Toàn quốc Nâng mũi có được uống thuốc tránh thai không? - Cùng bác sĩ tìm câu giải đáp

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Spa - Trang sức - Làm đẹp' bắt đầu bởi thammyvientuanlinh, 25/9/21.

  1. thammyvientuanlinh

    thammyvientuanlinh Thành viên

    Tham gia ngày:
    24/9/21
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Khi thực hiện một số cuộc phẫu thuật thì việc uống thuốc có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe trước và sau quá trình thực hiện. Điều này dấy lên nghi vấn về câu hỏi liệu nâng mũi có được uống thuốc tránh thai không và có những tác hại gì nếu “lỡ” uống loại thuốc này? Hãy cùng tìm hiểu tất cả trong bài viết này nhé.

    [​IMG]
    Những loại thuốc mà bạn có thể sử dụng trước và sau quá trình nâng mũi

    Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, dù muốn hay không nhưng cơ thể chúng ta cũng phải chịu một số vấn đề về sự đau nhức, mũi tiết dịch hoặc sưng bầm.

    Do đó, để hạn chế tối ưu những tình trạng trên có thể diễn ra thì bác sĩ sẽ kê cho khách hàng một số loại thuốc như sau:

    • Betadine: Dung dịch vệ sinh sát khuẩn vết thương. Cái này bạn sẽ sử dụng để vệ sinh vết thương hằng ngày, không để nó bị nhiễm khuẩn, luôn trong tình trạng sạch sẽ.

    • Một số loại thuốc kháng sinh và chống phù nề cũng được bác sĩ thường xuyên yêu cầu sử dụng như Alpha Choay, Augmentin.

    • Một số loại thuốc chuyên giảm đau như Efferalgan, thuốc mỡ Tetracyclin, Vitagrand,...

    • Ngoài ra, bạn cũng cần một số dụng cụ y tế cơ bản như nước muối sinh lý, bông y tế hoặc bông tăm.
    Tất nhiên, tùy theo tình trạng cơ thể mỗi người mà bác sĩ có chuyên môn trong lĩnh vực sẽ gia giảm và kê số lượng, hàm lượng thuốc phù hợp.

    Do đó, bạn nhất định phải nghe theo chỉ định của bạn sĩ khi tiến hành sử dụng những loại thuốc sau quá trình nâng mũi để hạn chế những tác động có thể gây hại đến vết thương sau khi nâng mũi.

    Không nên uống thuốc gì sau khi nâng mũi?

    Song song việc tìm hiểu nâng mũi có được uống thuốc tránh thai không, có một số loại thuốc mà bạn cũng phải ngưng uống trước và sau quá trình nâng mũi phải kể đến là:

    • Những loại thuốc có chứa các thành phần như aspirin, ibuprofen, naproxen, vitamin E và thuốc từ thảo dược vì có thể gây ra những triệu chứng như máu khó đông, gây chảy máu kéo dài và khiến cho vết thương khó có thể khép miệng lại, gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phẫu thuật và kết quả nâng mũi.

    • Không được uống các loại thực phẩm chức năng, các loại thuốc giảm cân không có nguồn gốc rõ ràng vì có thể khiến cơ thể xảy ra tình trạng tăng huyết áp hoặc tệ hơn xảy ra một số tình huống có thể phản ứng với thuốc gây tê/ gây mê trong phẫu thuật và sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn của bạn trong cổ.

    • Một số loại thuốc có chứa các loại chất như warfarin, clopidogrel cũng có tác dụng chống đông máu hoặc pentoxifylline cũng khiến chảy máu kéo dài cần được tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi uống và thực hiện nâng mũi.

    • Những loại thuốc trên đều phải dừng trước khi thực hiện phẫu thuật từ 3 đến 4 tuần để đảm bảo không ảnh hưởng đến quá trình nâng mũi của bạn. Tuy nhiên, một lần nữa phải nhắc lại là bạn bắt buộc phải hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên môn và uy tín để khẳng định tình trạng cơ thể bạn hoàn toàn phù hợp để thực hiện phẫu thuật khi đã sử dụng những loại thuốc có chứa các thành phần trên.
    Những lưu ý về việc uống thuốc trước và sau quá trình nâng mũi

    Thuốc không phải là thực phẩm chức năng cho nên bạn bắt buộc phải được bác sĩ chỉ định và kê toa chính xác để tránh tình trạng lạm dụng thuốc, ảnh hưởng đến vết thương.

    Trước khi thực hiện phẫu thuật, bạn cũng phải thành thật nói với bác sĩ cơ thể bạn đã uống và bị những căn bệnh nào để bác sĩ có thể tư vấn và hỗ trợ giúp bạn chọn đúng phương pháp nâng mũi phù hợp.

    Vậy, liệu nâng mũi có được uống thuốc tránh thai không?

    Câu trả lời cho câu hỏi nâng mũi có được uống thuốc tránh thai không là không nên uống. Trong nhiều trường hợp khác nhau bởi vì trong thuốc tránh thai có một số hàm lượng đặc trưng mà không lành tính với cơ thể cho nên bạn nên hạn chế uống thuốc tránh thai trước và sau khi nâng mũi.

    Đặc biệt là sau khi nâng mũi từ 1 đến 2 tháng đầu, bạn cũng nên kiêng quan hệ, tránh ảnh hưởng đến mũi.

    Trước quá trình nâng mũi từ 1 tháng, nếu phát sinh quan hệ thì bạn có để cân nhắc sử dụng một số biện pháp phòng tránh thai khác mà không nên uống thuốc tránh thai vì sẽ ít nhiều tác động đến cơ thể.

    Tuấn Linh - Mang sự chuyên nghiệp và an tâm đến cho bạn

    Như các bạn cũng thấy rằng tầm quan trọng của bác sĩ đóng vai trò cực kỳ to lớn đến kết quả phẫu thuật. Như vậy, nếu có một đội ngũ bác sĩ có tâm tại Tuấn Linh cùng với kiến thức chuyên môn vững chắc chắc chắn sẽ giúp bạn có được một quá trình nâng mũi an toàn nhất.

    Lời kết

    Cùng với cam kết mang đến dáng mũi hoàn hảo cùng với chi phí nâng mũi phù hợp, Tuấn Linh là một trong những cơ sở thẩm mỹ hàng đầu mà bạn nên ghé thăm. Nếu có bất kỳ câu hỏi xoay quanh vấn đề nâng mũi có được uống thuốc tránh thai không,... đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ và giải đáp một cách chi tiết và nhiệt tình nhất.

    Bài viết được đăng tải lần đầu tại: https ://thammyvientuanlinh.com/nang-mui-co-duoc-uong-thuoc-tranh-thai-khong/

    Nguồn: https ://thammyvientuanlinh.com/
     

Chia sẻ trang này