Nên đi du lịch Thái Lan vào thời gian nào?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi hangk46b5, 24/2/16.

  1. hangk46b5

    hangk46b5 Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    15/2/16
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Thái Lan là quốc gia đông nam Á có lượng du khách to nhất. Du khách có thế du lịch thái lan sắm được hầu hết hầu hết đồ vật ở đây, rừng rậm màu xanh ngút ngàn, nước biển xanh như pha lê khiến cho bạn tưởng mình đang tắm nước ấm thay vì đi bơi bên cạnh biển, và thức ăn có hương vị làm vị giác của bạn thèm thuồng. Kỳ lạ, nhưng vẫn an toàn, giá rẻ, nhưng vẫn được thứ mang các đồ vật tiên tiến mà bạn buộc phải. Luôn mang điều gì đấy hấp dẫn chờ đợi bạn, dù bạn thích gì và túi tiền chi như thế nào đi nữa, từ bugalow ở bãi biển có những người du lịch bụi cho đến những khách sạn sang trong nhất thế giới. Đối lập sở hữu dòng chảy đông đúc của du lịch, Thái Lan vẫn giữ được nét tinh túy của bản sắc Thái, với nền văn hóa và lịch sử riêng của mình, sở hữu những người dân vô tư nổi danh về nụ cười và phong cách sống vui vẻ của mình. phổ biến du khách đến Thái Lan đã kéo dài chuyến du lịch hơn dự kiến của mình.

    Theo khí hậu:

    Thái Lan là nước nhiệt đới, bắt buộc khí hậu nóng ẩm quanh năm, nhiệt độ dao động từ 28-35 độ, mát hơn ở miền núi phía bắc Thái Lan. với 3 mùa chính trong năm:

    - Mùa mát: Từ tháng 11 tới tháng 2, trời ko mưa nhiều và nhiệt độ thì mát nhất. Đây là thời gian xuất sắc để du lịch ở Thái, nhất là vào dịp lễ giáng sinh và năm mới, hoặc là vào tết âm lịch sau đó vài tuần. Vé máy bay và phòng khách sạn sẽ cao và khó đặt trong thời điểm này.

    - Mùa nóng: Từ tháng 3 đến tháng 7. Thời điểm này với thể nóng tới 40 độ. ví như ngồi ở bờ biển mang 1 ly nước mát thì khá dễ chịu, nhưng chẳng phải lý tưởng để tới thăm quan các đền chùa ở thủ đô Băng Cốc.

    - Mùa mưa: Từ tháng 6 đến tháng 10. Mặc dù trời chỉ thật sự mưa nhiều vào tháng 9, lúc mà khí hậu nhiệt đới gió mùa bao phủ toàn đất nước. những cơn mưa mang thể kéo dài và lụt lội thường xảy ra.

    Tại một số vùng khác nhau, thời điểm mùa mưa sở hữu sự thay đổi. Ở bờ biển phía Nam ko Samui, mùa mưa lại xảy ra ngược mang cả nước, mùa du lịch cao điểm lại từ tháng 5 tới tháng 10, trong khi mùa mưa bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 2.

    du lịch thái lan giá rẻ Theo Lễ Hội và Sự Kiện

    Thái Lan có nhiều các lễ hội, toàn bộ đều liên quan tới Đạo Phật.

    - Wisaka Bucha diễn ra vào rằm tháng 6 âm lịch, hay còn gọi là lễ Phật Đản. Lễ hội này kỷ niệm ngày sinh, thành đạo và viên tịch của Đức Phật, hầu hết diễn ra cộng 1 ngày trong lễ hội này. Phật Đản ở Thái Lan được công nhận là ngày quan trọng nhất của phật giáo và cũng được UNESSO công nhận là ngày di sản thế giới. Vào ngày này, phật tử Thái Lan tới thăm các ngôi đền, góp công đức và nghe các nhà sư giảng Pháp. Sau lúc mặt trời lăn, người dân tổ chức diễu hành thắp nến. Phật tử với nến được thắp sáng, 3 que hương, hoa (thường là hoa sen) và đi quanh đó ngôi chùa trung tâm 3 lần theo chiều kim đồng hồ, giữa khói nến và hương.

    - Makha Bucha, vào rằm tháng 4 âm lịch, nhằm tưởng nhớ việc 1250 người đến có Đức Phật để được Phật giác ngộ và giải thoát. Tại các ngôi chùa trên khắp đất nước, Phật Tử sở hữu nến và đi quanh ngôi đền chính 3 lần theo chiều kim đồng hồ

    - Asanha Bucha, vào tháng 8 âm lịch, là lễ hội kỷ niệm bài giảng Pháp trước tiên của Đức phật và và các nhà sư trước tiên của Phật Giáo. đa dạng Phật tử Thái Lan làm cho công đức, hiến tặng thực phẩm cho các tu sĩ, công đức cho những đền thờ và nghe những nhà sư giảng pháp. Ngày này cũng đánh dấu sự bắt đầu của mùa phật giáo, sáp nến được thắp cháy sáng trong suốt lễ hội này. Tại tỉnh Ubon Ratchathani, 1 lễ hội diễu hành nến được tổ chức, mang 1 cây nến rất lớn và trang trí công phu, sáng tạo với các tạo hình khác nhau. Ở Saraburi, các nhà sư sẽ đi qua thị trấn và tay cầm bát vào ngày này, và Phật tử đặt hoa vào bát chứ ko đặt thức ăn.

    - Tết âm lịch: những người Thái gốc Trung Quốc chiếm 1 số lượng lớn ở Băng Cốc dọn dẹp nhà cửa và làm cho cơm cúng tổ tiên. Đây là thời gian ăn uống tiệc tùng trong năm. Hay tới thăm khu phố người Hoa ở Băng Cốc hoặc Yaowarat để cảm nhận ko khí lễ hội này.

    - Songkran: lễ hội té nước cực kỳ nổi tiếng của người Thái. Đây sở hữu lẽ là lễ hội thú vị nhất mang khách nước ngoài, để kỷ niệm năm mới theo lịch Thái, thường diễn ra vào tháng 4 (chính thức là từ 13-15 tháng 4, nhưng ở nhiều nơi thời gian khác nhau). Lễ hội này khởi nguồn từ nghi lễ tắm rửa để rửa sạch tội lỗi của năm mới đây, đã trở thành lễ hội té nước lớn nhất thế giới, kéo dài tròn 3 ngày. Súng nước được bày bán ở đa số nơi. Địa điểm tốt nhất để tham dự lễ hội này là ở Chường Mai, đường Khao San ở Băng Cốc, và những khu nghỉ dưỡng như Pattaya, So Samui và Phuket. để ý rằng bạn có thể sẽ bị ướt từ đầu tới chân. các năm mới đây, việc té nước đã càng ngày càng khó chịu hơn khi người ta thậm chí còn tóe nước đá lạnh vào người nhau. Bạn bắt buộc mặc quần áo tối màu, vì quần áo sáng màu với thể sẽ trong suốt lúc bị ướt.

    - Loy Krathong diễn ra vào ngày rằm tháng chạp. Người dân đến các sông, hồ, thậm chí là bể bơi trong khách sạn để thả hoa, nến nổi trên lá chuối (ngày nay người ta sử dụng xốp), các trang bị nổi này gọi là Krathong. Krathong nghĩa là sự hiến tế tới thần du lich thai lan sông đã ban sự sống cho người dân. Người Thái tin rằng đây là thời gian để thả trôi sự xui xẻo, phổ biến người còn đặt vài sợi tóc và móng tay vào Krathong. Theo quan niệm, nếu bạn cầu mong điều gì ấy và thả Krathong xuống nước, trường hợp ngọn nến cháy hết trước khi Krathong chìm thì điều ước của bạn sẽ thành hiện thực. 1 số tỉnh tổ chức lễ Krathong theo các bí quyết riêng, ví dụ như ở Sukhoithai sẽ với những show trình diễn lớn được tổ chức, còn ở Chường Mai mang thể thả đèn lồng. Bầu trời đêm lúc này đẹp rực rỡ, đầy ánh sáng của đèn lồng và trăng.

    - Lễ hội Vua ngày 5 tháng 12, cũng được tổ chức cùng với Ngày của Bố. Người Thái tỏ lòng kính trọng và tình yêu mang đức vua của họ. những tòa nhà lớn và ở mỗi nhà được trang trí bằng cờ của đức vua (màu vàng và phù hiệu ở giữa), và chân dung của ông. Tòa nhà chính phủ, những trung tâm thương mại cũng được trang trí
     

Chia sẻ trang này