Mở đại lý gạo - xu hướng kinh doanh mới

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi ECOLIFE, 14/1/21.

  1. ECOLIFE

    ECOLIFE Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    17/11/20
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Mở đại lý gạo - xu hướng kinh doanh mới
    Đại lý gạo là một trong những mô hình kinh doanh đơn giản, ít tốn chi phí đầu tư và dễ mang lại lợi nhuận. Dưới đây là các bước để xây dựng cửa hàng gạo đạt hiệu quả cao.

    1. Lý do nên khởi nghiệp với đại lý gạo
    Gạo là loại lương thực thiết yếu và là thức ăn gần như không thể thiếu trong bữa ăn ở hầu hết các nước châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, trung bình một người Việt Nam tiêu thụ gần 100kg gạo mỗi năm, do đó cần khoảng 9 triệu tấn gạo để phục vụ cho nhu cầu của 96 triệu dân số của nước ta.

    [​IMG]

    Với thị hiếu và nhu cầu sử dụng đa dạng và gia tăng đều đặn, việc mở đại lý gạo là một cơ hội kinh doanh tốt nếu muốn khởi nghiệp. Tuy nhiên, để bắt đầu một cửa hàng bán gạo ngon, uy tín, chất lượng cần phải có những sự chuẩn bị và lên kế hoạch kinh doanh cụ thể về chi phí, tìm nhà cung cấp, địa điểm,... Các phần tiếp theo sẽ hướng dẫn bạn cụ thể cách để kinh doanh một cửa hàng gạo thành công.

    Tham khảo>>> Cẩm nang hướng dẫn mở đại lý gạo cho người mới bắt đầu

    2. Nghiên cứu thị trường trước khi mở đại lý gạo
    Trước khi bắt đầu kinh doanh trong bất kỳ lĩnh vực nào, bước đầu tiên nên thực hiện đó là nghiên cứu thị trường. Bước này sẽ giúp bạn nắm bắt được các xu hướng và triển vọng của thị trường, các điều kiện, tập quán, đặc trưng dân số tại khu vực dự tính kinh doanh và cơ hội phát triển dành cho đại lý gạo của bạn.

    Địa điểm là yếu tố góp phần không nhỏ đến lượng khách hàng. Muốn kinh doanh thành công, bạn nên tìm kiếm những khu vực có đặc điểm giao thông thuận lợi, gần các tòa nhà văn phòng, chợ, trường học, bệnh viện, khu công nghiệp,... Các khu vực này có nhiều người sinh sống và làm việc nên nhu cầu về ăn uống rất cao, vì vậy sẽ là thị trường màu mỡ và tiềm năng.

    [​IMG]

    Ngoài ra, bạn cũng cần nghiên cứu các đại lý khác trong khu vực dự định kinh doanh bằng cách thăm hỏi, mua sản phẩm gạo về dùng thử, theo dõi số lượng khách hàng đến mua gạo, chiêu thức họ thu hút người mua,... Đồng thời, xem xét những nơi có khả năng để trở thành khách hàng sỉ lâu dài đã có nhà cung cấp chưa như nhà hàng, quán ăn,... vì đây là những nơi sẽ giúp bạn duy trì được cửa hàng khi chưa có nhiều người tiêu dùng biết đến.

    3. Các bước để kinh doanh đại lý gạo thành công
    3.1 Chuẩn bị chi phí
    3.2 Tìm kiếm nguồn cung ứng gạo chất lượng
    3.3 Bắt đầu cửa hàng kinh doanh
     

Chia sẻ trang này