Nguyên nhân trẻ em đái dầm

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi Hà Libra, 11/9/21.

  1. Hà Libra

    Hà Libra Thành viên

    Tham gia ngày:
    18/8/21
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Hiện tượng đái dầm ở trẻ em là tình trạng trẻ tiểu không tự chủ trong lúc ngủ. Đái dầm có thể khiến trẻ bị ảnh hưởng lớn về mặt tâm lý, ngoài ra nếu không điều trị sớm bệnh có thể bám theo trẻ cho đến khi trưởng thành. Nguyên nhân trẻ em đái dầm là do các yếu tố sau:

    Yếu tố di truyền

    Theo thống kê, nếu trẻ nhỏ có cả bố mẹ từng bị đái dầm lúc nhỏ thì tỷ lệ con bị đái dầm là 77%. Nếu chỉ có bố hoặc mẹ từng bị đái dầm lúc nhỏ thì tỷ lệ con bị đái dầm là 44% còn nếu bố mẹ không có tiền sử đái dầm lúc nhỏ thì tỷ lệ trẻ bị đái dầm chỉ còn 15%.
    Không sản xuất đủ hormon chống lợi tiểu ADH

    Hormone ADH này có tác dụng ức chế việc sản xuất nước tiểu trong khi ngủ. Tuy nhiên, một số trẻ do cơ thể chưa hoàn thiện nên không sản xuất đủ lượng hormon cần thiết. Do đó, dẫn đến tình trạng đi tiểu trong khi ngủ.
    Chậm phát triển

    Một số trẻ do quá trình phát triển chậm hơn những trẻ khác về mặt thể chất lẫn tinh thần nên chưa thể tự chủ được việc đi tiểu vào ban đêm. Tuy nhiên khi trẻ lớn lên thì tình trạng này sẽ dần biến mất.
    Bàng quang nhỏ, bị rối loạn

    Bàng quang là nơi chứa đựng nước tiểu sau khi được lọc ra từ thận. Với những đứa trẻ bình thường, khi bàng quang đầy, thành bàng quang sẽ gửi tín hiệu lên não bộ. Khi nhận được tín hiệu, não bộ sẽ chỉ huy cho cơ vòng đóng lại cho đến khi chúng ta tới được nhà vệ sinh.
    Tuy nhiên ở những trẻ bị rối loạn chức năng chế ước của bàng quang, khi bàng quang đầy cơ vòng sẽ tự động mở ra, do đó dẫn đến tình trạng trẻ tiểu tiện không tự chủ vào ban ngày và tiểu dầm vào ban đêm.
    Trong khi đó, một số trẻ lại có bàng quang nhỏ nên không chứa được nhiều nước tiểu. Vì vậy khả năng nhịn tiểu của trẻ là không cao dẫn đến tình trạng thường xuyên bị đái dầm ra quần.
    Trẻ ngủ quá say

    Trẻ nhỏ là những đối tượng thường ngủ rất say. Nhiều trường hợp do trước khi đi ngủ trẻ quên không đi tiểu kết hợp với trong quá trình ngủ lượng nước tiểu bài tiết ra khiến bàng quang đầy. Nhưng do ngủ quá say nên trẻ không thể tỉnh giấc để đi vệ sinh được dẫn tới tình trạng trẻ tiểu trong lúc ngủ.

    Thuốc trị Đái dầm Đức Thịnh – cách giúp trẻ không đái dầm an toàn. Thuốc trị Đái dầm Đức Thịnh là sản phẩm của nhà thuốc có lịch sử làm thuốc hơn 200 năm.
    Thuốc được điều chế hoàn toàn từ các loại thảo dược thiên nhiên quý hiếm như đảng sâm, đương quy, tang phiêu tiêu,… có tác dụng hồi phục chức năng chế ước của bàng quang, ổn định hệ thần kinh thực vật từ đó giúp trẻ thoát khỏi tình trạng đái dầm ban đêm một cách hoàn toàn.
     
     
  2. vnreadylife

    vnreadylife Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    11/9/21
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    cảm ơn tác giả đã chia sẻ kiến thức hay. nhà có đứa cháu nhỏ hay đái dầm lắm, để áp dụng thử coi sao.
     
  3. Hà Libra

    Hà Libra Thành viên

    Tham gia ngày:
    18/8/21
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Hi dạ, chào bạn, nếu trong quá trình áp dụng có khó khăn gì bạn cứ liên hệ nhé. Với các em bé có thể kết hợp cho bé ăn rau ngót để chữa đái dầm vừa an toàn vừa hiệu quả!
     

Chia sẻ trang này