy trì đúng mức nhiệt độ trên bảng điều khiển Remote. Vì thế nên bạn không cảm thấy khó chịu vì sự thất thường của nhiệt độ trong phòng. Máy còn vận hành cực êm, tiếng ồn hạn chế mức thấp nhất giúp không gian yên tĩnh, tốt cho công việc và sinh hoạt chung.

    [​IMG]
    Dòng khởi động nhỏ hơn máy lạnh Non-inverter.

    Nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp cũng như những tính năng vượt trội về điều hoà không khí thì hiện nay máy lạnh dân dụng có trang bị thêm các tính năng như khử mùi (plasma – than hoạt tính ), tạo ion giúp cho bầu không khí trong phòng bạn trở nên trong sạch và dễ chịu hơn, mắt thần dò tìm vật thể phát nhiệt và chuyển động trong phòng để tự động điều chỉnh công suất cho phù hợp.

    * Khuyết điểm :

    Do sử dụng các vi mạch điện tử nên máy rất kén chọn về điện áp đầu vào khi sử dụng. Tiêu chuẩn đầu tiên khi lắp đặt máy lạnh inverter là phải có nguồn điện áp đúng theo yêu cầu của nhà sản xuất đặc ra và chỉ được sai số ở trong mức +/-5%.

    Các vi mạch điện tử có nhược điểm là dễ bi hỏng khi gặp thời tiết quá khắc nghiệt như cái nóng oi bức ban trưa trên 35 độ C, hay những ngày nóng ẩm liên tục. Vì thế nên bạn cần che chắn tốt cho máy vì máy được thiết kế lắp đặt ở ngoài trời, sẽ tốt hơn khi để máy tiếp xúc trực tiếp với thời tiết vốn dĩ rất khắc nghiệt.

    Tỉ lệ sửa chữa thành công và linh kiện thay thế thấp do thời gian đầu máy mới nhập về không có linh kiện riêng kèm theo mà chỉ là linh kiện cũ sàng lọc lại cho nhau. Cụ thể hơn là nhà cung cấp hầu hết chỉ bán nguyên máy chứ ko bán linh kiện lẻ. Nhưng hiện nay các thương hiệu có tiếng như Daikin, Midea, Panasonic ,… đều đã nhập linh kiện về trữ tại Việt Nam nên củng không phải băn khoăn về khoản này.

    [​IMG]

    Không có khả năng chạy mức PowerFul quá lâu. Tức phòng phải đúng chuẩn công suất máy lạnh thiết kế phải đủ cho không gian cần làm lạnh, thường thì máy làm lạnh nhanh rồi máy giảm công suất lại thì mới bền. Càng chạy PowerFul bao lâu thì máy càng giảm tuổi thọ bấy lâu. => khả năng tiết kiệm điện chỉ thấy được 1 khi phòng đã lạnh.
     

Chia sẻ trang này