Toàn quốc Mẹ sau sinh có được ăn bánh mì không?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sattotbabauchelaferrforte, 24/3/23.

  1. sattotbabauchelaferrforte

    sattotbabauchelaferrforte Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    12/9/20
    Bài viết:
    909
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Bánh mì được nhiều người yêu thích vì tính tiện lợi và hương vị của nó. Với nguyên liệu chủ yếu là bột mì, đường, sữa,… nó hiếm khi nằm trong danh sách những thực phẩm không nên ăn. Song, do vừa trải qua nhiều sự thay đổi trên cơ thể, các mẹ vẫn cảm thấy ái ngại, không rõ sau sinh ăn bánh mì được không?
    Dinh dưỡng của mẹ bỉm sau sinh
    Theo các chuyên gia, phần lớn các bà mẹ sau sinh sẽ cần khoảng 2.500 calo mỗi ngày. Chế độ dinh dưỡng cho mẹ sau sinh cần tập trung bổ sung các vitamin và khoáng chất, nhất là các dưỡng chất sau để quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn.
    [​IMG]
    • Protein: Thực phẩm giàu protein bổ sung năng lượng cho sản phụ rất hiệu quả. Nhờ đó cơ thể sản phụ phục hồi sau sinh nhanh hơn, có nhiều năng lượng để hoạt động và sản xuất sữa cho trẻ sơ sinh hơn.
    • Vitamin và khoáng chất: Trái cây, rau, củ là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất cực kỳ phong phú mà sản phụ không thể bỏ qua. Thường xuyên ăn các loại hoa quả, thực vật giúp mẹ sau sinh bổ sung vitamin A, nhóm B, C, D, E, … để ngăn ngừa các tai biến hậu sản như tim mạch, rụng tóc, huyết áp, tiền sản giật, băng huyết, nhiễm trùng,… Đây cũng là nguồn bổ sung chất xơ hoàn hảo, lành tính cho mẹ sau sinh để tăng cường tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón.
    • Với những vi chất quan trọng: DHA, canxi và sắt cho mẹ sau sinh,… mẹ nên kết hợp sử dụng cả những thực phẩm giàu sắt, canxi, DHA và viên uống bổ sung để đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu cầu của cơ thể.
    • Nước: Chúng ta không thể sống thiếu nước. Nhu cầu nước của mẹ sau sinh cao hơn so với người bình thường, khoảng 2.0 -2.5l/ngày để tăng cường trao đổi chất, tuần hoàn máu, tiêu hóa và bài tiết,…
    • Tinh bột: Là nguồn cung cấp năng lượng chủ yếu cho cơ thể. Sau sinh mỗi ngày sản phụ cần được bổ sung khoảng 2.200kcal, nếu nuôi con bú bà mẹ sẽ cần nhiều nhiều năng lượng hơn hơn, khoảng 2.700kcal/ngày. Mẹ sau sinh nên ăn mỗi bữa ít nhất 2 – 3 bát cơm để cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể.
    • Chất béo: Nên ăn các thực phẩm chứa chất béo lành mạnh như cá hồi, cá mòi, quả bơ,…
    Mẹ sau sinh có được ăn bánh mì không?
    Nếu như giai đoạn chưa mang thai và có con, các mẹ có thể thoải mái ăn bánh mì nhưng sau khi có em bé, các chuyên gia cho rằng KHÔNG NÊN ăn bánh mì sau khi sinh. Bởi hàm lượng dinh dưỡng trong bánh mì không cao, chủ yếu chỉ chứa tinh bột, chất béo, chất xơ, protein. Ngoài ra, trong bánh mình có chứa một lượng khá lớn bột nở khiến thành phần dinh dưỡng trong bánh mì cũng bị biến đối, có thể tạo ra ảnh hưởng không tốt tới hoạt động của hệ tiêu hóa. Mẹ sau sinh ăn bánh mì không được bổ sung nhiều năng lượng, dưỡng chất nhưng lại làm no lâu khiến sản phụ ăn ít, không bỏ sung đủ lượng dinh dưỡng cần thiết.
    Bên cạnh đó, ăn bánh mì thường xuyên cũng khiến mẹ sau sinh tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch do chứa lượng lớn chất béo không lành mạnh. Ăn nhiều bánh mì trong một thời gian dài có thể khiến sản phụ tăng huyết áp, đột quỵ. Đồng thời, tinh bột có trong bánh mì cũng làm tăng lượng insulin trong máu, khiến sản phụ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, hay đói và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường,…
    Ăn nhiều bánh mì có thể khiến sản phụ tăng cân nhanh chóng. Ngoài lượng tinh bột lớn thì nhiều loại bánh mì cũng được làm từ bơ, sữa khiến mẹ sau sinh bị tăng cân mất kiểm soát. Để khắc phục điều này, sản phụ có thể ăn bánh mì đen để tăng cường bổ sung chất xơ, khoáng chất, giảm lượng tinh bột bổ sung cho cơ thể. Hoặc mẹ cũng có thể sử dụng các loại bánh mì nguyên cám và chỉ nên ăn một lượng nhỏ bánh để ăn thêm các loại thực phẩm khác, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

    Mẹ sau sinh ăn bánh mì cần lưu ý gì?
    Bánh mì là món ăn được nhiều người yêu thích. Phụ nữ sau sinh thường xuyên phải dùng các món ăn bồi bổ nên đôi khi muốn thay đổi vị giác bằng các món ăn từ bánh mì. Tuy nhiên khi bổ sung bánh mì vào chế độ ăn, mẹ sau sinh cần lưu ý một số vấn đề sau đây:
    • Ăn bánh mì ít nhất có thể để không bị no bụng khi chưa hấp thụ được đủ dinh dưỡng. Mỗi tuần sản phụ nên ăn 1 – 2 cái bánh mì kèm thịt, rau, trứng, sữa, trái cây,… để bổ sung đa dạng dưỡng chất hơn.
    • Nên chọn bánh mì organic làm từ các loại hạt nguyên cám, ít đường để kiểm soát đường huyết, tăng cường sức khỏe cho mẹ sau sinh.
    Tóm lại, mẹ đừng quên kết hợp chế độ ăn khoa học với việc sử dụng viên uống bổ sung chuyên biệt sau sinh để cung cấp đầy đủ vi chất cho cơ thể, xây dựng chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý để có thể phục hồi sau sinh tốt nhất nhé! Chúc mẹ có sức khỏe tốt, có nguồn sữa dồi dào cho con bú!
     
     

Chia sẻ trang này