Một lập trình viên PHP cần có những kiến thức nào khác?

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi sonvu, 11/3/16.

  1. sonvu

    sonvu Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/2/16
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Bây giờ, lập trình PHP là một trong những nghề nghiệp khá hot , nhưng bên cạnh đó cũng có một số lượng đông đảo lập trình viên PHP giống như bạn. Vậy làm thế nào để bạn nổi trội hơn họ ? Và dưới đây là 6 kỹ năng khác cần thiết mà bạn cần phải có.

    1. Kỹ năng Javascript , HTML , CSS
    Là một PHP Developer chuyên nghiệp , bạn chẳng thể chỉ biết mỗi PHP rồi download theme wordpress miễn phí về làm website cho doanh nghiệp. Đặc biêt khi bạn muốn thành lập 1 start up về IT bạn cũng cần phải biết nhiều về front-end , design. Bạn phải biết về javascript , html , css để tạo ra những sản phẩm đẹp , và khi developer có sơ sót trong thiết kế , bạn sẽ là người đưa những giải pháp sửa chữa…

    2. Biết những gì bạn chưa biết
    Học lập trình web đơn giản, học , học nữa , học mãi. Luôn tiến về phía trước , luôn tìm tòi , học hỏi , sáng tạo cái mới. Đó là 1 cách để bạn thúc đẩy bản thân mình ngày một phát triển , ăn nhập với xu hướng công nghệ luôn thay đổi hiện nay.

    3. Giao tiếp kinh doanh
    Là một developer , nếu bạn muốn tiến xa trên con đường phát triển của mình thì hãy biết cách tiếp xúc với nhau , mở rộng quan hệ kinh dinh với đối tác để có xác xuất nhận được các dự án freelance , đem lại một nguồn ngày công không hề nhỏ cho bản thân. Ví như bạn đã có năng khiếu về tài năng tiếp xúc với nhau kinh dinh thì rất tốt , nhưng nếu bạn không có thì cách nhanh nhất để bắt đầu đó là bạn hãy tham gia một lớp đào tạo kỹ năng tiếp xúc với nhau kinh doanh.

    4. Quản lý tài chính
    Hãy học cách quản lý tài chính , chi thu rỏ rành , vì nếu như bạn trở nên ông chủ của 1 công ti do chính bạn thành lập thì điều này là rất quan yếu

    5. Quản lý dự án
    Là một PHP developer chuyện nghiệp , bạn hãy học cách quản lý dự án ngay từ bây chừ , hãy tự quản lý các dự án nhỏ (như theme wordpress cho web bán hàng) mà bạn đang làm , dần dần thử thách mình với các dự án lớn hơn. Đó là một trong những cách giúp bạn nhanh trở thạnh một project manager , và khi trở nên project manager , bạn sẽ không còn phải bỡ ngỡ vì đã có tập sự và để sẵn từ trước.

    6. Xây dựng màng lưới
    Hãy xây dựng màng lưới với các Developer chuyên nghiệp khác , những người có nhiều kinh nghiệm trong lập trình , bạn sẽ học hỏi được rất nhiều từ họ , và có xác xuất họ sẽ cho bạn 1 thời cơ nghề nghiệp thật tốt. Và biết đâu chừng sau này khi bạn thành lập 1 công ti cho riêng mình , họ sẽ trở nên những trợ thủ đắc lực ?
     

Chia sẻ trang này