News 388:Thủ lĩnh MU, anh là ai?

Thảo luận trong 'Máy móc - Điện - Thiết bị công nông nghiệp' bắt đầu bởi tiensinh0606, 24/1/22.

  1. tiensinh0606

    tiensinh0606 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    7/3/20
    Bài viết:
    354
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Xem thêm:https://388bet.me/Asia/vn/soi-keo-c...na-vs-real-madrid-khong-con-can-suc-9666.html
    Năm tuần từ khi Ralf Rangnick bắt đầu công việc, MU đang trải qua những bất ổn. Phía sau sự hoài nghi là một Quỷ đỏ thiếu thủ lĩnh đích thực.

    Harry Maguire: MU sa sút do cầu thủ, không phải lỗi Ralf Rangnick

    MU hỗn loạn, Ronaldo họp gấp giải quyết tương lai ở Old Trafford

    Sếp bự MU từ nhiệm, hối tiếc vì không mua được Harry Kane

    Thủ lĩnh, anh là ai

    Kể từ khi Wayne Rooney - người được Sir Alex Ferguson nhào nặn thành một chiến binh toàn diện - rời Old Trafford, chiếc băng đội trưởng của MU lần lượt được trao cho những cầu thủ chỉ ngồi dự bị.

    Mùa 2017-18, vai trò đội trưởng được trao cho Michael Carrick. Đến mùa tiếp theo, Antonio Valencia kế thừa chiếc băng thủ quân.

    MU bắt đầu mùa giải 2019-20 với Ashley Young làm thủ quân. Giữa mùa giải, khi Young sang Inter, Harry Maguire được Ole Gunnar Solskjaer đưa lên làm thủ lĩnh đội bóng.

    Sự thay đổi liên tục này có ý nghĩa gì? MU thiếu một thủ lĩnh đích thực, người có thể khích lệ và truyền niềm tin cho các đồng đội từ sân cỏ đến phòng thay đồ.

    Carrick và Valencia là những người từng thi đấu dưới thời Sir Alex với nhiều thành công. Nhưng họ chỉ mang ý nghĩa tinh thần trong phòng thay đồ mà không cùng chiến đấu với các đồng đội trên sân cỏ. Young thì có vấn đề tâm lý khi mang trách nhiệm thủ quân.

    Trong giai đoạn Jose Mourinho còn làm việc ở Old Trafford, có thời điểm vai trò đội trưởng không cố định mà xoay tua giữa vài cầu thủ.

    Khi Maguire trở thành đội trưởng, từ tháng Giêng 2020 đến nay, anh không thể hiện được vai trò của mình. Thậm chí, cựu trung vệ Leicester bộc lộ nhiều vấn đề về chuyên môn và tâm lý bởi gánh nặng một thủ lĩnh.

    MU có rất nhiều ngôi sao, như Paul Pogba, David de Gea, Bruno Fernandes. Nhưng không ai trong số thể hiện được ảnh hưởng khi đội rơi vào tình trạng khó khăn.

    Raphael Varane, người vừa đến hồi đầu mùa, có rất nhiều thành công trong sự nghiệp nhưng không có tố chất thủ lĩnh. Cristiano Ronaldo? Đôi lúc anh đặt cái tôi của mình cao hơn mức cần thiết.

    Đến lúc Maguire thể hiện mình

    Trong thời gian qua, có nhiều ý kiến cho rằng không nên để Maguire tiếp tục làm thủ quân. Bên cạnh đó, cũng xuất hiện hai luồng tranh luận về việc chuyển băng đội trưởng cho Ronaldo.

    BLĐ MU và HLV Ralf Rangnick vẫn quyết định tiếp tục đặt niềm tin vào Maguire, ít nhất là cho đến khi mùa giải kết thúc.

    Đây là cơ hội để Maguire chứng tỏ mình, tạo bầu không khí tích cực trong phòng thay đồ và kết nối các cầu thủ thành một tập thể thực sự trên sân cỏ.

    Không chỉ yếu tố tinh thần, đội trưởng còn có nhiệm vụ truyền tải thông điệp bóng đá từ HLV đến các đồng đội.

    Nói cách khác, cùng với việc tìm lại phong độ của trung vệ có giá chuyển nhượng cao nhất lịch sử (80 triệu bảng), Maguire còn phải thể hiện chính xác anh là cánh tay của HLV Rangnick trên sân cỏ.
     

Chia sẻ trang này