Nguy cơ ung thư phổi đối với người không hút thuốc

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 22/10/20.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/6/18
    Bài viết:
    1,190
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nữ
    Không phải tất cả những người bị ung thư phổi đều hút thuốc. Mặc dù đúng là tránh xa thuốc lá là điều quan trọng nhất mà bất kỳ ai trong chúng ta có thể làm để giúp giảm nguy cơ mắc ung thư phổi, nhưng cũng có những yếu tố nguy cơ khác.

    Một số yếu tố nguy cơ của ung thư phổi có thể gây ra những thay đổi hoặc đột biến trong tế bào phổi. Những thay đổi này có thể dẫn đến tăng trưởng tế bào bất thường và đôi khi là ung thư. Một số người bị ung thư phổi không có yếu tố nguy cơ nào được biết đến. Các nhà nghiên cứu tiếp tục đạt được tiến bộ trong việc tìm hiểu những gì có thể gây ra ung thư phổi ở những người chưa bao giờ sử dụng thuốc lá:


    Khí radon

    Radon là một loại khí phóng xạ tự nhiên sinh ra từ sự phân hủy uranium trong đất và đá. Ngoài trời, có rất ít radon nên không có khả năng gây nguy hiểm. Nhưng nếu có radon trong nhà, nó có thể tập trung hơn.

    [​IMG]

    Hít phải nó có thể làm tăng nguy cơ ung thư phổi của một người.

    Hút thuốc lá thụ động

    Mỗi năm, khoảng 7.000 người trưởng thành chết vì ung thư phổi do hít phải khói thuốc . Luật cấm hút thuốc nơi công cộng đã giúp giảm thiểu nguy cơ này.

    Các tác nhân gây ung thư tại nơi làm việc

    Một số người tiếp xúc với chất gây ung thư (tác nhân gây ung thư) như asen, uranium, amiăng và khí thải diesel tại nơi làm việc của họ.

    Ô nhiễm không khí

    [​IMG]

    Ở các thành phố, ô nhiễm không khí (đặc biệt là gần những con đường buôn bán đông đúc) dường như làm tăng nhẹ nguy cơ ung thư phổi.

    Đột biến gen

    Những thay đổi nhất định trong tế bào phổi có thể dẫn đến sự phát triển bất thường của tế bào và đôi khi là ung thư.

    Thay đổi lối sống để giảm rủi ro

    Những người không hút thuốc tránh được yếu tố nguy cơ cao nhất đối với ung thư phổi. Nhưng họ có thể thực hiện một số thay đổi lối sống khác để giúp giảm nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn.

    Ngoài việc kiểm tra radon tại nhà của bạn , tránh khói thuốc thụ động và hạn chế tiếp xúc với chất gây ung thư tại nơi làm việc, thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều loại trái cây và rau quả cũng có thể giúp giảm nguy cơ ung thư phổi. Một số bằng chứng cho thấy chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả có thể giúp bảo vệ chống lại ung thư phổi ở cả những người hút thuốc và những người không hút thuốc.

    Để chủ động bảo vệ sức khoẻ bản thân, bạn còn cần trang bị cho cho mình những ứng dụng chăm sóc sức khoẻ Online để theo dõi tình hình sức khoẻ hàng ngày, hàng giờ, nhờ đó có thể phát hiện và ngăn chặn kịp thời những diễn biến xấu của bệnh.

    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
     

Chia sẻ trang này