F8Bet

Một vài bài tập tốt cho tử cung

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi rosiekim, 30/11/22.

  1. rosiekim

    rosiekim Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    14/10/22
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Tử cung là bộ phận trên cơ thể rất quan trọng đối với phái nữ. Chăm sóc tử cung đúng cách bằng những bài tập thể dục sẽ giúp tử cung khỏe mạnh hơn, đặc biệt là đối với chức năng sinh sản.

    5 BÀI TẬP THỂ DỤC TỐT CHO TỬ CUNG CHỊ EM NÊN HỌC HỎI
    Những bài tập thể dục và cụ thể là yoga rất tốt cho chị em phụ nữ, cũng rất dễ để thực hiện tại nhà, nên dưới đây chúng tôi sẽ đề cập đến những bài tập yoga tốt cho tử cung phụ nữ.

    1. Tư thế gập người (Standing Forward Bend)
    Đây là bài tập yoga có tác dụng tăng sức bền xương chậu, nâng đỡ tử cung và từ đó làm giảm các triệu chứng khó chịu ở tử cung (nhất là ở người bị u xơ tử cung). Đồng thời bài tập cũng kích thích vùng bụng, các cơ quan nội tạng hoạt động tốt hơn, từ đó giảm được căng thẳng, mệt mỏi.

    Cách thực hiện bài tập này như sau:

    • Đứng thẳng người
    • Mở rộng hai chân và từ từ cuối gập người xuống, tay chạm vào chân
    • Đưa hai tay ra phía sau và để lòng bàn tay chạm sàn, hướng của ngón tay cùng hướng với các ngón chân, thư giãn cơ thể tối đa.
    Giữ tư thế này khoảng 1 phút, thở đều và quay về tư thế ban đầu. Nên thực hiện động tác lặp lại từ 5 – 7 lần.

    [​IMG]

    2. Tư thế con cá (Matsyasana)
    Đây là bài tập thể tục tốt cho tử cung, giúp giải tỏa được tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, làm giảm cơn đau vùng hạ vị, giảm cảm giác căng cứng cơ, cải thiện được lưu thông máu và điều hòa nội tiết tố; từ đó giảm được nguy cơ mắc u xơ tử cung, sa tử cung; tăng khả năng sinh sản cho phụ nữ.

    Cách thực hiện bài tập như sau:

    • Chị em ngồi trên thảm yoga, lưng thẳng
    • duỗi thẳng chân, để hai tay song song với hai chân
    • Từ từ ngã người về phía sau, ngã hết cỡ cho đến khi đầu chạm đất và nâng cơ thể,
    • Lưng uốn cong, đưa hai khuỷu tay lên làm điểm tựa cho cơ thể
    Bạn giữ động tác này trong vòng 20-30 giây và ngã nhẹ nhàng cơ thể xuống thả, nằm thư giãn, hít sâu thở đều. Có thể lặp lại động tác từ 5-7 lần.

    Nguồn: ** https://dakhoahoancautphcm.vn/5-bai-tap-the-duc-tot-cho-tu-cung-chi-em-nen-hoc-hoi.html
     

Chia sẻ trang này