Nc247info tổng hợp: Ngông nghênh và kiêu ngạo, Đức xứng đáng thua trước Nhật Bản

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi trungchi1222, 28/11/22.

  1. trungchi1222

    trungchi1222 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    4/9/18
    Bài viết:
    544
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những vấn đề đã xuất hiện ngay từ khi ĐT Đức còn chưa bước vào trận đấu. Trong màn chụp ảnh lưu niệm, toàn bộ các cầu thủ áo trắng đen đã che miệng như một động thái phản đối vấn đề nhân quyền ở nước chủ nhà Qatar. Với hành động có phần bồng bột này, đoàn quân HLV Hansi Flick có thể đối mặt với án phạt từ FIFA.

    Xem thêm: NBET


    Trên sân, ĐT Đức đã cho thấy sự áp đảo ở khoảng thời gian đầu. Bàn thắng ở phút 33 trên chấm penalty là thành quả tất yếu sau hàng loạt pha dàn xếp ấn tượng của Die Mannschaft. Thậm chí, nếu may mắn hơn, những Jamal Musiala hay Serge Gnabry đã có thể điền tên mình lên bảng điện tử. Dù vậy, câu chuyện thú vị chỉ thực sự bắt đầu khi hiệp hai diễn ra.
    [​IMG]
    Hành động khiến ĐT Đức nhận nhiều chỉ trích.

    ĐT Nhật Bản không ngần ngại chơi đôi công và để lộ ra nhiều khoảng trống ở khu trung tuyến. Tuy nhiên, có lẽ chính điều này đã khiến ĐT Đức chủ quan. Để rồi đến phút 75, những cỗ xe tăng phải trả giá đắt. Xuất phát từ pha lên bóng bên cánh trái, Kaoru Mitoma có đường chuyền thuận lợi cho Takumi Minamino băng xuống và thực hiện pha căng ngang.
    Dù cản phá được tình huống đầu tiên, thế nhưng Manuel Neuer đã bất lực trước pha sút bồi cực mạnh của Ritsu Doan. Đến phút 83, một mình Takuma Asano đã tỏa sáng mang về chiến thắng vang dội cho “Samurai xanh”. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, cầu thủ Nhật Bản ăn mừng như vừa vô địch, trong khi ĐT Đức chỉ còn biết tự trách mình.
    Chủ quan và kiêu ngạo chính là 2 lý do khiến ĐT Đức bại trận. Có thể thấy, tâm trí của các cầu thủ Đức đã dồn quá nhiều vào câu chuyện tấm băng đội trưởng ủng hộ cộng đồng LGBT. Bên cạnh khoảnh khắc che miệng tương đối phản cảm, ĐT Đức cũng rất biết cách gây ấn tượng bằng dáng chạy khinh thường đối thủ của Antonio Rudiger.
    Ai cũng biết được, cựu cầu thủ Chelsea là người giàu thể lực và tốc độ. Tuy nhiên, anh đã phô trương một cách quá mức trước mặt Takuma Asano. Sau đó, máy quay còn bắt được cảnh ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid cười mỉm. Dù vậy, nụ cười ấy tan biến ngay lập tức và chính Takuma Asano đã cho Antonio Rudiger thấy, ai mới là kẻ mạnh.
    [​IMG]
    Rudiger thất thần giữa lúc các cầu thủ Nhật Bản vỡ òa vì sung sướng.

    ĐT Nhật Bản thừa hiểu mình là đội cửa dưới. Thế nhưng, HLV Hajime Moriyasu không “dựng xe buýt” để bảo vệ khung thành Shuichi Gonda trong hiệp hai. Thay vào đó, những chiến binh Samurai đã chơi sòng phẳng và thành quả đã đến chỉ trong 7 phút. ĐT Đức kiêu ngạo trong phần lớn thời gian trận đấu, tuy nhiên lại rơi vào ác mộng một cách nhanh chóng.
    Sau trận, HLV Hansi Flick đã tức giận và chỉ đích danh Niklas Sule là một phần nguyên nhân khiến ĐT Đức nhận thất bại. Dù vậy, tiên trách kỷ - hậu trách nhân. Die Mannschaft từ vị thế cửa trên lại là đội ít có cơ hội đi tiếp nhất. Bởi lẽ, người hâm mộ đang tò mò không biết ĐT Đức sẽ thể hiện thế nào trước Tây Ban Nha, đội vừa hủy diệt Costa Rica 7-0.
    * Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.
    Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.
    Trân trọng,
    Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam
    Giang Nam - theo xevathethao.vn | 06:15 24/11/2022
     

Chia sẻ trang này