Mẹ sau sinh cần bổ sung chất gì để nhanh chóng hồi phục sức khỏe ?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cunlonmama, 8/3/23.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    821
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Sữa mẹ là thức ăn lý tưởng nhất cho trẻ giai đoạn đầu đời giúp bé phát triển toàn diện. Theo đó, chế độ dinh dưỡng của mẹ chính là yếu tố then chốt quyết định đến chất lượng nguồn sữa. Vậy, mẹ sau sinh cần bổ sung chất gì để tốt sữa và mẹ nhanh hồi phục? Các mẹ cùng mình tìm hiểu để chăm sóc sau sinh tốt hơn.

    [​IMG]


    Chế độ dinh dưỡng sau sinh nên bổ sung chất gì để tốt cho cả mẹ và bé?

    Chế độ dinh dưỡng sau sinh nên bổ sung chất gì cho cơ thể rất quan trọng vì sau khi sinh cơ thể của mẹ đã chịu nhiều tổn thương, cần được chăm sóc để có thời gian khôi phục. Hơn nữa, lúc này cơ thể mẹ sau sinh cũng có thể đã dần cạn kiệt nguồn vi chất, thiếu hụt đi các chất như vitamin A, B, C, canxi, sắt…. Vậy nên để có nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho cả mẹ và bé, mẹ hãy chú ý bổ sung trong thực đơn chăm sóc sau sinh:

    Các chất đạm (Protein): Lượng chất đạm cần thiết mà các mẹ sau sinh nên bổ sung trong thực đơn ăn uống khoa học sau sinh của người mẹ 6 tháng đầu khoảng 79g/ ngày (sẽ tăng thêm 20g so với nhu cầu bình thường), và 6 tháng tiếp theo khoảng 72g/ ngày (tăng thêm khoảng 13g). Trong đó, tỷ lệ đạm động vật/đạm thực vật mẹ sau sinh nên bổ sung là 70/30.
    Sau sinh nên bổ sung chất gì đó là Lipid, các loại chất béo tốt: Cũng giống với chất đạm, chất béo cũng rất cần thiết và quan trọng đối với sức khỏe của mẹ sau sinh. Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị, lượng chất béo mẹ sau sinh cần cung cấp trong khẩu phần ăn hàng ngày nên chiếm khoảng 30% năng lượng khẩu phần. Và tốt nhất hãy sử dụng các loại chất béo chứa nhiều axit béo không no như DHA, EPA… vì chúng rất tốt cho sự phát triển tối ưu thị lực và não bộ của trẻ.
    Sau sinh nên bổ sung chất gì?Vitamin và khoáng chất: Ngoài chất đạm, chất béo trong chế độ ăn dinh dưỡng cho mẹ sau sinh thì các mẹ cũng cần bổ sung vitamin và khoáng chất để giúp tăng cường chất xơ cho cơ thể phòng tránh táo bón. Theo đó, nhu cầu vitamin và khoáng chất mỗi ngày người mẹ sau sinh cần cung cấp cho cơ thể là khoảng 400g đến từ các loại rau xanh lá, các loại củ quả, trái cây tươi.

    Những thực phẩm mẹ nên chọn cho chế độ chăm sóc sau sinh bổ dưỡng khoa học

    Cá hồi tốt cho mẹ sau sinh

    Đây là loại thực phẩm dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe của mẹ sau sinh. Với hàm lượng các khoáng chất dồi dào, cá hồi có tác dụng quan trọng cho sự phát triển hệ thần kinh của bé. Hơn nữa, cá hồi sẽ giúp làm hàm lượng DHA trong cơ thể mẹ tăng lên, giúp mẹ sau sinh cải thiện tâm trạng, hạn chế chúng trầm cảm hiệu quả

    Các sản phẩm và chế phẩm từ sữa tốt cho mẹ sau sinh

    Sữa là một phần rất quan trọng đối, không thể thiếu với các mẹ sau sinh cũng như mẹ đang nuôi con bú. Sữa giúp cung cấp một lượng lớn vitamin D hỗ trợ tăng cường sức mạnh của xương. Hơn nữa, nó còn hỗ trợ cung cấp protein và vitamin B phong phú. Đây là thực phẩm không thể thiếu cho việc bổ sung canxi và phát triển xương của trẻ.


    Cây họ đậu tốt cho mẹ sau sinh

    Đậu được biết đến là loại thực phẩm giàu sắt, đặc biệt là trong những loại có màu sẫm như đậu đen và đậu bầu dục… Đây là loại thực phẩm rất tuyệt với cho khẩu phần của bà mẹ cho con bú. Nó giúp cung cấp nguồn protein thực vật khá tốt cho bà mẹ đang cho con bú và cả những người ăn kiêng.


    Trên đây là chế độ dinh dưỡng sau sinh nên bổ sung chất gì để nhanh chóng phục hồi toàn diện cho các mẹ sau sinh tham khảo. Ngoài ra, các phương pháp chăm sóc massage sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh cũng là lựa chọn chăm sóc sau sinh rất tốt cho mẹ. Bởi vì, đến với địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây còn giúp mẹ bỉm được chăm sóc làn da cho mẹ sau sinh tốt hơn. Đặc biệt tại đây còn hỗ trợ mẹ bỉm giảm cân sau sinh một cách hiệu quả, an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng sữa cho con bú.

    Cuối cùng, chúc mẹ bỉm nhanh chóng hồi phục sức khỏe cho mẹ bỉm!
     
     

Chia sẻ trang này