News 388:Tuyển Việt Nam có thể tập trung sớm vào tháng 4

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi tiensinh95, 28/2/21.

  1. tiensinh95

    tiensinh95 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/4/19
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Ngày 3.3 tới đây, HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự sẽ có cuộc họp quan trọng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để bàn về sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho vòng loại World Cup 2022.

    Mặc dù ông Park đã hoàn tất 2 tuần cách ly y tế vào ngày 18.2 vừa qua nhưng nhằm đảm bảo an toàn, ông vẫn ở trong nhà riêng của mình (ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam - Hà Nội) thêm 2 tuần nữa rồi mới chính thức trở lại công việc. Nhiều khả năng, VFF sẽ điều chỉnh kế hoạch mà Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) mới xây dựng để phục vụ đội tuyển quốc gia.

    Xem thêm: tip bóng đá hôm nay

    Theo quyết định mới nhất từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), các trận đấu còn lại của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ được dời sang tháng 6 tại một địa điểm (hiện có 2 quốc gia xin đăng cai là Thái Lan và UAE nhưng UAE là ứng cử viên sáng giá hơn). Trong đó, 3 trận của Việt Nam sẽ lần lượt vào ngày 7.6 gặp Indonesia, ngày 11.6 gặp Malaysia và ngày 15.6 gặp UAE. Tuyển Việt Nam dự kiến sang nước đăng cai khoảng ngày 31.5. Trước đây ông Park từng bày tỏ mong muốn có 3 tuần chuẩn bị cho vòng loại World Cup và VFF đang tính toán để làm sao đội tuyển có được quỹ thời gian phù hợp nhằm đạt được kết quả tốt nhất.

    Theo phương án dự kiến của VPF, tuyển Việt Nam sẽ tập trung ngày 22.5 vì còn phải đợi các tuyển thủ khoác áo Viettel thi đấu xong vòng bảng AFC Champions League từ ngày 22.4 - 7.5 tại Thái Lan và về Việt Nam cách ly 14 ngày. Tuy nhiên, VFF đang dự định sẽ bàn với ông Park, triệu tập tuyển Việt Nam đúng vào quãng thời gian mà đội Viettel đi thi đấu giải châu Á nói trên, cũng là lúc V-League đang tạm dừng (nghĩa là đội tuyển tập trung ngay vào trung tuần tháng 4 chứ không đợi đến trung tuần tháng 5).

    Những tuyển thủ như Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Hoàng Đức sau khi cách ly an toàn, xét nghiệm Covid-19, rồi mới nhập với đội tuyển. Đó là phương án thứ nhất. VFF cũng đang tính đến phương án thứ hai là sau khi thi đấu xong vòng bảng AFC Champions League, các tuyển thủ nói trên sẽ không về Việt Nam ngay mà ở lại Thái Lan (nếu nước này đăng cai các trận còn lại vòng loại World Cup bảng G) hoặc bay thẳng sang UAE (nếu nước này đăng cai).

    Hai phương án trên đều có những bất cập nhất định. Nếu cách ly 14 ngày tại Việt Nam, các cầu thủ sẽ không được tập luyện và dĩ nhiên phong độ bị ảnh hưởng lớn. Nhưng nếu ở lại Thái hoặc bay thẳng sang UAE thì việc tập luyện của nhóm cầu thủ này tại nước bạn sẽ như thế nào. Liệu đội bóng chủ quản là Viettel có đồng thuận với phương án này hay không? VFF và ông Park sẽ phải bàn tính kỹ các kế hoạch, trước khi báo cáo hội nghị Ban Chấp hành VFF cũng diễn ra vào tuần sau.
     

Chia sẻ trang này