News 388: Man City đấu Chelsea: Pep Guardiola và lá chắn thép Ruben Dias

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi tiensinh0606, 6/7/21.

  1. tiensinh0606

    tiensinh0606 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    7/3/20
    Bài viết:
    354
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Man City quyết chiến Chelsea trong chung kết Champions League (2h ngày 30/5), với vai trò quan trọng của Ruben Dias ở hàng thủ.

    Nhận định chung kết C1: Guardiola phá bỏ lời nguyền

    HLV Tuchel reo vui trước chung kết Cúp C1, Chelsea đấu Man City

    Xem Pep Guardiola 'bài binh bố trận' đấu Chelsea ở chung kết C1

    Ngay mùa giải đầu tiên, Pep Guardiola cùng Barca giành cú ăn 3. Trong đó, trên hành trình vô địch Champions League, họ gặp. Shakhtar Donetsk.

    Pep Guardiola ấn tượng với Dmytro Chygrynskiy, một trung vệ mà theo quan điểm của ông rất giỏi về kiểm soát bóng.

    Kết thúc mùa giải lịch sử ấy, mong muốn của Pep giống như một mệnh lệnh. Barca trả 25 triệu euro để mua Chygrynskiy - một trung vệ hoàn toàn vô danh ở Tây Ban Nha. Đây cũng là giá chuyển nhượng cao nhất lịch sử CLB với một trung vệ.

    Xem thêm: tip bong da hom nay



    Nhưng Chygrynskiy thất bại. Anh không vượt qua được tâm lý. Barca thiếu sự kiên nhẫn với anh, và quyết định thanh lý.

    Ở Barca, Pep luôn muốn trung vệ mới, một người có khả năng bao quát không gian và bóng. Ông không tìm được người phù hợp, nên phải kéo Javier Mascherano từ hàng tiền vệ xuống hàng thủ.

    Khi chuyển sang Bayern Munich, Pep đưa ra những điều chỉnh để có được trung vệ phù hợp theo triết lý bóng đá của ông.

    Trong những năm dẫn Man City, trung vệ trở thành nỗi ám ảnh với Pep. Ông cần một trung vệ xuất sắc để đảm bảo phòng ngự, đồng thời kiểm soát được bóng và biết cách triển khai thế trận.

    Không ai đáp ứng được Pep. Từ John Stones, Nicolas Otamendi đến Aymeric Laporte đều thiếu một điều gì đó.

    Vì thế, dù thành công ở Premier League, Man City luôn thất bại khi bước ra sân chơi Champions League, với thành tích tối đa là tứ kết.

    Mùa hè 2020, Ruben Dias xuất hiện. Ngay lập tức, anh chiếm vai trò rất quan trọng trong chiến thuật mà Pep xây dựng.

    Có thể nói, Ruben Dias lá chắn mà Pep Guardiola tốn rất nhiều thời gian để tìm kiếm, và giờ ông thành công.

    Ruben Dias, lá chắn quan trọng của Pep

    Ruben Dias hội tụ mọi yêu cầu cần thiết về một trung vệ mà Pep mong muốn, từ sự mạnh mẽ trong tranh chấp đến khả năng điều phối bóng.

    Chiến thuật của Pep Guardiola đòi hỏi việc sở hữu bóng ngay trên phần sân nhà. Đây là một cách để phòng ngự, cũng như áp đặt thế trận như mong muốn.

    Lối chơi này đòi hỏi các trung vệ phải xử lý bóng thật tốt trong tầm kiểm soát của mình, rồi đưa đến các tiền vệ trong thời gian nhanh và chính xác nhất.

    "Guardiola tiêu rất nhiều tiền mua trung vệ, vì đối với ông điều đó rất quan trọng. Ông ấy muốn các hậu vệ bắt đầu trận đấu bằng một đường chuyền xuất sắc, để xây dựng thế trận", Chygrynskiy giải thích.

    Chygrynskiy không đáp ứng được yêu cầu, nhưng chưa bao giờ anh nói xấu Pep hay Barca. "Ở Shakhtar, khi nhận bóng, tôi thấy mình là vua. Ở Barca, khi nhận bóng, tôi phải lập tức tìm Xavi và Iniesta. Pep kiên nhẫn với tôi, dạy tôi nhiều thứ. Nhưng Barca không thể chờ đợi".

    Ruben Dias làm cực tốt công việc mà Chygrynskiy thất bại. Không chỉ ảnh hưởng lên thế trận, anh còn giúp John Stones và Laporte chơi tốt hơn.

    Đóng góp của trung vệ người Bồ Đào Nha được ghi nhận với giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2020-21 của Hiệp hội nhà báo thể thao Anh - giải thưởng uy tín ra đời từ 1948.
     

Chia sẻ trang này