Nguyên nhân đau bụng trên và đau lưng

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi mintmintonline, 16/1/23.

  1. mintmintonline

    mintmintonline Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    13/11/20
    Bài viết:
    388
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Đau bụng trên và kèm theo đau lưng đó chính là dấu hiệu chứng tỏ nội tạng của bạn có thể đang gặp vấn đề nào đó. Do vậy bạn cần hết sức lưu ý nếu như thấy tình trạng này xảy ra bởi vì có thể:


    Bị viêm loét dạ dày hoặc tá tràng
    Bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng thông thường xảy ra do vi khuẩn HP. Đây chính là hiện tượng dẫn đến ăn mòn một lỗ thủng và gây đau dữ dội ở vùng bụng trên và cà vùng lưng. Điều này làm cho người bệnh khá mệt mỏi và bạn cần lưu ý.


    Bị viêm tụy
    Nếu như bị viêm tụy thì người bệnh khi đó sẽ cảm nhận rõ cơn đau âm ỉ ở vùng bụng trên. Kế tiếp sau đó chính là lan ra vùng quanh lưng kèm theo một số dấu hiệu đó là táo bón, buồn nôn hoặc đầy bụng.


    Bị lao ruột
    Lao ruột đây là căn bệnh gây ra đau âm ỉ ở bụng trên và sau đó thì lan ra phía sau lưng và kèm theo tiêu chảy, sôi bụng. Khi đó người bệnh thấy cơn đau giảm dần nếu đi vệ sinh.

    [​IMG]


    Bị bệnh liên quan túi mật
    Nếu như túi mật của bạn gặp vấn đề nào đó thì bạn có thể bị đau bụng trên và đau lưng. Đồng thời cơn đau này sẽ lan sang hai bên bả vai đặc biệt là vị trí ở gần xương bả vai. Nếu thấy cơn đau dưới 6 giờ đồng hồ thì có thể là tắc nghẽn tạm thời từ ống dẫn mật. Nhưng nếu cơn đau trên 6 giờ thì đó có thể là túi mật của bạn bị viêm.


    Bệnh thận
    Nếu bị đau bụng trên rồi sau đó lan sang lưng và còn kèm theo triệu chứng sốt cao, ớn lạnh thì đó là dấu hiệu bạn bị viêm bể thận. Nếu có triệu chứng đó nhưng với mức độ nặng hơn và còn tiểu ra máu, da sần sùi, buồn nôn... Vậy thì rất có thể bạn đang bị bệnh sỏi thận.


    Bệnh tuyến tụy
    Nếu như bạn thấy cơ thể của mình xuất hiện tình trạng nhịp thở nhanh, tim cũng đập nhanh. Đồng thời còn kèm theo đau bụng trên và đau lưng thì đó có thể là viêm tụy cấp tính. Nếu cơn đau xuất hiện thưa và giảm cân, mệt mỏi đi kèm thì khả năng là do bị viêm tụy mãn tính.


    Có khối u trong ổ bụng
    Nếu ổ bụng của bạn có khối u hình thành thì lúc đó bạn có thể bị đau bụng trên và đau lưng kéo dài âm ỉ. Khối u bên trong ổ bụng thực sự khó phát hiện vì không có kèm theo triệu chứng rõ rệt. Do vậy bạn cần chú ý nếu thấy đau bụng trên, đau lưng và còn kèm theo chán ăn vậy thì cần thăm khám ngay.

    [​IMG]


    Viêm buồng trứng ở nữ giới
    Đối với nữ giới thì đau lưng kèm đau bụng trên có thể xảy ra do buồng trứng hay phần phụ sinh dục gặp viêm nhiễm gây ra. Nguyên nhân gây ra có thể là chính vì quan hệ tình dục không lành mạnh. Ngoài ra cũng có thể là do dùng biện pháp tránh thai không đảm bảo gây ra...

    Vì vậy nếu như bệnh không được kịp thời phát hiện điều trị thì có thể gây ra một số biến chứng. Có thể là gây rong kinh kéo dài hay gây viêm nhiễm phụ khoa…

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/dau-bung-tren-va-dau-lung-tong-hop-nguyen-nhan-gay-ra.html

    Thông tin liên hệ : Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

Chia sẻ trang này