Nguyên nhân khiến bạn cảm thấy mệt mỏi

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi duy974360, 3/3/21.

  1. duy974360

    duy974360 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/10/19
    Bài viết:
    595
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Ăn uống không đúng cách

    Khi bạn ăn uống không đúng cách sẽ khiến cho hàm lượng đường trong máu tăng đột biến rồi khiến cho bạn mệt mỏi, buồn ngủ cơ thể uể oải không linh hoạt như mong muốn. Bên cạnh đó, khi bạn ăn uống không đúng cách còn dễ gây ra nhiều bệnh mạn tính nguy hiểm như cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch… không tốt cho sức khỏe của bạn.

    Chất lượng giấc ngủ không đảm bảo

    Một người lớn muốn cơ thể minh mẫn khỏe mạnh thì cần ngủ đủ 7 đến 8 giờ mỗi đêm, điều này là do chất lượng giấc ngủ của bạn không đảm bảo. Nếu như bạn ngủ không sâu giấc hoặc không đủ giấc sẽ khiến cho bạn tỉnh dậy mệt mỏi thiếu linh hoạt.

    Thêm vào đó, bạn nên tránh uống cà phê vào cuối ngày và không dành thời gian trên điện thoại hoặc xem ti vi trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ và do đó giữ cho cơ thể khỏe mạnh, linh hoạt suốt cả ngày.

    Hoạt động thể chất không đủ

    Khi cơ thẻ của bạn hoạt đông thể chất không đủ sẽ dễ gây mệt mỏi sau giờ làm việc,. Việc bạn ngồi làm việc trước màn hình máy tính qua lâu còn khiến cho cơ thể bạn luôn uể oải, đau đầu, không được minh mẫn. Tuy nhiên, nếu tập thể dục ít nhất vài lần một tuần sẽ giúp cơ thể luôn cảm thấy bớt mệt mỏi.

    Theo một nghiên cứu năm 2008 cho thấy, những người trẻ tuổi chỉ tập thể dục cường độ thấp trong 20 phút 3 lần một tuần sẽ có mức năng lượng cao hơn cùng với mức độ mệt mỏi thấp hơn.

    Không uống đủ lượng nước

    Nước chiếm tới 70% thể chất của con người, vì thế bạn nên bổ sung lượng nước mất đi do các phản ứng sinh hóa diễn ra bên trong cơ thể như đổ mồ hôi hoặc đi tiểu, bạn sẽ bị mất nước. Khi cơ thể của bạn thiếu nước sẽ dẫn tơi thiếu năng lượng thấp hơn, đồng thời cũng khiến bạn khó tập trung hơn.

    Theo một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đàn ông uống nước để thay thế những gì họ đã mất khi tập trên máy chạy bộ cảm thấy ít mệt mỏi hơn so với khi họ không uống nước.
     

Chia sẻ trang này