Nên uống thuốc đau bao tử trước hay sau khi ăn?

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi nakehealth, 24/5/23.

  1. nakehealth

    nakehealth Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    7/1/23
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Việc uống thuốc đau bao tử trước hoặc sau khi ăn phụ thuộc vào loại thuốc cụ thể mà bạn đang sử dụng. Tuy nhiên, nhiều loại thuốc đau bao tử được khuyến cáo uống sau khi ăn để giảm nguy cơ gây ra kích ứng và tổn thương cho niêm mạc dạ dày.

    Các loại thuốc như aspirin, ibuprofen và naproxen là các loại thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs) thường được sử dụng để giảm đau và viêm. Việc sử dụng các loại thuốc này có thể gây ra kích ứng và tổn thương cho niêm mạc dạ dày. Do đó, các loại thuốc này thường được khuyến cáo uống sau khi ăn hoặc cùng với thức ăn để giảm nguy cơ gây ra kích ứng và tổn thương cho niêm mạc dạ dày.

    Một số loại thuốc đau bao tử khác, như antacid, proton pump inhibitors (PPIs) và H2 blockers, thường được sử dụng để giảm đau và giảm axit trong dạ dày. Việc sử dụng các loại thuốc này có thể được thực hiện trước hoặc sau khi ăn, tùy thuộc vào loại thuốc và hướng dẫn sử dụng cụ thể của nhà sản xuất và bác sĩ.

    Trong một số trường hợp, bác sĩ của bạn có thể khuyên bạn uống thuốc đau bao tử trước khi ăn để thuốc được hấp thụ tốt hơn. Tuy nhiên, đối với các loại thuốc khác nhau, thời điểm uống thuốc có thể khác nhau. Do đó, bạn nên tuân thủ hướng dẫn sử dụng cụ thể của nhà sản xuất và hỏi ý kiến bác sĩ của mình nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc lo ngại nào.

    #thuocdaubaotu

    [​IMG]
     
     

Chia sẻ trang này